Nhà bỗng có 5 ''vị khách'' đặc biệt này, gia đình sớm có tin vui, hãy mở cửa đón vào, đừng xua đuổi

( PHUNUTODAY ) - Nếu có 5 vị khách này đến thì hãy vui mừng vì tài lộc nhiều vô kể.

Con chó

Chó được xem là người bạn cực kỳ trung thành của con người và chúng là loài động vật có thể được nhìn thấy ở khắp mọi nơi. Bạn cần phải biết rằng chó lúc nào có nhiệm vụ canh gác nhà cửa.

Đây chính là chân lý đã được biết từ xa xưa, nếu có thể đến nhà thì đừng trực tiếp giết chết nó, dù sao nuôi con chó trong nhà cũng sẽ mang lại tài lộc rất là lớn.

con-cho

Nhiều người ở vùng nông thôn so sánh con gà với con phượng. Con gà cũng là một đại diện tiêu biểu cho đạo đức. Người xưa rất kỳ vọng vào sự tích lũy vì họ có những đức tính cao như văn chương, sự dũng cảm và lòng nhân từ. Những đức tính này là những đức tính mà người quân tử nên có.

Con gà cũng được biết đến là có thể giúp xua đuổi tà ma, giúp nhà cửa thịnh vượng.

con-bo

Bò rất phổ biến ở vùng nông thôn, thậm chí trước đây chúng còn là lực lượng lao động chính ở nông thôn. Nhưng không phải gia đình nào cũng có điều kiện nuôi bò, chỉ những người nông dân có điều kiện mới đủ tiền nuôi bò.

Con bò tượng trưng cho nhiều đức tính, phẩm chất cao quý và là đại diện cho những loài vật tốt lành. Vì bò tương đối lớn nên về cơ bản là nuôi trong nước, nếu bò có đến nhà bạn thì hãy liên hệ với chủ của nó chứ đừng giết chúng.

Thỏ

Dù sao thì ở vùng nông thôn cũng có nhiều nhà nuôi thỏ, ý nghĩa của con thỏ cũng tương đối tốt, trong dân gian có nhiều câu nói phổ biến về con thỏ như: Con thỏ ranh mãnh có ba cái hang...

con-tho

Thỏ thường thấy ở trên các bức tranh, bởi vì người ta cũng rất thích ý nghĩa của con thỏ.

Mèo

Khi mèo vắng nhà thì chuột sẽ lộng hành. Thế nên một ngôi nhà có con mèo thì sẽ chống lại được sự quấy phá của lũ chuột. Mèo được là xem là con vật canh giữ tài sản, thế nên nếu chúng đến thì đừng xua đuổi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link