Người thân, đồng nghiệp khóc nghẹn trong lễ tang của NSND Đoàn Dũng

( PHUNUTODAY ) - Một người nghệ sĩ tài năng, tâm huyết, luôn đau đáu cho tương lai của điện ảnh và sân khấu Việt Nam qua đời để lại niềm tiếc thương vô hạn cho những người ở lại.

Sau nhiều ngày hôn mê, NSND Đoàn Dũng đã qua đời sáng 17/9, hưởng thọ 79 tuổi. Ông được coi là một trong những diễn viên trụ cột của điện ảnh cách mạng Việt Nam, cùng lứa với NSND Thế Anh, Trà Giang... Linh cữu của NSND Đoàn Dũng được để tại Nhà tang lễ TP HCM.

Sáng nay 18/9, lễ viếng NSND Đoàn Dũng được diễn ra tại Nhà tang lễ Lê Quý Đôn, TP.HCM. Từ sáng, có khá đông bạn bè đồng nghiệp tranh thủ đến thắp nhang cho cố nghệ sĩ lần cuối. Trước nỗi đau mất mát này, người thân của cố NSND Đoàn Dũng không kiềm được nước mắt khiến những người xung quanh không khỏi xúc động.

Empty
Người nhà có mặt đầy đủ để chuẩn bị những thủ tục cần thiết cho lễ viếng. Vợ của cố nghệ sĩ xúc động, khóc nức nở khi mọi người đến động viên, an ủi.

Người nhà có mặt đầy đủ để chuẩn bị những thủ tục cần thiết cho lễ viếng. Vợ của cố nghệ sĩ xúc động, khóc nức nở khi mọi người đến động viên, an ủi.

Empty
Từ sáng sớm, có khá đông bạn bè đồng nghiệp đã đến thắp nhang cho cố NSND Đoàn Dũng.

Từ sáng sớm, có khá đông bạn bè đồng nghiệp đã đến thắp nhang cho cố NSND Đoàn Dũng.

Empty
Empty
NSND Trà Giang không kìm được nước mắt trước sự ra đi của đồng nghiệp.

NSND Trà Giang không kìm được nước mắt trước sự ra đi của đồng nghiệp.

Empty
Empty

Khi hay tin NSND Đoàn Dũng qua đời, diễn viên Hồng Ánh, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, đạo diễn Phương Điền...không dám tin đây là sự thật.

Hồng Ánh viết: "Vậy là từ hôm nay Điện ảnh và Sân khấu Việt Nam đã vắng bóng dáng và giọng nói rộn ràng hào sảng của bố trong các buổi hội thảo về nghề, các kì liên hoan phim, các buổi kỉ niệm họp mặt rồi.

Con chào tạm biệt bố nhé, một nghệ sỹ tài năng, tâm huyết luôn đau đáu cho tương lai của Điện ảnh và sân khấu Việt Nam. Nơi đó bố hãy thật vui, hãy dõi theo và phù hộ cho thế hệ nghệ sỹ kế thừa sự nghiệp của bố tình yêu, lòng dũng cảm và ý chí rèn luyện bền bỉ với nghề nha bố".

NSND Thế Anh - bạn thân của NSND Đoàn Dũng nói: "Anh ra đi nhanh quá, 3 tháng trước còn qua nhà tôi chơi. Nghe tin anh ra đi sáng nay tôi rất buồn. Anh Đoàn Dũng là một nghệ sĩ tài năng, say mê với nghề. Anh chết đi là mất đi một tiếng nói rất giá trị và có trọng lượng trong nghề. Điện ảnh Việt Nam vừa mất đi một con người quý giá cống hiến hết mình cho nghệ thuật”.

NSND Thế Anh.

NSND Thế Anh.

Nghệ sĩ Hoàng Sơn xúc động khi người Thầy qua đời: "Thầy ơi...Thầy ơi! Tôi chỉ biết kêu như thế trong tuyệt vọng. Mới hôm nào đây cho dù rất yếu mà Thầy vẫn cứ đòi lên sân khấu ôm tôi và mọi người khi vở diễn vừa kết thúc và tôi đã thấy Thầy khóc vì đây là vở nói về Tết Mậu Thân (1968) chắc Thầy đã có rất nhiều kỷ niệm về sự kiện này. Thôi thì cái gì đến nó cũng sẽ đến, chỉ biết cầu nguyện cho Thầy sớm được siêu thoát".

Nghệ sĩ Hoàng Sơn.

Nghệ sĩ Hoàng Sơn.

Ngoài ra, nhiều nghệ sĩ khác như nghệ sĩ Lê Bình, Kiều Trinh, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, MC Tùng Leo...cũng đau buồn với tin NSND Đoàn Dũng qua đời.

Trước đó ngày 26/6, nghệ sĩ Đoàn Dũng đã phải nhập viện với nhiều chứng bệnh như xơ gan cổ trướng, suy thận cấp độ ba... Thỉnh thoảng, ông lên cơn mê sảng. Sau thời gian dài chống trọi với bệnh tật, NSND Đoàn Dũng qua đời lúc 8h50 sáng 17/9. Lễ viếng cúa ông bắt đầu lúc 8h ngày 18/9, lễ động quang vào 6h ngày 19/9 và sau đó đưa đi hỏa táng ở nghĩa trang Bình Hưng Hòa, TP.HCM.

NSND Đoàn Dũng.

NSND Đoàn Dũng.

NSND Đoàn Dũng tên thật là Nguyễn Anh Dũng, sinh năm 1939 ở Hà Nội. Sinh thời, ông từng tham gia nhiều bộ phim nổi tiếng như  "Bức tường không xây", "Biển lửa", "Độ dốc", "Em bé Hà Nội", "Vĩ tuyến 17 ngày và đêm", "Thủ lĩnh áo nâu (Đề Thám)", "Nàng Xê Đa"...

Ông là sinh viên khóa đầu tiên của trường Nghệ thuật sân khấu I (nay là Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội), chung lớp với NSND Thế Anh, NSND Trà Giang... Ra trường, ông được điều về hoạt động tại Nhà hát kịch Việt Nam, sau đó trở thành Phó giám đốc nhà hát. NSND Đoàn Dũng từng giữ chức Hiệu trưởng Đại học Sân khấu Điện ảnh TP HCM từ năm 1996 - 2000. Nhiều thế hệ học trò của ông nay đã thành danh như Lý Hùng, Ngọc Hiệp...

Theo:  khoevadep.com.vn copy link