Người xưa dặn: Đầu giường để 3 thứ, không khốn khó cũng lận đận, làm mãi không ra

16:54, Thứ tư 16/08/2023

( PHUNUTODAY ) - Giường ngủ là khu vực rất quan trọng, có ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như phong thủy của cả căn nhà.

Đầu giường không treo vật nặng

Trang trí phòng ngủ là một điều rất quan trọng. Từ xa xưa, người ta đã hay đặt những vật nhỏ nhắn ở tủ đầu giường hoặc treo trên tường để trang trí cho không gian phòng. Điều này giúp phòng ngủ bớt nhàm chán, tăng thêm sự ấm áp.

Tuy nhiên, người xưa cho rằng không nên treo những vật quá lớn, quá nặng ngay phía đầu giường. Dù bạn thích món đồ đến mức nào, nếu đặt nó ở đầu giường thì sẽ không tốt cho sức khỏe và phong thủy.

vat-khong-dat-dau-giuong-02

Trên thực tế, các vật càng lớn, càng nặng thì nguy cơ bị rơi xuống giường trong lúc mọi người đang ngủ càng cao. Điều ngày cũng khiến người ngủ ở dưới giường cảm thấy bất an.

Trong khi đó, theo phong thủy, đặt vật nặng ngay đầu giường sẽ khiến gia chủ lúc nào cũng như bị đè nén, chèn ép, cảm thấy áp lực, khó phát huy hết khả năng của mình, dễ bị hao tổn tài lộc.

Do đó, gia chủ tránh treo những món đồ như tranh ảnh lớn, kiếm cổ... ngay phía đầu giường.

Đặt gương ở đầu giường

Gương soi là vật dụng vô cùng phổ biến, nhà nào cũng cần có. Chúng ta cần có gương cho việc trang điểm, chỉnh đốn trang phục mỗi ngày. Đây là vật dụng rất quan trọng, đặc biệt là với phụ nữ.

vat-khong-dat-dau-giuong-03

Tuy nhiên, có một đại kỵ được người xưa nhắc nhở chính là không được để gương xung quanh quanh. Nửa đêm thức giấc, đầu óc chưa được tỉnh táo mà chợt nhìn thấy bóng hình của mình trong gương thì rất dễ bị giật mình, sợ hãi.

Ngoài ra, giường là không gian riêng tư. Nếu đặt gương xung quanh giường, người ngủ trên giường có thể không cảm thấy thoải mái, luôn có cảm giác người ngoài nhìn trộm, ảnh hưởng đến việc nghỉ ngơi, thư giãn.

Đặt hoa, cây cảnh ở đầu giường

Hoa, cây cảnh giúp không gian sống thêm sinh động, có sức sống. Tuy nhiên, việc đặt hoa, cây cảnh ở đầu giường sẽ không phù hợp.

Những loại hoa có mùi thơm nồng có thể làm ảnh hưởng đến sức khỏe của con người.

vat-khong-dat-dau-giuong-04

Cây, hoa không được chăm sóc đúng cách có thể phát sinh mùi lạ, tác động không tốt đến cuộc sống. Cây héo mang lại cảm giác khô héo, ảnh hưởng đến tinh thần và tài lộc.

Ngày nay, khoa học chứng minh rằng những loại cây cảnh có thể nhả khí oxy vào ban ngày, tạo ra không khí trong lành trong nhà. Tuy nhiên, vào ban đêm, chúng thực hiện quá trình hô hấp, hút khí oxy, nhả ra khí carbonic. Điều này sẽ khiến căn phòng trở nên ngột ngạt, không tốt cho sức khỏe con người.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền