Nguyên nhân Arsenal 7 năm tay trắng: Phạm đúng huyệt phong thủy

12:30, Thứ tư 14/03/2012

( PHUNUTODAY ) - Rạng sáng đêm qua, Arsenal đã giành chiến thắng trước Newcastle, củng cố vị trí thứ 4 đồng thời gây áp lực mạnh mẽ lên đội xếp trên Tottenham.

Rạng sáng đêm qua, Arsenal đã giành chiến thắng trước Newcastle, củng cố vị trí thứ 4 đồng thời gây áp lực mạnh mẽ lên đội xếp trên Tottenham.

[links()]

Một tấm vé dự Champions League mùa bóng năm sau hoàn toàn nằm trong tầm tay thày trò HLV Wenger. Nhưng bất chấp điều đó, phải khẳng định rằng Arsenal đã 7 năm trắng tay liên tiếp. Vậy đâu là nguyên nhân?

Trái ngược với tình trạng bi đát không danh hiệu, tình hình phía sau hậu trường của đội chủ sân Emirates lại cực kỳ khả quan. Giá trị của Arsenal trên thị trường cổ phiếu đang tăng vô cùng mạnh mẽ. Tháng 2 vừa qua, hai nhà đầu tư giấu tên đã mua cổ phiếu của “Pháo thủ” với mức giá 16.500 bảng/cổ phiếu đồng nghĩa với việc đội bóng nước Anh sẽ được định giá vào khoảng 1,1 tỷ bảng.

Wenger cùng Kroenke tại văn phòng trong Emirates.

Theo một nguồn tin giấu tên, mới đây một doanh nhân người Trung Quốc đã đến đại bản doanh của Arsenal tại London. Cũng từ nguồn tin trên, doanh nhân này chính là một trong hai người đã mua cổ phiếu hồi tháng trước. Chuyến viếng thăm này nhằm mục đích nắm tình hình để tiếp tục đầu tư vào đây.

Cũng trong nội dung chuyến đi, Yu, trợ lý của doanh nhân nói trên, đồng thời cũng là một nhà phong thủy sau khi quan sát một hồi đã tóm lược lại tình hình của “Pháo thủ” theo cách nhìn nhận của mình.

Ông Yu cho rằng, HLV Wenger là người thực sự có tài khi vực dậy một Arsenal què quặt lên hàng đại gia. Theo tử vi lý số, Wenger thuộc bản mệnh Tích lịch Hỏa, Thổ ngũ cục nên có căn bản vững chắc và có đầy đủ khả năng để đạt được những gì mình muốn.

Sao chủ Mệnh của ông là Cự Môn, sao chủ Thân là Thiên Tướng nên học một biết mười, kiến thức thông thái. Thêm vào đó là những người Kỷ Sửu như Wenger mang tướng tinh con Cú, phải chăng vì thế mà ông có con mắt tinh đời trong việc nhìn người và tìm kiếm tài năng trẻ xuất sắc?

Theo phong thủy, có một điều đáng chú ý và có ý nghĩa tối quan trọng đối với thành bại của Wenger. Đó là Giáo sư thuộc quẻ Càn, có 4 hướng tốt : Tây, Tây Nam, Đông Bắc và Tây Bắc ; 4 hướng còn lại xấu, đặc biệt xấu là hướng Nam (tuyệt mệnh).

Khi ở Highbury, phòng làm việc của Giáo sư theo hướng Tây (sinh khí) nên góp phần tạo ra gần một thập kỷ thành công của ông tại đây. Tai họa chỉ bắt đầu ập xuống đầu ông kéo theo cả CLB từ khi khánh thành SVĐ mới mang tên Emirates vào năm 2006.

Qua tìm hiểu, Yu lắc đầu khi biết thời điểm chuyển đến văn phòng mới tại đây, không hiểu vô tình hay hữu ý mà đội ngũ kỹ thuật lại xoay hướng ngồi của Giáo sư về hướng Nam, hướng tuyệt mạng của ông.

Không những thế, cách ngồi khi làm việc của HLV Arsenal cũng phạm vào đại kị theo Phong thủy học. Chiến lược gia người Pháp, thường có thói quen xoay lưng ra hướng cửa sổ và theo kiến trúc phổ biến của các ngôi nhà hiện đại ngày nay cửa sổ đều lắp kính.

Cách kê này khiến người ngồi rơi vào tình thế “sau lưng không điểm tựa”, gây tổn thất cho việc phát triển sự nghiệp. Yu nhận định, nếu HLV người Pháp không thay đổi hường làm việc cũng như văn phòng của mình, sợ rằng năm sau sẽ vẫn “bổn cũ soạn lại”, gây “hư tiền tốn của” vô ích.

Là một người khá bận bịu, ít quan tâm đến những chuyện quá “nhỏ nhặt”, nhưng qua lời “chuyên gia phong thủy”, Wenger cũng không khỏi băn khoăn. Bởi rõ ràng mọi chuyện diễn ra đúng như lời Yu nói.

Thế mới biết từ những điều nhỏ nhất cũng không thể xem nhẹ, rất có thể nó góp phần đưa đến những điều không mong muốn. Điều cần làm của Wenger lúc này, không phải là một cuộc “cách mạng” về nhân sự mùa hè mà phải thực hiện cuộc “cách mạng” từ chính... chiếc ghế của mình.

  • Thanh Hải
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc