Mẹ bầu ăn ổi giúp ngăn ngừa dị tật thai nhi, ổn định huyết áp thai kỳ

( PHUNUTODAY ) - Trong thành phần dinh dưỡng của ổi chứa nhiều dưỡng chất tốt cho mẹ bầu và thai nhi phát triển toàn diện.

Ổn định huyết áp

Khi mẹ bầu ăn ổi sẽ ổn định huyết áp bởi ổi giúp ngăn chặn nguy cơ xuất hiện cục máu đông vô cùng hiệu quả. Trong thai kỳ, mẹ bầu cần phải kiểm soát tốt huyết áp để không gây nhiều biến chứng nguy hiểm cho mẹ và thai nhi.

Kiểm soát cholesterol máu

Trong thành phần dinh dưỡng của ổi có chứa nhiều Cchất xơ có trong ổi thật sự có tác dụng kiểm soát nồng độ cholesterol máu trong cơ thể bạn. Nếu mẹ bầu mắc cholesterol trong máu cao là nguy cơ chính đối với nhiều bệnh lý tim mạch, ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của mẹ bầu lẫn thai nhi vô cùng nguy hiểm.

Mẹ bầu ăn ổi tốt cho thai nhi phát triển

Mẹ bầu ăn ổi tốt cho thai nhi phát triển

Giúp giảm tình trạng táo bón và trĩ

Trong thành phần dinh dưỡng của ổi thường có chứa nhiều chất xơ nên ổi giúp hạn chế những tình trạng khó chịu như táo bón, trĩ khi mang thai hiệu quả. Nhưng khi ăn bạn nên lưu ý nhớ bỏ hạt, chỉ ăn phần thịt quả mà thôi để không bị táo bón thêm.

Giúp thư giãn cơ và thần kinh

Trong thành phần dinh dưỡng của ổi có chứa nhiều magiê, một khoáng chất có tác dụng làm thư giãn cơ bắp và hệ thống thần kinh trong cơ thể bạn khi mang thai hiệu quả. Khi mẹ bầu ăn ổi giúp đó hạn chế những cơn chuột rút khi mang thai bất chợt giúp mẹ bầu khỏe mạnh hơn.

Mẹ bầu ăn ổi ngăn ngừa dị tật thai nhi

Mẹ bầu ăn ổi ngăn ngừa dị tật thai nhi

Ngăn ngừa dị tật thai nhi

Trong thành phần dinh dưỡng của ổi giàu axit folic, hợp chất quan trọng đối với phụ nữ mang thai, có tác dụng hỗ trợ ngăn ngừa tình trạng dị tật ống thần kinh. Bên cạnh đó, khi ăn ổi còn cung cấp vitamin B9, một yếu tố quan trọng giúp cho sự phát triển hệ thần kinh của em bé ngăn ngừa dị tật bẩm sinh.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn