Người thông minh cả đời đừng bước chân đến cửa nhà 3 người này kẻo tài lộc trôi sạch

( PHUNUTODAY ) - Một người thông minh sẽ biết họ nên kết giao với ai để cuộc đời suôn sẻ...

Các cụ có câu: "Gần mực thì đen, gần đèn thì rạng", nếu một người ở cạnh một người tốt, bản thân họ sẽ tự tốt lên, ngược lại nếu họ cạnh một người xấu sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều.

Một số người không thích hợp để làm bạn bè và họ chỉ cần giữ một khoảng cách nhất định giữa họ. Người thông minh, giỏi quan sát sẽ không thân thiết và không đến nhà của 3 người này:

1

Người nhỏ nhen, thích ngồi lê đôi mách

Không phải ai cũng có thể rộng lượng, sẵn sàng cho qua mọi chuyện và không nghĩ ngợi quá nhiều trước những câu chuyện được nghe. Trong cuộc sống, bạn sẽ gặp khá nhiều những người sống nhỏ nhen, thích ngồi lê đôi mách, thích đồn đoán về cuộc sống của người khác. Những người này đặc biệt nhỏ nhen, ích kỷ, luôn sợ sẽ phải chịu thiệt thòi.

Ví dụ khi bạn và họ đi ăn cùng nhau, họ sẽ băn khoăn không biết ai sẽ trả tiền cho bữa ăn và liệu có cần thiết phải đi không, rồi họ sẽ tìm đủ mọi cách để từ chối buổi tụ tập. Khi nghe chuyện của người khác, họ sẽ tìm cách đồn đoán về cuộc sống của họ. Có thể người nói vô ý nhưng người nghe hữu tình. Cuối cùng thì mối quan hệ cũng rạn nứt, tan vỡ. Vì vậy, những người thông minh, khôn ngoan thường sẽ không giao tiếp cũng như không đến nhà của những người này.

Người thích soi mói, xía vào chuyện của nhà người khác

Mỗi gia đình đều có thói quen, sở thích khác nhau. Ví dụ có gia đình thích đi dép vào nhà, có gia đình lại lau nhà sạch để dép ở ngoài. Tuy vậy, có những người rất thích soi mói, xía vô chuyện của người khác.

Họ thường xuyên đến thăm nhà người khác để tò mò, tọc mạch vào những câu chuyện nội bộ từ đó kể lể, đồn đoán cho nhiều người biết. Đối với những người như thế, nhất cử nhất động của bạn đều lọt vào tầm ngắm của họ. Tốt hơn hết, bạn nên tránh đến nhà họ để tránh những phiền phức cho riêng mình. Khi họ hỏi dò về gia đình bạn, tốt nhất bạn chỉ nên trả lời qua loa chứ đừng dại nói rõ ràng, chi tiết cho người đó biết.

7

Những người không liên lạc thường xuyên

Thời gian thay đổi, mối quan hệ cũng thay đổi theo. Đây là chuyện mà ai cũng phải đối mặt. Có những người thuở bé chơi thân với bạn như hình với bóng. Nhưng khi trưởng thành, cả hai đã đi làm, có gia đình, lâu ngày không liên lạc, tình cảm cũng nhạt dần.

Cả hai đều đã có cuộc sống mới, mối quan hệ mới. Tốt hơn hết, bạn không nên đến nhà họ để tránh việc cả hai người đều cảm thấy bối rối, không biết nói với nhau điều gì. Vì vậy, nếu không phải là bạn bè thường xuyên tiếp xúc, cố gắng đừng đến nhà người khác với tư cách là khách. Nếu không, người chủ cũng sẽ bối rối khi đón tiếp bạn. Còn bạn, với tư cách là một người khách không mời, đến nhà người ta mà cũng chẳng biết nói gì vì quá lâu rồi cả hai không gặp mặt nhau.

Theo:  xevathethao.vn copy link