Người xưa có câu: "Đừng làm kinh doanh nếu không có khuôn mặt tươi cười'', còn vế sau kinh điển hơn

( PHUNUTODAY ) - Một khuôn mặt tươi cười chắc chắn sẽ đem lại cho khách trải nghiệm tốt hơn. Loại hình phục vụ này hết sức chu đáo, là vũ khí lợi hại để giữ chân khách hàng quay trở lại.

Thời nay có rất nhiều người trẻ có ý tưởng khơi nghiệp, dựa vào đôi tay của mình để gây dựng cuộc sống. Nhưng trong số hàng chục triệu doanh nhân, không nhiều người thực sự có thể thành công.

Đối với những người làm kinh doanh thì phải xoay chuyển đầu óc nhanh nhẹn, tầm nhìn phải độc đáo, ăn nói phải nghệ thuật thì mới có thể đứng vững trong thương xá.

Người xưa vẫn có một câu được ca tụng rộng rãi. Nửa câu đầu chính là: "Đừng mở cửa hàng mà không có khuôn mặt tươi cười''

Người xưa nhấn mạnh: Một nụ cười bằng 10 thang thuốc bổ. Nụ cười trong sáng có thể nhanh chóng rút ngắn khoẳng cách giữa hai người, khiến hai người xa lạ không quen biết nhau vô tình nảy sinh cảm giác tin cậy, đây cũng là bảo chứng vững chắc cho việc giao dịch thuận lợi.

bai-van-nghi-luan-xa-hoi-ve-long-vi-tha-so-9-605785

Hãy thử tưởng tượng, trên một con phố các cửa hàng cạnh tranh nhau. Mỗi công ty đều có những đặc điểm riêng và tất cả đều dựa vào các hoạt động quảng bá khác nhau và các tiêu chuẩn xuất sắc của ngành để tìm kiếm sự phát triển. Nhưng điều có thể khiến khách hàng ghi nhớ sâu sắc không chỉ là hương vị, mà còn là thái độ của ông chủ.

Một khuôn mặt tươi cười chắc chắn sẽ đem lại cho khách trải nghiệm tốt hơn. Loại hình phục vụ này hết sức chu đáo, là vũ khí lợi hại để giữ chân khách hàng quay trở lại.

2(6)

Trong những điều kiện như nhau về mọi mặt, một người có nụ cười rạng rỡ và lời nói dễ chịu, một người có khuôn mặt nghiêm nghị và phớt lờ, khó chịu, người nào có thể tồn tại lâu dài là điều hiển nhiên dễ thấy.

Nếu bạn không thể nở nụ cười thân thiện chào khác thì tốt nhất không nên mở cửa hàng.

Nửa vế sau của câu nói trên chính là: Vô gian bất thương - không có kẻ gian không có doanh nhân

Điều này thì không có ý định xúc phạm mà chính là trung lập. Bởi vì mục đích của việc kinh doanh là rất rõ ràng, đó là thu lợi nhuận và gom góp của cải vào túi mình.

viec-hoc-thi-ngay-mot-tho-ich-them

Điều này không mâu thuẫn với việc quản lý trung thực. Làm mịn ruộng không phải là “hại bùn”, đó là một kỹ năng và một nghệ thuật. Mục đích của việc làm trôi chảy trò chơi là để giảm bớt căng thẳng và điều chỉnh mối quan hệ giữa các cá nhân.

Một người có thể kinh doanh phải là một người thông thạo ngôn ngữ. Không chỉ vậy, còn phải đào sâu tìm hiểu về cách sống, để có thể làm việc đó một cách dễ dàng và kiếm tiền.

Theo:  xevathethao.vn copy link