"Nữ quái" sinh năm 1996 dùng mạng xã hội lừa đảo gần 70 tỷ đồng của hàng chục người

( PHUNUTODAY ) - Đã có hàng chục người bị "nữ quái" này lừa đảo, chiếm đoạt tài sản bằng việc gia công xâu chuỗi hạt, rèm cửa.

Ngày 6/4, Công an tỉnh Cà Mau bắt tạm giam Võ Hồng Đào (23 tuổi, ngụ thị trấn Thới Bình, huyện Thới Bình) về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cơ quan điều tra thì Đào đã đăng Facebook với nội dung tìm người gia công xâu chuỗi hạt để làm rèm cửa với tiền công cao. Tuy nhiên, để được Đào giao nguyên liệu thì đối tác phải đặt tiền cọc.

Sau khi nhận tiền của các nạn nhân, Đào không giao hàng và tìm cách né tránh. Bằng thủ đoạn này, đến tháng 9/2018, Đào đã chiếm đoạt của 18 người với số tiền lên đến 56 tỷ đồng. 

Báo SGGP cho biết, tới tháng 9/2018, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau quyết định khởi tố bị can, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Đào, lý do nuôi con dưới 36 tháng tuổi.

Đối tượng tại cơ quan điều tra. Ảnh: SGGP

Đối tượng tại cơ quan điều tra. Ảnh: SGGP

Tuy nhiên, trong quá trình được cho tại ngoại, Đào lại tiếp tục thực hiện hành vi phạm tội. Cụ thể, Đào sử dụng mạng xã hội Facebook với nickmane “Như Nguyễn”, “Nguyễn NHƯ” để chiếm đoạt số tiền đặt cọc của nhiều bị hại khác thêm 13 tỷ đồng. Thống kê ban đầu, tổng số tiền Đào lừa đảo của hàng chục bị hại lên đến 69 tỷ đồng.

Làm việc với cơ quan chức năng, Đào khai nhận, không có việc làm ổn định, để có tiền tiêu xài, cô gái trẻ này đã sử dụng nhiều nickname khác nhau trên các mạng xã hội để thực hiện hành vi lừa đảo.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn