Nguyên cảnh sát cơ động đánh CSGT lĩnh án tù

22:18, Thứ sáu 06/01/2012

( PHUNUTODAY ) - Hội đồng xét xử quyết định tuyên phạt Phúc 7 tháng tù về tội “Chống người thi hành công vụ”.

(Phunutoday) - Chiều 6/1, TAND quận Bình Thạnh - TP.HCM đã tuyên phạt bị cáo Trần Đại Phúc (30 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh, nguyên trung úy cảnh sát cơ động (CSCĐ) thuộc Trung đoàn CSCĐ TP.HCM  7 tháng tù về tội  “Chống người thi hành công vụ”.

[links()]

Tại phiên tòa, ban đầu bị cao Phúc không thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng quy kết. Bị cáo Phúc cho rằng anh Luân tấn công mình trước. Theo anh Phúc, anh Luân đã làm sai quy trình khi không ra dấu hiệu cho Phúc dừng xe mà lại dùng gậy đánh mạnh vào vai của mình và giựt cùi chỏ vào mặt mình.

Khi anh Phúc hỏi “Sao mày đánh tao?” thì anh Luân cũng không yêu cầu bị cáo xuất trình giấy tờ.

Thấy anh Luân không đi theo nhóm 2 người như các tổ công tác khác, không đeo bảng tên nên anh Phúc nghi ngờ anh Luân giả mạo CSGT để chiếm đoạt tài sản; dự định tiếp tục chống cự để cầm chân anh Luân, sau đó đưa về cơ quan công an làm rõ.

d
Nguyên trung úy Trần Đại Phúc tại tòa. Ảnh: NLĐ


Chỉ đến khi anh Phúc hỏi tên vài người trong Đội CSGT Hàng Xanh và anh Luân trả lời được thì Phúc mới tin anh Luân thật sự là CSGT. Tuy nhiên, lời khai này của anh Phúc đã bị bác bỏ vì mâu thuẫn với lời khai của thượng sĩ Luân và một số nhân chứng.

Hội đồng xét xử công bố lời khai của 6 nhân chứng, trong đó đến 5 nhân chứng xác định: khi phát hiện Phúc không đội nón bảo hiểm, thượng sĩ Luân chỉ dùng gậy khều nhẹ Phúc nhưng Phúc đã xông vào tấn công thượng sĩ Luân.

Sau khi được hội đồng xét xử và đại diện Viện KSND quận Bình Thạnh phân tích, bị cáo đã thừa nhận mình phạm tội “Chống người thi hành công vụ”.

Theo nhận định của hội đồng xét xử, hành vi của bị cáo Phúc đã trực tiếp cản trở hoạt động của CSGT, gây ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự, gây bức xúc trong nhân dân. Tuy nhiên, xét thấy bị cáo Phúc lần đầu phạm tội, có nhiều thành tích, nhiều năm liền được giấy khen, gia đình có công với cách mạng, là lao động chính trong gia đình nên hội đồng xét xử quyết định giảm một phần hình phạt đối với bị cáo.

Hội đồng xét xử quyết định tuyên phạt Phúc 7 tháng tù về tội “Chống người thi hành công vụ”.

Phát biểu tại phiên tòa, lãnh đạo Đội CSGT Hàng Xanh cho biết: thượng sĩ Luân cũng bị Công an TP.HCM ra quyết định cảnh cáo vì vi phạm quy trình trong tuần tra kiểm soát xử lý vi phạm hành chính.

Theo cáo trạng vụ án, trưa 28/7/2011, hai chiến sĩ Văn Thành Luân và Nguyễn Bảo Tâm tham gia điều tiết giao thông tại tuyến đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (quận Bình Thạnh) theo sự phân công của Phòng CSGT Đường bộ CA TP.HCM. Lúc này, giao lộ đường D5 và Xô Viết Nghệ Tĩnh (phường 25, Bình Thạnh) bị kẹt xe nên anh Luân đứng ra phân luồng giao thông.
 
Lúc 11h40, Trần Đại Phúc mặc quần ngắn và áo thun điều khiển xe máy từ đường D2 ra Xô Viết Nghệ Tĩnh (hướng về Thủ Đức) không đội nón bảo hiểm.
 
Anh Luân từ phía sau bước đến không thổi còi mà dùng gậy nhựa điều khiển giao thông gõ vào vai trái Phúc. Phúc sừng sộ “Sao mày đánh tao? Mày có biết tao là ai không? Sao mày không đứng trước đầu xe của tao?”, đồng thời đá chống nghiêng dựng xe, bước xuống đấm vào mặt Luân.

Bị đấm, Luân dùng gậy đánh vào người Phúc. Phúc chạy đến một tiệm nước gần đó chụp xô inox định tấn công Luân nhưng người dân ngăn cản.  Phúc chạy đến trụ điện gần đó nhặt thanh kim loại dài 60 cm đánh vào đầu và người anh Luân, dồn Luân từ nhà số 450 sang 448A Xô Viết Nghệ Tĩnh.

Anh Luân thấy không ổn nên xin lỗi và nói không xử phạt để cho Phúc đi. Vụ việc bị một người đi đường dùng điện thoại quay lại và tung lên mạng internet.

Trần Đại Phúc bị khai trừ khỏi Đảng, danh hiệu Công an Nhân dân và bắt tạm giam từ ngày 4/8. Thượng sĩ Luân cũng bị Hội đồng Kỷ luật của PC67 cắt thi đua năm 2011, phạt cảnh cáo và điều chuyển sang Đội CSGT Nam Sài Gòn.

Kim Hảo (Tổng hợp)

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc