Không bắt buộc học sinh đeo khẩu trang khi ngồi học, lớp học được bật điều hoà

( PHUNUTODAY ) - Theo quyết định mới nhất của Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19, không bắt buộc phải đeo khẩu trang trong lớp học, phòng học có thể bật điều hòa.

Sáng 6/5, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 tiếp tục họp bàn 5 nội dung chính trong công tác phòng chống dịch bệnh. Trong đó có tính toán xác suất rủi ro dịch bệnh, nới lỏng một số biện pháp phòng, chống dịch, giãn cách xã hội.

Tại cuộc họp, Phó Thủ tướng và các thành viên BCĐ tập trung đưa ra nhiều giải pháp để tiếp tục vừa chống dịch Covid-19, vừa dần đưa cuộc sống trở lại bình thường. Trong đó có vấn đề đảm bảo sức khỏe cho học sinh đi học trở lại.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam. Ảnh: Đình Nam/VGP

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam. Ảnh: Đình Nam/VGP

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhận định: "Đến giờ phút này, chúng ta kiểm soát tốt dịch bệnh, phải quay lại cuộc sống, sản xuất, kinh doanh, sinh hoạt trong một trạng thái bình thường mới.

Chúng ta tiến hành nới lỏng các biện pháp đã giới hạn từ trước đến nay một cách có khoa học. Nên bỏ các biện pháp không cần thiết và cực đoan như bắt học sinh vừa đeo khẩu trang, vừa đeo tấm chắn nhựa, lớp học không được bật điều hoà,... không những không cần thiết mà còn hại cho sức khỏe".

Phó Thủ tướng quyết định: Thứ nhất, các cháu học sinh trong lớp học không bắt buộc phải đeo khẩu trang, phải giữ vệ sinh cá nhân, chịu khó rửa tay và giờ ra chơi thì đeo khẩu trang và tránh tiếp xúc với các bạn lớp khác để tránh xác suất lây nhiễm, dù rất nhỏ. 

Thứ hai, không nên cấm tuyệt đối, cực đoan việc bật điều hòa. Các lớp học ở các trường học được bật điều hòa. Chúng ta chỉ khuyến nghị, các phòng học có thể bật điều hoà nhưng định kỳ mở cửa sổ, cửa chính để thông thoáng khí. 

Tính đến sáng 6/5, ghi nhận 271 trường hợp mắc Covid-19, trong đó, 232 trường hợp đã khỏi bệnh (bao gồm 14 bệnh nhân hiện xét nghiệm dương tính lại); 39 bệnh nhân đang được điều trị tại 6 cơ sở khám, chữa bệnh.

Hiện có 21 trường hợp âm tính từ 1 lần trở lên (trong đó có 9 trường hợp âm tính từ 2 lần trở lên).

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn