Người đau dạ dày muốn giảm cân: Hãy làm theo 3 cách này

( PHUNUTODAY ) - Giảm cân vốn là một quá trình gian nan, đặc biệt là đối với người bị đau dạ dày. Để có được vóc dáng thon gọn mà không ảnh hưởng đến sức khỏe bạn có thể áp dụng theo 3 cách này.

Không nhịn ăn, bỏ bữa

Ở những người bình thường họ có thể nhịn ăn, bỏ bữa để giảm cân. Tuy nhiên, cách giảm cân này không được khuyến khích, đặc biệt là đối với người bị đau dạ dày.

Khi bạn nhịn ăn, dạ dày sẽ bị kích thích, co bóp và tiết nhiều axit dẫn đến tình trạng mất cân bằng pH. Môi trường này tạo điều kiện thuận lợi cho các loại vi khuẩn có hại phát triển. Và vì vậy bạn sẽ phải đối mặt với những cơn đau dạ dày nặng nề hơn bình thường.

Vậy nên thay vì nhịn ăn, bạn nên ăn đúng bữa, đúng giờ và lựa chọn những thực phẩm nhiều chất dinh dưỡng nhưng ít calo.

Nhịn ăn không phải cách giảm cân an toàn

Nhịn ăn không phải cách giảm cân an toàn

Ăn chậm, nhai kỹ, chia nhỏ bữa ăn

Khi bạn ăn chậm, bạn sẽ có cảm giác nhanh no và no lâu hơn. Cách giảm cân này được cho là rất hữu ích đối với người bị đau dạ dày. Nhờ vậy mà bạn sẽ ăn ít hơn, hạn chế được lượng calo nạp vào cơ thể.

Bên cạnh đó, khi bạn nhai kỹ, thức ăn sữa được nghiền nhỏ và nhờ vậy dạ dày làm việc nhẹ nhàng hơn, dễ tiêu hóa hơn. Khi ăn cũng không nên ăn quá no vì nó sẽ gây khó khăn cho việc kiểm soát cân nặng. Đồng thời nó khiến cho dạ dày phải hoạt động nhiều hơn để tiêu hóa hết thức ăn. Bây giờ thay vì ăn no 1 bữa, bạn hãy thử chia nhỏ các bữa ăn trong ngày.

Hạn chế thức ăn giàu tinh bột và thức ăn tái, sống

Với các thực phẩm giàu tinh bột hay thực phẩm tái, sống khi bạn tiêu thụ dạ dày sẽ phải làm việc vất vả hơn. Không chỉ vậy, những thực phẩm chưa được nấu chín cũng không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Chính vì lý do này mà bạn nên nấu chím mềm thức ăn, hạt chế tiêu thụ những thực phẩm chứa nhiều tinh bột để tránh tình trạng đau dạ dày trở nên trầm trọng hơn.

Ngoài ra, những người bị đau dạ dày cũng cần tránh những thực phẩm như thức ăn chua, nhiều axit, thức ăn cứng, khó tiêu hóa, các loại thức ăn chế biến sẵn, thức ăn nhanh, gia vị tỏi, ớt, bia, rượu, nước ngọt có ga, cà phê,…