Người đàn bà ly hôn nhắn gửi đến phụ nữ 6 sự thật "trần trụi" và "đúng chuẩn" về hôn nhân

( PHUNUTODAY ) - Người phụ nữ khôn ngoan nhất định phải nhận ra những điều này càng sớm càng tốt.

Không có hôn nhân lý tưởng

Mỗi cặp vợ chồng đều có những bất hòa riêng. Đừng tin vào các đôi vàng trên màn ảnh, cũng như những hình mẫu trước mặt mình. Mỗi gia đình đều có những mâu thuẫn nào đó, có điều họ có thể hiện điều đó ra hay không mà thôi và cách họ đối mặt, xử lý thế nào.

Cuộc sống hôn nhân nhiều lúc sẽ có "nốt trầm"

Cuộc sống không phải lúc nào cũng màu hồng, hôn nhân cũng có lúc đối mặt với những rắc rối. Mỗi người đều trải qua các cung bậc cảm xúc chán ghét, buồn tẻ, thất vọng... Kỳ vọng vào hôn nhân luôn bằng phẳng là mộng tưởng xa xỉ.

phu-nu-cang-thang-1490662611501

Con người không thể thay đổi

Đây có thể là câu nói bạn phải treo trong nhà để mỗi ngày đều tự nhắc mình. Đàn ông có thể vì muốn đứng cạnh bạn mà thích nghi với mọi điều ở bạn, nhưng đó không có nghĩa là thay đổi. Đàn ông cũng có thể dồn hết tập trung vào bạn mà bỏ quên chính mình, cũng không thể gọi là thay đổi. Cho đến khi bạn nhận ra chính họ là như thế, bạn chỉ có thể lựa chọn chấp nhận, hoặc là không.

Phải luôn cùng nhau

Có thể là một ví dụ đơn giản cho cụm từ “phải luôn cùng nhau” thế này. Chồng bạn thích sàn nhà phải sạch sẽ, anh ấy luôn vui khi thấy điều đó. Và anh ấy cũng biết rằng bạn sẽ vui khi thấy căn bếp không bừa bộn. Nhưng rõ ràng chồng bạn không thích dọn bếp và bạn cũng không hay lau sàn nhà.

Nhưng sẽ có lúc chồng bạn sẽ gọn gàng căn bếp khi lấy đồ ăn. Và bạn cũng sẽ biết lau sơ sàn nhà nếu quá bẩn. Đó chính là cách cả hai suy nghĩ cho nhau và cùng nhau làm mọi điều.

660x380_660x380-f0928d93-a24a-45bc-9bc6-efe0063f09d1-20170719220724

Đây không chỉ là cách cả hai chăm sóc nhau mà còn là cùng nhau tạo dựng một gia đình. Dù vậy, nếu sàn nhà luôn sạch và chồng bạn luôn cố làm nhà bếp bừa bộn khi tìm đồ ăn hay nấu ăn thì rõ ràng chỉ có một người đang cố gắng…

Im lặng không hề tốt

Tôi là một người vợ nói nhiều, với tôi im lặng chính là cực hình. Và thường thì sau khi cãi nhau, tôi lại chọn im lặng để chồng làm hòa trước. Nhưng bạn biết không đây là một sai lầm cực kì tai hại.

Bạn nên cố gắng giải thích với bạn đời điều gì khiến bạn tổn thương. Hãy nhớ, trong hôn nhân im lặng chính là chết, im lặng chỉ khiến cả hai xa nhau hơn.

Cảm xúc luôn có thể giết chết hôn nhân

Cảm xúc khi đạt tới mức đỉnh điểm tiêu cực luôn có thể giết chết một cuộc hôn nhân. Khi nó có thể điều khiển con người làm điều họ chưa từng làm hay nghĩ qua. Khi cơn giận bùng phát, hãy để cho mình và bạn đời có 10 giây để bình tĩnh và kiểm soát lại cảm xúc của mình. Sau đó, chắc chắn cả hai sẽ dần nhìn ra vấn đề.

Hãy hiểu rằng nhà của bạn không phải là phiên tòa để lên án và bao biện. Vợ chồng là để ở cạnh và thấu hiểu nhau.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link