Người dân nháo nhác đăng ký thông tin vì sợ khóa SIM

10:48, Thứ sáu 13/04/2018

( PHUNUTODAY ) - Chỉ còn hơn 10 ngày nữa (ngày 24/4), những thuê bao di động của 3 nhà mạng Viettel, VinaPhone, MobiFone nếu chưa bổ sung thông tin cá nhân như: ảnh chụp, số chứng minh nhân dân chính chủ... sẽ bị cắt liên lạc 1 chiều. Trước thông tin trên, người dân nháo nhào đến nhà mạng để hoàn thiện hồ sơ.

Nhiều người nghỉ làm, xếp hàng từ sáng sớm để bổ sung thông tin với nhà mạng

Nhiều người nghỉ làm, xếp hàng từ sáng sớm để bổ sung thông tin với nhà mạng

Trưa ngày 12/4, tại cửa hàng Viettel trên đường Trần Quang Khải (Q.1), hơn chục người vẫn kiên nhẫn cầm CMND trên tay để chờ bổ sung thông tin, hình ảnh của chủ thuê bao. Tỏ vẻ mệt mỏi, chị Nhã Trúc cho biết: “Sáng nay mình chỉ kịp lên cơ quan điểm danh, rồi xin lãnh đạo cho nghỉ buổi sáng để đến nhà mạng cho họ chụp hình, bổ sung thông tin còn thiếu. Sim Viettel tôi đã dùng cả chục năm nay, khi mua đã đăng ký thông tin chính chủ, cập nhật thông tin cá nhân ít nhất đã ba lần, nhưng nay nhà mạng vẫn bảo tôi chưa có hình nên vẫn phải đến để chụp hình và bổ sung chữ ký điện tử”.

Tin nhắn của nhà mạng yêu cầu khách hàng bổ sung thông tin, hình ảnh trước ngày 24/4

Tin nhắn của nhà mạng yêu cầu khách hàng bổ sung thông tin, hình ảnh trước ngày 24/4

Ngồi chờ gần cả tiếng đồng hồ vẫn chưa đến lượt, anh Vũ Mạnh Hùng (28 tuổi, nhân viên văn phòng Q.3) tỏ vẻ sốt ruột. Anh cho biết, mình có 3 sim của ba nhà mạng khác nhau, giờ mạng nào cũng đòi bổ sung hình ảnh, chữ ký sống.

Mới đầu giờ sáng, phiếu thứ tự khách hàng nhận được đã lên đến 75. Và hàng chục người còn chờ phía trước

Mới đầu giờ sáng, phiếu thứ tự khách hàng nhận được đã lên đến 75. Và hàng chục người còn chờ phía trước

 “Trung bình mỗi nhà mạng tôi đến, ít nhất phải đợi hơn 1 tiếng rưỡi mới đến lượt mình. Ba nhà mạng làm xong mất cả buổi sáng. Mấy ngày nay, cả gia đình tôi gồm ba mẹ, vợ chồng, con cái đều bỏ họ, bỏ làm chỉ để “nộp” cho nhà mạng những nội dung họ cần. Rất phiền phức và thời gian, công sức”.

Trung bình, khách mất từ 1-1 tiếng rưỡi mới đến lượt nên nhiều người bỏ cuộc

Trung bình, khách mất từ 1-1 tiếng rưỡi mới đến lượt nên nhiều người bỏ cuộc

Theo quan sát, khách hàng khi đến thực hiện giao dịch tại đây sẽ được nhân viên nhà mạng dùng iPad chụp lại chứng minh nhân dân, sau đó chụp ảnh chân dung chủ thuê bao, đến công đoạn kiểm tra thông tin lần cuối và cho khách hàng ký tên trực tiếp trên màn hình iPad để lưu lại thông tin.

Người nước ngoài cư ngụ ở Sài Gòn cũng đến

Người nước ngoài cư ngụ ở Sài Gòn cũng đến "làm thủ tục"

Tại đại lý Vinaphone Bạch Đằng (Q.Bình Thạnh), tình trạng nhiều người đến đăng ký thông tin cũng rất đông. Tuy nhiên, nhiều khách tỏ ra bức xúc vì không có người hướng dẫn cách lấy số điện tử, không được tư vấn dịch vụ họ cần làm, nhưng khi hỏi thăm nhà nhân viên tỏ ra khó chịu.

Chị Phương Uyên (34 tuổi, ngụ Q.Bình Tân) bức xúc: “Do mình còn nhiều việc nên khi nhận lấy số thứ tự, mình hỏi nhân viên số mình còn cách số hiện tại bao nhiêu. Cô nhân viên bảo nhìn lên bảng hướng dẫn thì biết. Sau khi thấy còn hơn chục người nữa mới đến lượt, mình lại hỏi bao lâu thì tới. Cô nhân viên tỏ vẻ khó chịu, hồi lâu mới trả lời trống không “Chừng một tiếng”.

Nhân viên Viettel hỗ trợ thắc mắc của khách,cung cấp wifi miễn phí cho

Nhân viên Viettel hỗ trợ thắc mắc của khách,cung cấp wifi miễn phí cho "thượng đế" trong thời gian chờ đợi

Chị Uyên bộc bạch, việc thiếu hình chủ thuê không phải lỗi từ chị, mặc dù trước đó khi mua sim, chị đã đáp ứng mọi thứ từ CMND, lý lịch, hồ sơ theo yêu cầu nhà mạng. “Trưa nắng, lại phải chờ đợi lâu, mà nhân viên nhà mạng nào tiếp khách cũng như cửa hàng Vinaphone Bạch Đằng này chắc tôi bỏ sim luôn” – chị nói.

Cửa hàng Vinaphone Bạch Đằng cũng đông khách trưa ngày 12/4.

Cửa hàng Vinaphone Bạch Đằng cũng đông khách trưa ngày 12/4.

Nhiều khách hàng cho hay, mình chẳng nhận được thông tin gì từ các nhà mạng, tuy nhiên nghe báo đài và nhiều người bảo nếu không đăng ký chụp hình thì sẽ bị khóa sim nên ra đại lý để xem mình có thuộc diện phải bổ sung hay không. Cũng có người đến chờ đợi, nhưng do quá lâu đã "bỏ cuộc" giữa chừng. Bà Thy (55 tuổi, ngụ Q.1) thở dài: "Nhà gần một đại lý của Mobifone mà hai ngày nay, tôi ra cửa hàng 3 lần rồi vẫn chưa bổ sung được thông tin. Quá đông, quá mệt mỏi".

Thắc mắc về việc coi chừng bị khóa sim, một nhân viên của Viettel cho hay: “Làm gì có chuyện khóa sim đâu chị, chủ yếu nhà mạng của có hình ảnh chủ thuê bao để sau này đảm bảo quyền lợi cho khách hàng thôi” (?!).

Theo tìm hiểu, số người đến hoàn thiện thông tin vẫn chưa thấm vào đâu so trên tổng số thuê bao thuộc diện cần bổ sung. Do đó, theo một nhân viên hỗ trợ khách hàng, dự kiến cần thời hạn cuối ngày 24/4, số người đến sẽ ngày càng đông, có thể xảy ra tình trạng quá tải.

 (Theo Tiền Phong)

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc