Người dùng ghế TGĐ cược với Bộ trưởng Thăng sắp được thưởng

06:14, Thứ tư 13/06/2012

( PHUNUTODAY ) - Tổng Giám đốc Tổng Công ty Xây dựng Thăng Long cho biết, Bộ trưởng Thăng đã hứa thưởng tiến độ.

Ngày 12/6, trao đổi với Phunutoday, ông Phan Quốc Hiếu, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Xây dựng Thăng Long khẳng định tuyến cầu cạn thuộc Dự án 3B đường vành đai 3 giai đoạn 2 vượt tiến độ, thậm chí trước thời hạn 10 ngày, và “tiền thưởng hàng chục tỷ đồng trong tầm tay”.
[links()]
"Đối với dự án của chúng tôi, chậm nhất là ngày 30/6 sẽ thông xe, giảm thiểu ách tắc giao thông nhưng đến 20/6 chúng tôi đã có thể kết thúc, rút hết công nhân.

Về phần thưởng, chúng tôi đang tính toán chưa xong. Bộ trưởng vẫn hứa dứt điểm thưởng. Nguồn tiền thưởng là của dự án và của Tổ chức hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA - đơn vị tài trợ), phía JICA cũng đã chấp nhận thưởng" - Ông Hiếu cho hay.

Hai tổng GĐ dùng
Hai tổng GĐ dùng "ghế" cược tiến độ: ông Hiếu (bên trái) và ông Thanh. Ảnh: Tiền Phong


Được biết, cả tuyến cầu cạn đang ở giai đoạn thảm nhựa và lắp lan can. Khối lượng công việc trên đoạn cầu cạn này do 3 liên danh nhà thầu thi công (Tổng Công ty xây dựng Thăng Long, Tổng Cty Xây dựng Công trình Giao thông 8 (Cienco 8) và Tổng Cty Xây dựng Công trình Giao thông 8 4 (Cienco 4). Trong đó, Tổng Công ty xây dựng Thăng Long làm tổng thầu.

"Để đạt được tiến độ, chúng tôi đã trích 1,5 tỷ tiền thưởng cho anh em. Ví dụ đúc vượt tiến độ 20 phiến dầm được thưởng 20 triệu đồng, sau đó cứ mỗi phiến vượt tiếp được thưởng 10 triệu đồng. Ngược lại không đạt 1 phiến phạt 50 triệu đồng" - Ông Hiếu nói.

Cũng theo ông Hiếu, tiến độ nhanh là tốt nhưng quan trọng là chất lượng. Tất cả tuân thủ theo chỉ đạo của tư vấn Nhật Bản. Để đảm bảo giám sát chất lượng, từng xe bê tông đều lưu mẫu nghiệm thu, trước khi đổ còn chụp ảnh cẩn thận... Bởi vì, nếu xảy ra sự cố về cầu đều biến thành thảm hoạ.

Ông Hiếu cũng cho hay, Tổng công ty đã báo cáo với Bộ GTVT về tiến độ và kết quả của dự án cầu cạn.

Trước đó, trong cuộc họp bất thường diễn ra vào tháng 1/2012, Tổng GĐ Tổng Cty xây dựng Thăng Long Phan Quốc Hiếu và Tổng GĐ Tổng Cty Xây dựng Công trình Giao thông 8 Vũ Hải Thanh cùng cam kết nếu công trình không về đích sớm 5 tháng sẽ nộp đơn xin thôi việc.

Tổng GĐ Tổng Cty xây dựng Thăng Long hiện là tổng thầu thi công Dự án 3B đường vành đai 3 giai đoạn 2 (cầu vượt đoạn gần đường Khuất Duy Tiến). Đây là gói thầu có giá trị 1.400 tỷ đồng. Cienco8 là đơn vị thi công.

Đồng thời, ông Phan Quốc Hiếu cũng đã đề xuất 2 điều kiện với Bộ trưởng. Một là, cho ứng thêm 10% tiền nữa. Hai là, cho thưởng tiến độ để lấy tiền huy động máy móc, thiết bị. Ngay sau đó, những yêu cầu của Tổng GĐ Tổng Cty xây dựng Thăng Long được đáp ứng.

Trước đó, chuyện chậm tiến độ công trình trong ngành GTVT gần như phổ biến. Nhiều công trình thi công với tốc độ "rùa" kéo theo các hệ lụy như ảnh hưởng an toàn giao thông, tốn kém, mất mỹ quan...

Sau hành động “trảm tướng” của Bộ trưởng Thăng, hàng loạt dự án chậm tiến độ (Nhà ga sân bay Đà Nẵng khánh thành ngày 25/12; Cảng Hàng không Buôn Ma Thuột khánh thành ngày 24/12; Dự án khôi phục cải tạo QL 20 nối Đồng Nai tới Lâm Đồng, cải tạo sửa chữa đường ĐT 725 (Lâm Đồng); Nhà ga T2 Sân bay Nội Bài...) đua nhau vượt tiến độ khởi công.

Theo bạn có nên lấy nhiều tỷ đồng vốn vay dự án làm tiền thưởng tiến độ? Mời tranh luận ở ô phản hồi phía dưới.

  • Khải Nguyên
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc