Nguy hiểm: Bé gái 8 tuổi bị chó nhà cắn lõm một bên má, "vết thương nhầy nhụa dấu răng" trong lúc chơi đùa

18:55, Thứ tư 31/01/2018

( PHUNUTODAY ) - Bé gái nhập viện trong tình trạng bị tổn thương nặng, vết thương rộng và sâu, mất toàn bộ da và mô dưới da. Theo lời của gia đình, bé gái bị chó tấn công trong lúc chơi đùa.

Trong vòng một tháng trở lại đây, Bệnh viện (BV) Nhi đồng 2 (TP.HCM) đã tiếp nhận 3 ca cấp cứu vì bệnh nhi bị chó cắn tổn thương nghiêm trọng. Trong đó, ca bệnh thứ 3 là một bệnh nhi 8 tuổi, bị chính chú chó nuôi thân thiết trong nhà tấn công.

Theo các bác sĩ, bệnh nhi nhập viện trong tình trạng khuôn mặt bị cắn đến biến dạng, vết thương rộng và sâu, mất toàn bộ da và mô dưới da. "Một phần lớn má bên trái đã không còn nữa, vết thương nhầy nhụa dấu răng và có dấu hiệu nhiễm trùng", một bác sĩ nói.

cho-can-nat-mat-1Bé gái bị chó cắn nát mặt. 

Theo bác sĩ Nguyễn Thị Ngọc Ngà (khoa Phẫu thuật gây mê, BV Nhi Đồng 2), sau khi thăm khám và nhận định tình trạng của cháu bé, ekip điều trị quyết định phẫu thuật chuyển vạt da ở vùng cổ bao gồm mạch máu nuôi da lên che lấp phần da và mô dưới da bị mất. Sau phẫu thuật, bệnh nhi phải đặt penrose dẫn lưu dưới da. Đến thời điểm hiện tại, vết thương đã chuyển biết tốt sau 2 tuần nhưng bé vẫn phải tái khám, đề phòng vết thương nhiễm trùng.

cho-can-nat-mat-2
Sau mổ, bệnh nhi phải đặt penrose dẫn lưu dưới da. 

Cũng theo lời kể của gia đình, chú chó và bé gái thường chơi đùa với nhau không có vấn đề gì. Nhưng lần này do bé làm chú chó bị đau nên nó đã hung dữ quay lại tấn công. Khi gia đình nghe thấy tiếng khóc thét thì đã thấy con chó đang cắn xé khuôn mặt của bé. 

cho-can-nat-mat-3
 Khuôn mặt bé gái sau 2 tuần điều trị.

Những trường hợp trẻ nhỏ bị động vật nuôi trong nhà tấn công không phải chuyện hiếm nhưng nhiều người lớn vẫn chủ quan. Các bác sĩ khuyến cáo cha mẹ cần nhốt hoặc xích chó lại; đeo mõm chó lại trước khi cho tiếp xúc với người; đưa chó đi tiêm phòng dại định kỳ.

1. Cầm mic chào khán giả, Hồng Duy Pinky bị đồng đội "dìm hàng": "Làm như ca sĩ, lại còn trân trọng nhất"

2. Sau chiến công lịch sử, đây là cầu thủ được thưởng ‘khủng’ nhất U23 Việt Nam

3. Lại một lần nữa, chàng trai mắt híp Xuân Trường đốn tim chị em với clip "vẩy rau không cần mở mắt"

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc