Người người được tăng lương, nhà nhà được lên chức, nhưng lí do gì khiến bạn chỉ mãi "giậm chân tại chỗ"?

( PHUNUTODAY ) - Con đường bế tắc đôi khi bởi 4 lý do "ngầm" này - ai cũng nên đọc.

1. Không thể hiện được các kỹ năng lãnh đạo

lanh dao

Kathy Caprino - Huấn luyện viên sự nghiệp và điều hành cho biết: "Làm việc chăm chỉ và tận tụy không đồng nghĩa với việc bạn sẽ được thăng chức… Bạn phải chứng tỏ được rằng, bạn sẽ trở nên tốt hơn và đóng góp nhiều hơn cho công ty khi ở cấp bậc cao".

Muốn được thăng chức thì khả năng lãnh đạo là một yếu tố không thể thiếu. Bạn nên tìm cách thể hiện khả năng lãnh đạo của bản thân bằng cách chủ động xin quản lý một dự án hay tình nguyện dạy một buổi về công việc chuyên môn. Bãn phải thể hiện cho lãnh đạo thấy mình tài giỏi, có khả năng dẫn dắt, hội tụ đủ yếu tố của nhà lãnh đạo tài ba chốn công sở. 

2. Quá khiêm tốn

Khiêm tốn là điều tốt nhưng cái gì quá cũng tác dụng ngược. Nếu quá khiêm tốn, không ai có thể nhìn thấy khả năng làm việc của bạn, họ cho rằng bạn chỉ "nhàng nhàng' không đáng nhắc tới. Đó là lí do sếp của bạn mãi không thăng chức cho bạn.

Không ai thích một người hay khoe khoang cả nhưng bạn nên thể hiện sự làm việc chăm chỉ và những thành tựu bạn đạt được. Việc thiếu đi sự rõ ràng có thể là một rào cản đối với con đường thăng tiến.

Hãy nhớ rằng, làm việc chăm chỉ sẽ không bao giờ được chú ý bằng người biết bộc lộ năng lực. Bạn có thể gửi báo cáo tiến độ của các dự án cho sếp để thấy được năng suất làm việc. Đó là tư duy của việc cung cấp thông tin cho sếp để giúp anh ấy/cô ấy thông hiểu về dự án và những thành công, và rằng bạn đóng vai trò như một mảnh ghép trung tâm trong những câu chuyện đó.

3. Không có những mối quan hệ tốt

moi-quan-he-tot-dep

Làm việc ở bất kỳ môi trường nào, bạn cũng cần có khả năng phối hợp làm việc nhóm và xây dựng mối quan hệ đồng nghiệp tốt đẹp. Hòa hợp với những người khác là điều đặc biệt quan trọng để mọi người nhìn nhận bạn như một cộng sự đáng được quý trọng.

Vậy nên, hãy chủ động yêu cầu đồng nghiệp đưa ra lời nhận xét của họ sau một dự án hoặc công việc. Điều đó sẽ giúp bạn mở rộng sự giao tiếp và giữ các mối quan hệ bền chặt và vui vẻ, cô nói thêm. Việc thiết lập hệ thống những cố vấn và người bảo đảm trong khắp công ty cũng có thể giúp bạn tiến lên nấc thang cao hơn trong sự nghiệp. 

4.  Không tìm hiểu về công việc ở cấp bậc tiếp theo

Làm tốt công việc ở vị trí hiện tại không có nghĩa sẽ hoàn thành đủ ở chức vụ cao hơn. Mỗi vị trí trong công việc đều có chức năng và nhiệm vụ riêng. Chúng bổ sung và hoàn thiện nhau, có thể bạn tốt ở vị trí này nhưng sẽ rất tệ ở nơi khác. Vậy nên, cần có sự tìm hiểu sâu sắc nhiệm vụ của vị trí bạn đang hướng tới để chuẩn bị kĩ lưỡng các kiến thức cần thiết cho bản thân.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn