Mẹo luộc các loại thịt thơm, mềm, ngọt mà bà nội trợ nào cũng cần biết

( PHUNUTODAY ) - Luộc thịt gà, thịt vịt, thịt lợn, thịt bò…. tưởng chừng như đơn giản, nhưng luộc như thế nào để thịt được ngon và hết mùi hôi thì không phải ai cũng biết

 Thịt lợn

- Rửa và luộc sơ với ít muối, nước sôi và có bọt thì thay nước ngay. Đừng rửa lại thịt bằng nước lạnh vì như thế thịt bị mất đi chất dinh dưỡng bên trong, làm cho thịt bị khô.

- Luộc lại lần thứ 2, cho nước ngập qua thịt. Cho thêm từ 2 - 3 củ hành tìm cùng một ít giấm, giúp cho mùi vị của thịt đậm đà và ngọt hơn, trắng hơn . Không nên cho muối vào nữa.

- Luộc trong vòng 1 5 - 17 phút, sau đó tắt bếp và để thịt luôn ở trong nồi. Đừng cho thịt vào nước lạnh, thịt sẽ bị cứng và mất chất. Đến khi ăn hãy lấy ra, thịt sẽ chắc mềm, ngọt tự nhiên.

Thịt gà

Empty

- Để thịt gà mềm, bạn nên cho thịt vào khi nước luộc còn lạnh.

- Sau khi gà chín thì vớt ra và nhúng vào nồi nước lạnh.

- Trộn nghệ với mỡ gà rồi phết lên gà để có màu đẹp.

Thịt vịt

Empty

- Đặc trưng của thịt vịt thường có mùi hôi vì thế, trước khi luộc chị em cần làm thật sạch lông vịt. Chú ý lấy hết phần tuyến nhờn ở đuôi vịt. Chẳng may quên phần này, lúc luộc lên, một phần chất nhờn tiết ra sẽ rất hôI.

- Sau đó, bóp vịt với chút muối, tiêu, gừng đập dập, có thể cả chút rượu trắng, để chừng 30 phút rồi rửa sạch, để ráo, đem luộc. Cho một mẩu gừng hoặc sả đập dập vào nồi luộc. Như vậy vịt sẽ hết mùi hôi mà món vịt của bạn luôn thơm ngon, hấp dẫn.

Cho một mẩu gừng hoặc sả đập dập vào nồi luộc. Như vậy vịt sẽ hết mùi hôi mà món vịt của bạn luôn thơm ngon, hấp dẫn.

Thịt bò

Empty

- Món thịt bò rất ít khi được đem để luộc. Tuy nhiên, với món thịt bò cuốn lá cải, chắc chắn bạn phải sử dụng phương pháp chế biến này.

- Nướng một củ gừng cho chín, sau đó cạo lớp vỏ cháy, giã nhuyễn gừng và xát lên thịt bò, sau đó xả lại bằng nước lạnh. Cuối cùng cho thịt vào luộc chín rồi đem cuốn lá cải và thưởng thức.

Thịt dê

Empty

Để khử mùi gây của thịt dê, bạn hãy bỏ thịt dê cắt thành miếng vào nồi nước nóng, thêm một ít bã rượu. Tỉ lệ như sau: cứ 500g thịt dê thêm 500g nước và 25g bã rượu. Nước sôi vớt ra, thịt dê đã hết mùi gây.

Thịt ngan

Empty

– Ngan làm sạch, để khửu mùi hôi của ngan ta có thể xát một ít muối, gừng, chút rượu trắng xát cả bên trong và bên ngoài, rồi rửa lại để ráo nước, như vậy ngan luộc sẽ không bị hôi.

– Hành khô bóc vỏ nướng thơm

– Cho ngan vào nồi, đổ nước ngập ngan làm như vậy thịt ngan được trắng không bị đen. Cho một mẩu gừng đập nhỏ vào nồi nước luộc ngan để ngan luộc không bị hôi. Vặn to lửa cho đến khi nước sôi.

– Khi ngan đã sôi, dùng muỗng vớt sạch bọt đi.

– Cho vào nồi ngan luộc một muỗng bột canh, hành khô đã nướng ở trên, đậy vung lại.

– Vặn lửa nhỏ , sôi lăn tăn khoảng 25 – 30 phút.

– Để kiểm tra xem ngan đã chín chưa bạn lấy đũa xiên thử vào đùi vịt thấy nước chảy ra không đỏ là ngan đã chín.

– Nếu là ngan già, các bạn tắt bếp và ngâm ngan ở trong nồi cho tới khi nguội ngan sẽ không bị dai.

– Vớt ngan luộc ra để nguội rồi chặt miếng mỏng, dài cho dễ ăn.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn