Nhà ở Đăklăk rung chuyển vì động đất ở Lai Châu?

09:38, Thứ tư 27/04/2011

( PHUNUTODAY ) - Chiều ngày 26/4, Lai Châu xảy ra 2 động đất liên tiếp thì tại Đắk Lắk, nhiều nhà cũng bị rung lắc.

(Phunutoday) - Chiều ngày 26/4, Lai Châu xảy ra 2 động đất liên tiếp thì tại Đắk Lắk, nhiều nhà cũng bị rung lắc.

Tờ NLĐ cho hay, trưa 26/4, gia đình chị Bùi Thị Tho (SN 1964) cảm nhận nhà của mình bên Quốc lộ 14, thuộc địa bàn buôn Cư Đăng A, xã Cư Đăng A, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk, cách trung tâm TP Buôn Ma Thuột 17 km về phía Đông Bắc, bị rung liên tục.

Tâm chấn động đất. Ảnh: Viện vật lý địa cầu (Ảnh VTC)
Tâm chấn động đất. Ảnh: Viện vật lý địa cầu (Ảnh VTC)

Cùng lúc, một số nhà hàng xóm với chị Tho cũng xảy ra hiện tượng rung lắc nhẹ liên tục. Đây là vùng đất bazan được coi là ổn định về mặt hoạt động địa chất.

Theo TTXVN, về hiện tượng trên, theo nhận định ban đầu của cán bộ khoa học ngành môi trường tỉnh, do chấn động và sự lan truyền lực trong đất đã làm cho nhà bị rung. Tuy nhiên, hiện tượng nhà rung nhẹ chưa đến mức nguy hiểm nên không đáng lo ngại.

Cũng trong buổi trưa ngày hôm qua( 26/4), một trận động đất mạnh 3,6 độ Richter xảy ra cách thị xã Lai Châu khoảng 14 km về phía Đông Bắc, cách UBND huyện Mường Lay khoảng 26 km. Theo Trung tâm Báo tin động đất và Cảnh báo sóng thần, trước đó, khoảng 17 giờ 30 phút ngày 25- 4, cũng tại Lai Châu, một trận động đất mạnh 3,8 độ Richter đã xảy ra tại huyện Sìn Hồ. Cả 2 trận động đất trên không gây ra thiệt hại.

Trao đổi trên VTC, TS Lê Huy Minh – Phó Viện trưởng Viện Vật lý địa cầu cho biết, trận động đất này không ảnh hưởng đến Hà Nội và các tỉnh khác. Tuy nhiên, theo quy định, các trận động đất cường độ lớn hơn 3,5 Richter đều phải thông báo trên trang web của Viện. TS Minh cũng khẳng định, với cường độ nhỏ như vậy, các công trình xây dựng chưa bị ảnh hưởng.

“Nhưng chúng tôi cũng không dự đoán được diễn biến tiếp theo của động đất” – TS Minh nói. Vì vậy, Viện Vật lý địa cầu  - Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần vẫn đang tiếp tục theo dõi trận động đất này.
  • Thu Linh (tổng hợp)
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc