Mở cửa nhà thấy 6 thứ này, phúc khí đứt đoạn, tiền tài hao hụt: Gia chủ nên cẩn thận

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thủy, để những đồ vật này xuất hiện trước cửa nhà sẽ làm ảnh hưởng đến tài lộc, vận may của cả gia đình.

Rác thải

Cửa chính là bộ mặt của ngôi nhà, là nơi tiếp đón vượng khí vào nhà. Các vị thần cũng nhờ đó mà ra vào nhà. Trước cửa nhà bị chắn bởi rác thải thì may mắn của gia đình bị chặn đứng, không đón được tài lộc.

mo-cua-nha-thay-6-thu-01

Trên thực tế, rác thải chắn trước cửa nhà không chỉ làm ảnh hưởng đến mỹ quan mà còn gây ra các tác động không tốt cho sức khỏe. Mùi hôi hám, vi khuẩn sinh sôi sẽ khiến các thành viên dễ mắc bệnh.

Chổi quét nhà

mo-cua-nha-thay-6-thu-02

Nhiều gia đình có thói quen đặt chổi quét nhà ngay cạnh cửa ra vào để tiện quét dọn nhà cửa. Tuy nhiên, đây không phải là vị trí tốt để đặt chổi. Chổi tượng trưng cho sự ô uế, tà khí. Đặt chổi ở ngay cửa ra vào sẽ khiến các luồng vượng khí vào nhà bị ô nhiễm, làm ảnh hưởng xấu tới vận may của gia chủ.

Gương soi đối diện cửa chính

Nhiều gia đình có thói quen đặt gương soi ngay gần cửa chính để tiện chỉnh trang quần áo, đầu tóc trước khi ra ngoài. Tuy nhiên, việc để gương soi đối diện với cửa chính lại được coi là hành động phá hỏng phong thủy của căn nhà.

Tấm gương sẽ phản chiếu tất cả mọi thứ đi vào nhà, các luồng vượng khí vừa đến cửa sẽ bị dội ngược ra ngoài, khiến gia chủ không gặp được may mắn, tài lộc cũng hao dần.

Cây to chắn trước cửa

mo-cua-nha-thay-6-thu-03

Nhiều gia đình trồng cây to trước nhà để lấy bóng mát, giúp không khí thêm trong lành. Tuy nhiên, trồng cây quá to ngay trước cửa lại phá hỏng phong thủy của ngôi nhà.

Cây to chắn trước cửa sẽ khiến các luồng khí tốt không thể đi vào trong nhà được, khiến căn nhà có cảm giác u ám, tăm tối.

Trên thực tế, vào mùa mưa bão, cây to rất dễ bị gãy cành, bật gốc, không an toàn với những người sống trong nhà và người qua lại ngoài đường.

Đóng đinh lên cửa

mo-cua-nha-thay-6-thu-04

Một số người tiện tay đóng đinh lên cửa để treo biển thông báo, treo bảng gỗ trang trí hoặc treo đồ dùng. Điều này không hề tốt cho phong thủy. Người ta cho rằng đục một lỗ trên cửa chính sẽ khiến tài lộc, vượng khí thất thoát hết, làm bao nhiêu cũng không khấm khá. Do đó, tuyệt đối không được đóng đinh treo đồ lên cửa. Nếu muốn treo đồ, hãy dùng các loại móc dính, móc cài để gắn lên cửa thay cho việc đóng đinh.

Đặt hoa giả trang trí trước cửa

Đặt một chậu cây, chậu hoa trước cửa không chỉ để trang trí mà còn có tác dụng cải thiện phong thủy của ngôi nhà. Tuy nhiên, gia chủ không nên sử dụng hoa giả, cây giả để đặt ngay trước cửa nhà. Những món đồ giả này không thể sinh sôi, nảy nở. Nó đại diện cho sự ngưng trệ, khiến tài lộc của gia đình không phát triển.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link