Nhà của Maradona là nơi vận chuyển ma túy?

11:45, Thứ hai 19/03/2012

( PHUNUTODAY ) - Diego Maradona đang rất muốn trở về Napoli vào tháng 5 để dự lễ kỷ niệm 22 năm ngày CLB giành được Scudetto (năm 1990).

Diego Maradona đang rất muốn trở về Napoli vào tháng 5 để dự lễ kỷ niệm 22 năm ngày CLB giành được Scudetto (năm 1990). Tuy nhiên, chưa giải quyết xong rắc rối liên quan đến vụ trốn thuế (Maradona bị cáo buộc nợ 40 triệu euro tiền thuế), “Cậu bé vàng” lại dính phải mội rắc rối lớn liên quan đến mafia.

[links()]

Mới đây, cảnh sát Naples đã phát hiện ra một đường hầm bí mật trong ngôi nhà cũ ngay gần sân San Paolo của Napoli.

Cảnh sát đang nghi ngờ có thể đây chính là địa điểm của một đường dây buôn bán ma túy lớn mà mafia Camorra từng dùng để làm địa điểm vận chuyển ma túy. Mối quan hệ giữa mafia Camorra và Maradona từ lâu  được nhiều người biết đến. Chính tổ chức này đã đứng sau “bơm” tiền cho Napoli để mua “Cậu bé vàng” từ Barcelona.

Cảnh sát bao vây ngôi nhà cũ của Maradona và trùm Carmine Giuliano (bên trái).

Quay trở lại với diễn biến vụ án vừa qua. Theo lời khai của Antonio Iovine, một trong những tên đã bị cảnh sát bắt giữ trong đợt truy quét,đây chính là ngôi nhà Maradona đã mua khi còn ở Napoli.

Tên này cũng cho hay, Maradona thường xuyên gặp những “chiến hữu” của mình tại đây để chích hút. Rời khỏi Napoli, Maradona đã bán căn nhà này cho một tiểu thương tên là Dominico Pioli.

Sau đó Pioli nhượng lại ngôi nhà cho một số người trước khi nó trở thành một nơi trú ẩn của những tên nghiện và những người nhập cư bất hợp pháp. Khi cảnh sát ập vào ngôi nhà, có 7 tên đang tổ chức giao dịch ma túy với khối lượng lên đến 1,5 kg.

Tiếp tục lục soát ngôi nhà, cảnh sát đã phát hiện ra một căn hầm bí mật thông ra bên ngoài. Bên trong căn hầm vẫn còn những ống kim tiêm cũ đã hoen ố từ lâu, ngoài ra còn có một số giấy tờ bí mật.

Đặc biệt, cảnh sát cũng đã tìm thấy một bức thư viết tay của Maradona gửi cho Carmine Giuliano, một trong những tên tội phạm khét tiếng của Camorra đã bị bắt vào năm 1999. Nội dung của bức thư đã được cảnh sát Napoli giữ kín.

Nhận được thông tin này, luật sư riêng của Maradona, Siniscalchi đã bác bỏ hoàn toàn những dính líu của thân chủ ông đến việc buôn ma túy ở Napoli.

Siniscalchi cho biết, mối quan hệ giữa Maradona với Giuliano chỉ là xã giao bình thường và không hề có chuyện buôn bán ma túy ở đây. Chưa biết sự việc này sẽ đi đến đâu nhưng có vẻ cơ hội một lần nữa quay trở lại Naples của huyền thoại Maradona đang trở nên khó khăn hơn bao giờ hết.

Đôi nét về Giuliano

Carmine Giuliano, được biết đến là người đứng đầu của Camorra. Đây là một tổ chức mafia khét tiếng bậc nhất ở miền Nam Italia.

Hoạt động chính của chúng là buôn ma túy, rửa tiền và bảo kê. Sau nhiều lần chạy trốn khỏi sự truy bắt của cảnh sát, năm 1999, Giuliano đã bị bắt trong một cuộc tuần tra của cảnh sát giao thông ở Naples, không xa nhà tù Poggioreale (Corso Malta) khi hắn đang lái một chiếc Fiat 127.

Giuliano quen biết Maradona từ đầu những năm 80 của thế kỷ trước. Được biết vụ mua Maradona từ Barcelona cũng nằm trong kế hoạch rửa tiền của băng nhóm tội phạm này.

Không những vậy Giuliano còn bị cáo buộc là người đã đầu độc “Cậu bé vàng” bằng ma túy. Năm 2000, Giuliano bị đưa ra xét xử cùng với 21 tên đồng phạm.  Tuy nhiên bằng thế lực của Camorra, hắn đã được tại ngoại và chỉ bị giam lỏng ở viện dưỡng lão.

 

  • Phiên Vũ
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
TIN MỚI CẬP NHẬT
Tin nên đọc