Thực phẩm bảo vệ tim mạch, nuôi dưỡng cơ thể khỏe mạnh mỗi ngày

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây những thực phẩm tốt cho tim mà bạn nên đưa vào thực đơn ngay từ hôm nay:

Các loại hạt

Các loại hạt giúp tăng cường chất xơ trong chế độ ăn. Hạt óc chó, hạnh đào, mắc ca có chứa rất nhiều omega-3 và các loại chất béo không bão hòa đa hoặc đơn thể.

Không chỉ vậy, các loại hạt còn giúp tăng cường chất xơ trong chế độ ăn, theo bác sĩ Sinatra, "Giống như dầu olive, các loại hạt là những nguồn thức ăn có chứa một lượng dồi dào các loại chất béo tốt cho tim mạch."

Cải bó xôi

Cải bó xôi giúp cho tim mạch của bạn luôn khỏe mạnh bởi trong thành phần có chứa nhiều lutein, folate, kali, và chất xơ.

cac-loai-thuc-an-tot-cho-tim-mach_phunutoday

Không chỉ cải bó xôi, bổ sung trong bữa ăn của bạn các loại rau củ cũng giúp bạn duy trì sức khỏe tim mạch.

Theo nghiên cứu của các chuyên gia sức khỏe, khảo sát khoảng hơn 15,000 người đàn ông không bị bệnh tim mạch trong vòng 12 năm, tất cả đều ăn mỗi ngày 2.5 khẩu phần rau củ giúp giảm 25% nguy cơ bị bệnh tim mạch, so sánh với nhóm người không ăn rau củ. Mỗi bữa bổ sung rau củ giúp giảm 17% nguy cơ.

Nho khô

Chất chống ôxy hóa trong nho khô chống lại sự phát triển của một loại vi khuẩn có thể gây viêm và bệnh nướu răng. Những người bị bệnh nướu răng có nguy cơ mắc bệnh tim gấp hai lần. Chọn các loại thực phẩm có lợi, chẳng hạn như nho khô, có thể giúp bạn bảo vệ cả nướu và trái tim của bạn.

Ngũ cốc nguyên hạt

Những người ăn nhiều ngũ cốc có xu hướng gầy hơn và có ít nguy cơ mắc bệnh tim hơn. Điều này có lẽ là do ngũ cốc nguyên hạt chứa chất chống ôxy hóa, phytoestrogen và phytosterol có tác dụng bảo vệ chống lại bệnh mạch vành.

Chất xơ trong ngũ cốc nguyên hạt cũng có nhiều lợi ích: Theo một nghiên cứu ở Harvard, Mỹ, những người ăn một chế độ ăn nhiều chất xơ có nguy cơ mắc bệnh tim thấp hơn 40% so với những người ăn chế độ ăn ít chất xơ. Bột yến mạch, lúa mạch, đậu là những loại ngũ cốc giàu chất xơ hòa tan.

Quả mọng

Việt quất xanh, quả mâm xôi, dâu tây – hoặc các loại quả mọng khác – chứa rất nhiều các loại chất kháng viêm, giúp giảm nguy cơ bị bệnh tim mạch và ung thư.

"Quả mâm xôi và việt quất là các loại thực phẩm rất tuyệt vời. Tất cả các loại quả mọng đều tốt cho sức khỏe tim mạch của bạn", theo bác sĩ Sinatra.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn