Người xưa nói: "Chọn vợ/chồng không yêu tuổi Tý, không lấy tuổi Dần, không gần tuổi Thân" Họ là người thế nào?

( PHUNUTODAY ) - Ông bà ta thời xưa hay dặn con cháu rằng "Không yêu tuổi Tý không lấy tuổi Dần, không gần tuổi Thân" ý nghĩa của câu nói này là gì hãy cùng tìm hiểu nhé!

Ông bà ta từ thời xa xưa hay truyền dạy con cháu mình rằng, việc lựa chọn người để kết hôn hay giao tiếp đều được chú trọng. Bởi thế, mới có câu thế này: ''Không yêu tuổi Tý, không lấy tuổi Dần, không gần tuổi Thân", câu nói này có nghĩa là gì? Vì sao lại nói như vậy câu nói này có phải mang ý nghĩa xấu không hãy cùng tìm hiểu nhé!

Vì sao không yêu người tuổi Tý?

Trong tử vi học người tuổi Tý là người đứng đầu 12 con giáp bởi vậy những người tuổi Tý nhanh nhẹn, thông minh, hoạt bát, giỏi giang vượt trội. Nếu một người không cùng "đẳng cấp" vẫn cố lấy tuổi Tý thì dễ dẫn tới sự chênh lệch về văn hóa và nhận thức, sẽ khó hòa hợp. Ngoài ra, người tuổi Tý mệnh danh con chuột nên sẽ có sự khôn lanh quá mức người xưa sợ trong tình yêu họ sẽ khó chung thủy hoặc sẽ có sự hoạt ngôn khéo luồn lách sẽ khiến con cháu mình bị thiệt thòi khi yêu họ.

vi sao khong yeu tuoi ty khong lay tuoi dan khong gan tuoi than

Vì sao không lấy tuổi Dần?

Trong 12 con giáp thì người tuổi Dần tượng trưng cho chúa tể muôn loài. Dù là nam hay nữ thì người tuổi Dần luôn mạnh mẽ và quyết đoán. Với một tính cách như vậy khi lấy họ thì người ở cạnh sẽ luôn bị lép vế và là người phải phục tùng. Có thể ông ba ta ngày xưa không muốn con cháu mình chiu thiệt nên mới dặn dò như vậy, Ngoài người tuổi Dần trong tình cảm hôn nhân hơi lận đận tình duyên dễ bị đổ vỡ dứt gánh giữa đường. Có lẽ các cụ xưa không muốn con cháu mình bị đổ vỡ lương duyên nên dặn như vậy

khong yeu tuoi ty khong lay tuoi dan khong gan tuoi than

Không gần tuổi Thân vì sao?

Những người tuổi Thân là con giáp chịu nhiều thiệt thòi số phận khá lận đận bởi cầm tình con khỉ thích leo trèo bay nhảy. Bởi vậy, cuộc đời họ thường không được ổn định mà thường có sự luôn chuyển hoặc xoay vần. Bởi vậy, ông bà xưa không muốn con cháu mình chịu cực khổ theo người bạn đời của mình nên dặn dò như vậy. 

Dù mỗi lời dặn của bậc tiền nhân đi trước đều được đúc kết lại và mong muốn con cháu đời sau nhìn vào đó để tự rút ra bài học cho mình tránh được những sai lầm không nên có. Tuy nhiên, không phải cái gì người đi trước nói cũng luôn đúng trong mọi thời đại. Trong cuộc sống ngày này con người ta cần phải tự mình nắm bắt lấy cơ hội và số phận của mình. Nên mỗi một câu nói chỉ mang tính chất tham khảo chiêm nghiệm và suy ngẫm

* Thông tin chỉ mang tính tham khảo

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link