Người EQ cao khi đến thăm bạn bè sẽ mang theo 3 thứ, kẻ dốt bỏ hết ở nhà

09:03, Thứ sáu 03/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Người ngoài sẽ thoải mái thể hiện bất cứ điều gì khi đến thăm nhà bạn. Nhưng là người EQ cao thì họ biết cân nhắc để hành động, phát ngôn phù hợp với hoàn cảnh. Họ biết mang theo sự thông cảm đến nhà bạn bè để không gây ra những sai lầm.

Học thức

Dù gặp gỡ bất kỳ ai thì bạn cũng nên thể hiện mình là một người có học thứ. Việc nói năng tục tĩu, nông cạn, cư xử thiếu tôn trọng người khác là điều không nên làm.

Nhiều người cho rằng đối với bạn bè lâu năm thì chẳng cần phải kiêng nể gì cả. Khi đến nhà họ, chắc chắn gia đình sẽ có nhiều người. Thế nên hãy giữ thể diện cho bạn của mình bằng việc ăn nói khôn ngoan.

Khi có các thành viên gia đình của họ thì nên cân nhắc nên nói gì, nên im lặng khi nào. Đừng nói ra những câu chuyện làm ảnh hưởng đến thanh danh và gây hiểu lầm cho bạn của mình.

Khi có các thành viên gia đình của họ thì nên cân nhắc nên nói gì, nên im lặng khi nào. (ảnh minh họa)

Khi có các thành viên gia đình của họ thì nên cân nhắc nên nói gì, nên im lặng khi nào. (ảnh minh họa)

Sự thấu hiểu

Người ngoài sẽ thoải mái thể hiện bất cứ điều gì khi đến thăm nhà bạn. Nhưng là người EQ cao thì họ biết cân nhắc để hành động, phát ngôn phù hợp với hoàn cảnh. Họ biết mang theo sự thông cảm đến nhà bạn bè để không gây ra những sai lầm.

Một biểu hiện của việc này chính là khi gia chủ giữ lại để dùng bữa. Nếu người bình thường sẽ nhận lời ngay. Nhưng người khôn sẽ cân nhắc nhiều yếu tố. Ví dụ như họ biết mình đang gặp khó khăn tài chính, họ có thể từ chối. Ví dụ họ hiểu bạn mình đang gặp khó khăn về tài chính, họ sẽ từ chối. Họ chẳng muốn bạn mình phải tốn thêm tiền để chuẩn bị thức ăn, mâm cao cỗ đầy.

 Họ chẳng muốn bạn mình phải tốn thêm tiền để chuẩn bị thức ăn, mâm cao cỗ đầy. (ảnh minh họa)

Họ chẳng muốn bạn mình phải tốn thêm tiền để chuẩn bị thức ăn, mâm cao cỗ đầy. (ảnh minh họa)

Nhưng người biết thấu hiểu sẽ có những cách hành xử thú vị, thậm cí còn khiến bạn bè cảm động.

Sự tôn trọng

Trong mọi mối quan hệ thì sự tôn trọng lúc nào cũng là yếu tố hành đầu quyết định sự bền lâu. Bạn không thể nói rằng vì thân nhau từ lâu nên không cần lắng nghe cảm xúc, ý kiến của đối phương. Dù ở hoàn cảnh nào chúng ta cũng cần dành cho đối phương sự tôn trọng tối thiếu, tránh nói những lời vô duyên.

Họ cũng biết việc thận trọng lời ăn tiếng nói để không buột miệng nói ra những câu thiếu sự tôn trọng những người xung quanh.  (ảnh minh họa)

Họ cũng biết việc thận trọng lời ăn tiếng nói để không buột miệng nói ra những câu thiếu sự tôn trọng những người xung quanh. (ảnh minh họa)

Khi được mời đến nhà bạn bè chúng ta càng cần tôn trọng họ. Người EQ cao thì lúc nào biết mang theo sự tôn trọng khi đến nhà người khác. Họ sẽ giữ mối quan hệ tốt đẹp, cư xử nhã nhặn với mọi người trong gia đình.

Họ cũng biết việc thận trọng lời ăn tiếng nói để không buột miệng nói ra những câu thiếu sự tôn trọng những người xung quanh. Việc bạn tôn trọng người khác cũng giúp giữ thể diện của bạn và gia chủ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Truy Nguyệt