Người xưa dạy: '3 không trồng trước mộ, 4 không để trước giường', xem ngay nhà mình có phạm lỗi không

15:23, Thứ hai 26/06/2023

( PHUNUTODAY ) - Gia chủ hãy chú ý tới những điều dưới đây. Nếu gia đình đang phạm phải nhưng đại kỵ phong thủy này thì nên thay đổi sớm.

3 không trồng trước mộ

Cây phát triển quá nhanh, rậm rạp

Việc trồng cây xung quanh mộ để tạo cảnh quan không còn xa lạ với các gia đình. Nếu trồng những cây phát triển quá nhanh ở xung quanh mộ, chỉ sau vài tháng, cây sẽ um tùm, che đi phần mộ của tổ tiên hoặc chắn trước bia mộ. Việc này gây khó khăn cho việc dọn dẹp cũng là sự bất kính đối với tổ tiên. Ngoài ra, cây cối phát triển quá nhanh cũng có thể làm hỏng phần mộ, khiến gia đình mất nhiều công sức, tiền bạc để sửa chữa.

Cây rễ thẳng

3-khong-trong-truoc-mo-4-khong-de-truoc-giuong-01

Trồng những loại cây rễ thẳng xung quanh mộ thì say này, khi cây lớn, phần rễ đâm sâu vào lòng đất và chạm tới các huyệt đạo, làm hỏng phần mộ. Theo quan niệm của người xưa, điều này có thể ảnh hưởng đến gia trạch, khiến con cháu gặp chuyện không hay.

Cây có hình thù kỳ dị, không hợp với môi trường nghĩa trang

Các loại cây bon sai, cây đào... tuy đẹp nhưng chỉ trồng trong khuôn viên nhà chứ không hợp để trồng ở phần mộ tổ tiên. Ví dụ như cây đào. Dân gian tin rằng loại cây này có tác dụng xua đuổi ma quỷ, trừ tà ma. Do đó, trồng đào cạnh nghĩa trang sẽ làm ảnh hưởng đến sự yên nghỉ của tổ tiên.

Những cây có hình thù kỳ dị sẽ mang tới cảm giác đáng sợ cũng không phù hợp để trồng ở nghĩa trang.

Một số lưu ý khác khi trồng cây ở phần mộ của tổ tiên

3-khong-trong-truoc-mo-4-khong-de-truoc-giuong-02

Khi trồng cây xung quanh mộ, nên đảm bảo nguyên tắc cân bằng, đối xứng, hai bên trái phải đều nhau, tượng trưng cho âm dương hòa hợp, phúc lộc song toàn, gia trạch an yên.

Có thể trồng cây phía sau mộ để tạo chỗ giữa vững chắc. Việc này ngụ ý con cháu được hưởng phúc phần tổ tiên, công thành danh toại, có quý nhân phù trợ.

Một số loại cây có thể trồng xung quanh mộ là cây xương rồng, hoa sứ trắng, cây thông, cây tùng...

4 thứ không để trước giường

Gương soi

3-khong-trong-truoc-mo-4-khong-de-truoc-giuong-03

Gương soi là vật dụng không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của con người. Gương được dùng để trang điểm, sửa sang trang phục. Tuy nhiên, tuyệt đối không được đặt gương đối diện giường ngủ.

Theo quan niệm phong thủy, đặt gương đối diện giường ngủ sẽ khiến người ngủ trên giường cảm thấy bất an, lo lắng. Ngoài ra, nó còn làm tình cảm vợ chồng rạn nứt.

Vào ban đêm, khi tỉnh dậy thấy bóng người thấp thoáng trong gương, chúng ta chắc chắn sẽ không tránh khỏi được việc bị giật mình, hoảng sợ, đặc biệt là với những yếu yếu bóng vía, người có tuổi.

Đồ sắc nhọn

Những vật sắc nhọn như dao, kéo... không phù hợp để đặt trên gường. Người xưa cho rằng những vật này có chứa sát khí mạnh, có thể khiến con người ngủ không ngon giấc.

Tượng thần Phật

3-khong-trong-truoc-mo-4-khong-de-truoc-giuong-04

Tượng thần Phật cần được bày và thờ ở nơi trang nghiêm, thanh tịnh để thể hiện lòng thành kính. Phòng ngủ không phải là nơi như vậy. Do đó, bày tượng thần Phật ở đây thể hiện sự bất kính với bề trên.

Đồ cổ

Đồ cổ không phải là vật trang trí tốt cho phòng ngủ. Những món đồ từ xa xưa được coi là vật cực âm, mang theo nguồn năng lượng không sạch, có thể ảnh hưởng không tốt đến con người.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền