Mẹ bầu ăn trứng ngỗng có thật sự tốt như lời đồn?

( PHUNUTODAY ) - Trong dân gian người ta thường truyền tai nhau rằng ăn trứng ngỗng thì thai nhi sẽ vô cùng thông minh. Nhưng thực tế có thật sự tốt như vậy?

Dinh dưỡng trong trứng ngỗng

Theo các chuyên gia dinh dưỡng trong quả trứng ngỗng có nhiều protein hơn trứng gà, khoảng 13,5%. Tuy nhiên, trứng ngỗng lại “thua thiệt mọi mặt” so với trứng gà, nhất là hàm lượng vitamin A.

Ngoài ra, trong trứng ngỗng, hàm lượng cholesterol và lipid cao hơn trứng gà, nhưng đây lại là những chất không có lợi cho sức khỏe mẹ bầu. Chính vì vây, so với trứng gà, trứng vịt, trứng ngỗng còn ít dinh dưỡng và khó ăn hơn rất nhiều.

Trên thực tế vẫn chưa một nghiên cứu khoa học nào chứng minh được lợi ích của trứng ngỗng đối với sự phát triển trí thông minh của thai nhi trong bụng mẹ.

Mẹ bầu ăn trứng ngỗn có thật sự tốt như lời đồn

Mẹ bầu ăn trứng ngỗn có thật sự tốt như lời đồn

Bà bầu ăn trứng ngỗng bao nhiêu là đủ?

Do trứng ngỗng có chứa nhiều dinh dưỡng chất béo, nên mẹ bầu chỉ nên ăn trứng ngỗng 2 lần/tuần vì trứng ngỗng cũng có lượng cholesterol, hơn nữa trứng ngỗng có giá thành khá đắt đỏ và khó tiêu.

Do thành phần dinh dưỡng không có gì nổi bật nên bạn không nhất thiết phải cô gắng ăn trứng ngỗng khi mang bầu. Ngoài ra, mẹ bầu cần phải ăn trứng ngỗng đúng liều lượng để tránh nặng bụng khó tiêu.

Cách chế biến trứng ngỗng cho bà bầu

Khi mang thai mẹ bầu nên “ăn chín, uống sôi”, có nghĩa là nếu mẹ có sở thích ăn trứng lòng đào thì mẹ nên dừng ngay lại.

Mẹ bầu ăn trứng ngỗng có thật sự tốt không

Mẹ bầu ăn trứng ngỗng có thật sự tốt không

Bởi những vi khuẩn chưa chết hẳn có thể “hồi sinh” và xâm nhập vào cơ thể, gây nguy hại cho thai nhi. Chính vì vậy, mẹ bầu hãy chọn cách ăn trứng ngỗng khi mang thai thế nào là chuẩn để an toàn cho sức khỏe mẹ và bé.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn