Kiếp người là trường học lớn: Khổ đau là môn bắt buộc nếu muốn sinh tồn

( PHUNUTODAY ) - Khổ đau là bài học tốt nhất vì chỉ trong đau khổ người ta mới có thể trưởng thành. Đừng né tránh.

1. Một kiếp nhân sinh đều chứa đựng vô vàn những bài học đáng suy ngẫm về chính cuộc đời mình.

2. Vốn dĩ, cuộc đời chúng ta trải qua hiện nay chỉ là một phần nhỏ của một đời sống kéo dài hàng trăm ngàn năm mà trong đó chúng ta học hỏi, thu thập kinh nghiệm để tiến tới sự hiểu biết thật sự.

Thế nên, sống hãy không ngừng tiến về phía trước, tích lũy cho mình những kiến thức cần thiết. Đừng lãng phí một nhịp thở của thế gian. Bởi được làm người đã là sự ưu ái vô cùng lớn mà tạo hóa dành cho bạn.

khodau

3. Bất cứ ai cũng đều cần phải trải qua nhiều bài học, vấp ngã và thử thách để "biết rõ mình thật sự là ai". Cũng như vai trò của ta khi đến với thế gian này. 

4. Khổ đau là bài học tốt nhất vì chỉ trong đau khổ người ta mới có thể trưởng thành.

5. Đừng né cảm xúc của mình bằng cách để tâm quá nhiều đến quan điểm của người khác. Hãy sống thật với bản thân, bạn mới có thể tìm thấy hạnh phúc và tự do thật sự.  

kho dau 2

6. Trong cuộc sống này, mọi thứ đều diễn ra theo cách riêng của nó, không thay đổi bất cứ điều gì, không tác động đến những cảm xúc mà cảm nhận chân thực theo cách nó vốn có. Đừng trốn tránh, đừng quá cầu toàn, cũng đừng quá an phận, ngông cuồng. Hãy sống như dòng nước, linh hoạt theo thế sự. Bản thân vừa được lợi lại chông chịu tổn thương.

7. Trực diện đối mặt với những cảm xúc tiêu cực của của bản thân, bạn mới có thể tìm ra giải pháp để giải quyết. Bằng không, nếu chỉ trốn tránh, bạn sẽ chẳng làm được gì cả.  

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn