Các cụ dặn: ''3 không hỏi, 4 không ăn, 5 không chạm'' làm được điều này cuộc sống mới giàu có, yên ổn

( PHUNUTODAY ) - Để sống tốt, người xưa khuyên mỗi người phải nhớ rõ quy luật “3 không hỏi, 4 không ăn, 5 không chạm”. Vậy, ý nghĩa của câu nói này là gì?

3 điều không hỏi

1. Không hỏi về tuổi tác của người khác

Không riêng gì về người nước ngoài thì người Việt cũng rất kỵ khi bị hỏi về tuổi tác. Khi được hỏi về tuổi, đa phần mọi người sẽ cảm thấy bản thân bị nhạo báng, nhất là với người phụ nữ.

2. Không hỏi thông tin cá nhân của người khác

Một số người thích hỏi xem những người khác sống ở đâu ngay khi họ gặp nhau. Làm việc gì? Kiếm bao nhiêu một tháng? Những câu hỏi này khiến người khac thấy như mình bị tra khảo.

Có thể những câu này xuất phát từ sự quan tâm, tuy nhiên, việc bạn hỏi như vậy không khác nào đang động chạm đến sự riêng tư cá nhân của họ. Dần dần, mọi người sẽ mất đi thiện cảm với bạn.

co-nhan-day-phu-nu-dep-o-thanh-tao-hon-nhau-o-noi-tam-hinh-2

3. Không nhờ vả người khác quá nhiều việc nhà

Gia đình nào thì cũng có những điều riêng tư, chẳng có ai là thích người khác đòi hỏi và nhờ vả quá nhiều. Đối với những gia đình và cuộc sống không như ý, không ai thích nói chuyện của họ với người ngoài. Hơn nữa, nhiều người hiện nay thích hỏi về khuyết điểm của cha mẹ người khác, họ không muốn giúp người khác giải quyết vấn đề, rắc rối mà chỉ mong tìm được cảm giác vượt trội từ người khác

4 thứ không nên ăn

1. Đầu tiên không ăn thịt chó

Ở quê hầu như nhà nào cũng nuôi chó, đối với họ con chó chính là người bạn trung thành nhất, có thể giúp họ canh cửa trông nhà. Thế nên, ăn thịt chó là một hành vi không hợp ở nông thôn. Chó chính là loài vật canh giữ sự an toàn cho việc nhà, nên việc ăn thịt chó dễ mang đến những nguy cơ mất an toàn cho ngôi nhà.

2. Không ăn thịt bò

Bò là sức lao động, dùng để canh tác ruộng đất ở nông thôn, trong hoàn cảnh bình thường, người dân nông thôn sẽ không ăn thịt gia súc mà mình nuôi.

3. Không được ăn cá đối

Nguyên nhân, đây chính là loài động vật hiếu thảo nhất ở trên đời này. Những con cá đối nhỏ thà hi sinh bản thân mình, bơi vào miệng những con cá đối mẹ để có thể lấp đầy cơn đói của mẹ. Vì thế nguyên nhân người xưa khuyên tránh ăn thịt loại cá.

co-nhan-noi-tha-o-trong-mo-co-con-hon-o-mieu-hoang-vi-sao-3-205401

4. Không ăn thịt chim nhạn

Chim nhạn được biết đến là loài chim vô cùng chung thủy. Nếu như bạn đời của nó không may chết đi, con còn lại sẽ sống một mình đến già. Do đó, người xưa nên tránh ăn loài chim này.

5 không chạm

- Sự tôn trọng đối với kỹ nghệ bằng cách không chạm vào công cụ chính của người thợ mộc là rìu.

- Không được chạm vào dụng cụ chính của thợ máy là kéo để không làm hỏng công việc của họ.

- Không chạm vào dao cạo của thợ cắt tóc.

- Thứ tư là không được đụng đến hành lý của người động thân, nghĩa là không được tham tài sản của người khác.

Thứ năm là không được chạm vào eo cô gái, để tránh những hành vi phù phiếm và khó chịu.

Theo:  xevathethao.vn copy link