Nhà nghèo đi giật đồ cúng cô hồn, bị điện giật chết

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Dù được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng em Kiên đã tử vong trước đó. Được biết, gia đình Kiên thuộc diện khó khăn và phải đi giật đồ cúng cô hồn để lo chạy gạo cho gia đình.

Một vụ việc thương tâm vừa xảy ra vào chiều 30/8 khi cậu bé 15 tuổi Thạch Trung Kiên bị điện giật chết khi đang đi "giật" đồ cúng cô hồn ở một ngôi chùa nằm ở thị trấn Đại Nghĩa, huyện Long Phú tỉnh Sóc Trăng.

Cụ thể, theo báo Tuổi trẻ, vào khoảng 12h trưa ngày 30/8, em Kiên cùng những người bạn của mình đạp xe gần 10 km để tới ngôi chùa Bà ở thị trấn Đại Nghĩa để giật đồ cúng cô hồn. Vì lượng người quá đông nên Kiên trèo lên nóc nhà để hứng thẻ từ người văng ra.

Tuy nhiên, do mái tôn quá trơn nên em bị trượt và nắm vào dây điện mắc ngang nhưng không may bị điện giật. Dù được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng em Kiên đã tử vong trước đó. Được biết, gia đình Kiên thuộc diện khó khăn và phải đi giật đồ cúng cô hồn để lo chạy gạo cho gia đình.

Hàng năm, vào tháng 7 âm lịch, khi lễ cúng cô hồn được tổ chức thì có khá nhiều người đi giật đồ cúng cô hồn. Gần đây nhất, khi đi giật đồ cúng cô hồn, hai thanh niên được cho là bị một đại úy công an dùng súng trấn áp.

Theo Kiến thức, khoảng 18h ngày 22/8, nhiều người dân địa phương ở ấp Châu Thành, thị trấn Mỹ Xuyên, huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng cũng rất bất bình và hoảng sợ khi chứng kiến một người đàn ông mặc thường phục chĩa súng vào hai thanh niên ngồi bên vệ đường bắt họ phải bồi thường một số vật dụng do hai người này làm vỡ.

Hình ảnh hai thanh niên bị trấn áp vì giật đồ cướp cô hồn (Ảnh Kiến thức)

Theo người dân địa phương, hai thanh niên này cùng nhóm bạn của mình đi giật đồ cúng cô hồn vào rằm tháng 7. Khi vào giật đồ của một gia đình trong khu vực này, hai thanh niên này không may làm vỡ một số ly, chén và bị người nhà đuổi ra.

Ngay lập tức, người đàn ông nói trên xông ra và dùng súng ngắn trấn áp buộc hai thanh niên này phải bồi thường. Hỗ trợ cho người đàn ông này là một người mặc cảnh phục công an mang hàm Trung úy.

Hai người thanh niên đã năn nỉ, xin ỗi nhưng vẫn không được chấp nhận. Một nữ sinh viên trường Cao đẳng Sư phạm đi qua vào xin hộ cũng không được chấp nhận. Chỉ đến khi người mặc cảnh phục kéo người đàn ông kia vào quán thì thầm thì người đàn ông này mới cho hai thanh niên ra về sau khi đã phải ghi lại thông tin gì đó.

Nhưng không phải lúc nào những người đi giật đồ cúng cô hồn cũng gặp phải chuyện không hay mà đôi khi một số người lại trở thành "cô hồn sống" gây nên sự sợ hãi cho mọi người.

Chiều 22/8, tại TP.HCM, nơi mà những khách sạn hay địa điểm kinh doanh dùng khá nhiều tiền lẻ, cỗ... để cúng cô hồn đã xảy ra những hình ảnh không mấy dễ nhìn.

Tại một khách sạn trên đường Lý Thường Kiệt, quận Tân Bình, khi sư thầy còn đang tụng kinh thì hàng chục thanh niên đã vây quanh chờ giật đồ cúng. Vì quá sốt ruột nên nhiều thanh niên đã xông vào bên trong nhưng bị bảo vệ ngăn lại.

Những người đến giật đồ cúng ngày một nhiều. Nhiều người còn mang cả dụng cụ đựng trong bao tải đến để chờ giật đồ cúng. Thậm chí, có nhóm còn phân công nhiệm vụ rõ ràng cho từng thành viên để sao cho giật được đồ nhiều và dễ dàng mang đi hơn.

Thậm chí, trước đó, trưa ngày 21/7, tại một ngôi nhà tổ chức cúng cô hồn khá lớn lên thu hút khá đông người đến chờ. Trong số đó có nhóm của Nguyễn Văn Tuấn và H.H.P. Trong lúc giật đồ cúng, nhóm của Tuấn và P xảy ra xô xát.

Nhóm đối tượng giết người vì mâu thuẫn trong lúc giật đồ cúng cô hồn

Tuấn cùng bạn mình chạy về nhà trọ lấy dao và kéo đến để trả thù. Khi đến nơi, thấy P và hai thanh niên khác đang đứng gần đó, Tuấn lao tới dùng dao đâm trúng ngực của P và định giật cây kéo của bạn mình để đâm tiếp. Thấy P gục ngã, Tuấn bỏ trốn.

Do thương tích quá nặng, P đã tử vong sau đó, còn Tuấn cũng bị bắt giữ.

Từ một hoạt động tâm linh nhưng với sự biến tấu của xã hội đã xảy ra bao câu chuyện dở khóc dở cười và để lại nhiều suy ngẫm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn