Người khù khờ, nông cạn thường rất thích khoe khoang 3 thứ này, nhất là thứ đầu tiên

( PHUNUTODAY ) - Đây là biểu hiện của những người nông cạn, sống hời hợt, không có chủ đích và khó có tương lai tốt đẹp.

Trong kho truyện cười dân gian của ông cha chúng ta, có một câu chuyện hài hước mang tên "Lợn cưới áo mới". Nói về hai người bạn có tính khoe khoang đột nhiên gặp nhau.

Một trong họ mặc chiếc áo mới, tự tin đứng ở cửa đợi chờ được khen ngợi. Tuy nhiên, không ai để ý đến chiếc áo mới của anh ấy. Ngược lại, người bạn kia đang chăm sóc con lợn sôi nổi trong chuồng. Khi hỏi liệu anh ấy có thấy con "lợn cưới" của mình chạy qua không sau khi mặc chiếc áo mới, anh kia liền giơ vạt áo ra và tự tin nói: "Từ khi tôi mặc chiếc áo mới này, chẳng có con lợn nào chạy qua đây cả!"

Điều đầu tiên, không nên khoe khoang quá khứ

Những người chưa đạt được sự thành công thường không tự mãn hay tự hào về những thành tựu đã đạt được trong quá khứ. Thay vào đó, họ tập trung suy nghĩ về tương lai và không ngừng nỗ lực để đạt được những thành công mới. Họ không mải mê những gì đã có và mất mát ở quá khứ, mà họ tập trung vào việc thay đổi hiện tại để tạo nên một tương lai tươi sáng hơn.

Ngược lại, những người chỉ sống trong quá khứ và kiêu ngạo về thành tích của mình thường không tạo ra sự đột phá ở tương lai. Nếu chúng ta kết nối với những người như vậy, có thể bị cuốn theo xuống những tình huống tiêu cực.

khoe-khoang

Điều thứ hai, hạn chế khoe khoang về tiền bạc

Tiền bạc là một chủ đề nhạy cảm và cần được xử lý một cách khôn ngoan. Chúng ta có thể thể hiện đẳng cấp kinh tế của mình một cách tinh tế mà không cần phải thốt lên số tiền cụ thể. Sự giàu có có thể được thể hiện qua cách chúng ta sống, như mua sắm những bộ quần áo sang trọng hay chọn những nơi ở cao cấp.

Người trưởng thành và thông thái sẽ không cần phải khoe khoang về số tiền của mình. Thay vào đó, họ tạo ra một cuộc sống lịch lãm và giản dị, để người khác có thể tự khám phá ra về tình hình tài chính của họ. Việc khoe khoang về tiền bạc không chỉ không mang lại lợi ích gì mà còn có thể gây tức giận từ người khác.

thong-minh-that-tha-4-1566188233

Điều thứ ba, hạn chế việc khoe khả năng và tài năng của mình

Không cần phải lên tiếng tự ca ngợi về khả năng và tài năng của bạn. Mọi người xung quanh đều có khả năng nhận biết và đánh giá bạn dựa trên những gì bạn làm. Việc nói quá nhiều về chính mình chỉ khiến người khác cảm thấy bạn tự cao và ít khiến họ tôn trọng bạn hơn.

Không phải tất cả mọi thứ bạn làm đều làm cho bạn trở nên xuất sắc. Mỗi người đều có điểm mạnh và yếu. Hãy nhớ rằng mỗi cá nhân là như một vị vua trong thế giới riêng của mình. Sở hữu khả năng là điều tốt, nhưng việc tự ca ngợi quá mức có thể tạo ra ấn tượng không tích cực và làm mất đi sự thực tế.

Đôi khi, sự hiện diện quá mạnh mẽ và sự nói quá nhiều về bản thân có thể gây phiền phức cho người khác. Hãy học cách giữ lại những điều mà bạn có thể để người khác tự khám phá và tôn trọng bạn một cách tự nhiên.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link