Mẹ nạn nhân vụ án bộ xương khô ở Vĩnh Phúc: Sau ngày gây án, nghi phạm còn gọi điện vay tiền

( PHUNUTODAY ) - Sau khi ra tay sát hại anh Nguyễn Văn H., đối tượng Lương Văn Dư đã liên lạc với mẹ nạn nhân nói dối anh H. sang Trung Quốc làm việc. Chưa dừng lại, Dư còn liên tục gọi điện cho mẹ nạn nhân để vay tiền.

Liên quan đến vụ việc phát hiện thi thể trơ xương ở Vĩnh Phúc, ngày 13/9, cơ quan công an vẫn đang điều tra, làm rõ vụ việc. Nghi phạm trong vụ án là Lương Văn Dư (SN 1998, quê xã Ngọc Minh, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang). Nạn nhân bị Dư sát hại 2 tháng rồi bỏ trong nhà kho là anh Nguyễn Văn Hòa (SN 1993, trú tại nhà số 4, ngõ số 8, phố Chiền, phường Ngô Quyền, TP.Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc)

Tìm về nơi xảy ra án mạng, người dân nơi đây vẫn chưa hết bàn tán xôn xao về cái vụ việc. Trong ngôi nhà của mình, bà Trịnh Thị Thành (SN 1963 – mẹ anh Hòa) buồn bã, thất thần khi chuyện buồn ập đến với người con trai của mình.

Bà Thành, mẹ nạn nhân Hòa đau đớn chia sẻ lại sự việc

Bà Thành, mẹ nạn nhân Hòa đau đớn chia sẻ lại sự việc

"Chỉ vì mâu thuẫn nhất thời mà Dư đã ra tay sát hại con tôi một cách dã man rồi trói cả chân, tay nhốt trong phòng đến hơn 2 tháng sau, khi cơ thể phân huỷ chỉ còn trơ lại bộ xương mới được phát hiện. Khi tôi hỏi nó mà nó (Lương Văn Dư) còn bình thản không nói gì", bà Thành nghẹn ngào chia sẻ.

Bà còn đau lòng cho biết: Sau khi chồng mất được vài năm, năm 2015 bà đi vào Vũng Tàu để chăm sóc mẹ đẻ. Bà có 2 người con, hiện người con gái cả đã mất tích vài tháng nay không có thông tin gì…, còn người con út là anh Hòa chuyên đi bán hàng ở các hội chợ ở khắp các tỉnh miền Bắc.

Dù ở cách xa nhau nhưng bà Thành và anh Hòa vẫn thường xuyên liên lạc với nhau qua điện thoại. Trong một lần gọi điện nói chuyện với mẹ, anh Hòa có giới thiệu về Dư và cho bà Thành số điện thoại của Dư. Sau đó, Dư có nói chuyện với bà Thành và cho biết hắn và anh Hòa chơi thân với nhau như anh em ruột.

Thế rồi, ngày 9/9 trong lúc bà đang ở Vũng Tàu thì nhận được tin có một thi thể đang phân huỷ mạnh, chỉ còn trơ lại bộ xương trong ngôi nhà con trai bà đang sống.

Ngôi nhà anh Hòa sinh sống

Ngôi nhà anh Hòa sinh sống

Nhận tin dữ, bà lập tức mua vé máy bay về quê về đến nơi cũng là lúc các cơ quan chức năng đang tích cực điều tra, làm rõ cái chết của nạn nhân cũng như xác định danh tính nghi phạm.

"Khi về đến nhà, mặc dù cơ quan công an chưa có kết quả thông báo về danh tính người chết trong phòng nhưng bằng linh cảm, tôi đã cảm nhận được đó là con mình Sau đó, tôi được thông báo, thi thể đó chính là con mình. Nghe tin mà tôi như rụng rời chân tay, không dám tin vào sự thật", bà Thành chia sẻ.

Theo bà Thành chia sẻ, trưa ngày 7/7, hai mẹ con vẫn gọi điện nói chuyện với nhau. Từ ngày 10/7 trở đi, bà Thành gọi điện nhiều lần cho con trai nhưng điện thoại không liên lạc được.

Linh tính mách bảo có chuyện chẳng lành nên bà Thành gọi điện hỏi một số bạn bè của con thì được một người bạn của Hòa (ở Hương Canh, Vĩnh Phúc) cho biết: “Nửa tháng nay không liên lạc được với anh Hòa, khi xuống nhà thì thấy khóa cửa. Gọi điện hỏi hàng xóm xung quanh nhà thì mọi người cho biết Hòa đi bán hàng chưa thấy về”.

Một thời gian dài không có tin tức gì của con trai khiến tâm trạng của một người mẹ như bà Thành lo sợ có chuyện chẳng lành xảy ra đối với con trai mình.

“Cuối tháng 8, tôi có gọi điện cho Dư hỏi về tin tức của Hòa thì được Dư cho biết rằng con trai tôi đã đi Trung Quốc làm ăn từ 2 tháng trước, đến cuối năm mới về. Dư còn nói "Hòa có nhắn tin về cho cháu là công việc bên đó ổn định rồi".

Khi tôi đề cập đến việc xin số điện thoại của con tôi để liên lạc thì Dư nhiều lần nói loanh quanh. Gần đây, tôi có gọi lại cho Dư để dò la về tin tức của Hòa thì Dư lại nói là do con trai tôi cần một số vốn lớn để làm ăn nên đi sang Trung Quốc bán hàng 1 đến 2 năm mới về…”, bà Thành cho biết thêm.

Sau khi giết nạn nhân, Dư còn gọi điện cho mẹ anh Hòa hỏi vay tiền

Sau khi giết nạn nhân, Dư còn gọi điện cho mẹ anh Hòa hỏi vay tiền

Sau cuộc gọi này bà có phần an tâm vì nghĩ con tu chí đi làm xa. Nhưng sau đó, bà liên tục gọi cho Dư để hỏi về số của con trai nhưng Dư vẫn nói vòng quanh trốn tránh.

Trước ngày phát hiện thi thể con trai trong phòng kín khoảng 1 tuần, Dư có gọi điện cho bà để hỏi vay tiền bằng cách bắn qua thẻ ATM. Tuy nhiên, bà Thành không có tiền lại chưa gặp mặt Dư lần nào nên đã quyết định không cho vay.

Ngày hôm đó, Dư đã gọi điện cho bà rất nhiều lần để hỏi tiền nhưng người phụ nữ này đều từ chối. Thậm chí Dư còn giảm số tiền mượn bà Thành ban đầu là 2 triệu xuống còn 1 triệu.

"Tầm 11h ngày 10/9, khi đang làm việc ở cơ quan công an, tôi có gọi cho Dư để nói chuyện về việc muốn cho hắn vay tiền. Nhưng khi đó Dư có nói rằng hắn nhận được cuộc gọi của Công an tỉnh Vĩnh Phúc thông báo về việc phát hiện 1 xác chết ở trong phòng của H., nên hắn có nói sẽ xuống làm việc với công an theo đúng yêu cầu để chứng mình hắn không liên quan đến cái xác đó.

Lúc này, Dư vẫn bình tĩnh nói chuyện với tôi như chưa có chuyện gì xảy ra và có nói nếu tôi ra ngoài Bắc thì hắn sẽ xuống gặp để hỏi vay tiền….”, bà Thành cho hay.

Hình ảnh bộ xương khô trong căn nhà kho ở Vĩnh Phúc

Hình ảnh bộ xương khô trong căn nhà kho ở Vĩnh Phúc

Sau đó, mọi thông tin mà bà Thành trao đổi với Dư qua điện thoại đã được cung cấp cho cơ quan công an. Dựa vào đó, kết hợp với các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã xác định nghi phạm chính gây ra cái chết cho anh H. chính là đối tượng Dư.

Ngày 11/9, đối tượng Dư đã bị lực lượng Công an tỉnh Vĩnh Phúc bắt giữ khi đang lẩn trốn tại địa phương. Tại cơ quan công an, Dư đã thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Dư kể đã giết anh Hoà nhốt trong phòng, bà Thành vô cùng đau đớn, phẫn uất.

"Tôi mong muốn pháp luật phải trừng trị nó đích đáng để mang lại công bằng cho con tôi và làm gương cho những kẻ khác...", bà Thành bức xúc chia sẻ.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn