Nhà tài trợ chọn HLV cho tuyển Anh

15:45, Thứ ba 06/03/2012

( PHUNUTODAY ) - Sau thất bại trước ĐT Hà Lan ngay tại Wembley, hình ảnh ĐT Anh ngày càng suy giảm trong mắt NHM....

Sau thất bại trước ĐT Hà Lan ngay tại Wembley, hình ảnh ĐT Anh ngày càng suy giảm trong mắt NHM. Những nhà tài trợ đã không còn đủ kiên nhẫn khi có một cuộc họp kín với FA. Nội dung cuộc gặp gỡ được báo giới tiết lộ là nhằm tìm một HLV mới cho “Tam sư”.

[links()]

Khi nhà tài trợ lên tiếng

Trước những vấn đề nổi cộm của ĐTQG Anh thời gian gần đây, từ sự kiện FA tước băng đội trưởng của John Terry đến việc HLV Fabio Capello bất ngờ từ chức… Tất cả đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến hình ảnh của “Tam sư” trong mắt NHM.

Nhà tài trợ đang chờ FA tìm người dẫn dắt tuyển Anh thay Capello (trái) và Pearce.

Một số nhà tài trợ đã lên tiếng cho rằng việc tuyển Anh đánh mất hình ảnh trước công chúng sẽ ảnh gây ảnh hưởng không nhỏ đến thương hiệu của họ. Theo đại diện của Vauxhall, một hãng xe hơi thuộc quyền sở hữu của General Mazz_1_exprs, họ lo ngại với sự sa sút hiện tại của tuyển Anh sẽ gây ảnh hưởng đến doanh thu của hãng.

Nếu FA không có những giải pháp khắc phục thì họ sẽ cắt giảm tài trợ... Được biết, khi ký bản hợp đồng với Vauxhall Mazz_1_exprs, mỗi năm “Tam sư” sẽ kiếm được khoản tiền từ 5-6 triệu bảng.

Động thái trên của hãng xe hơi Anh là rất cương quyết, nếu FA không có những hành động cụ thể, họ sẽ mất một khoản tiền lớn. Không chỉ có Vauxhall Mazz_1_exprs mà nhiều nhà tài trợ khác: Budweiser, Umbro, Mars, McDonald's cũng lên tiếng.

Sau trận thua trước ĐT Hà Lan ngay tại Wembley, nội bộ tuyển Anh tưởng chừng đã tạm yên ổn thì một lần nữa sóng gió lại nổi lên. Đối với Hà Lan, đây chỉ mang tính chất là một trận giao hữu.

Tuy nhiên, với người Anh nó lại mang một ý nghĩa rất quan trọng. FA và người Anh đã đặt sự kỳ vọng vào HLV tạm quyền Stuart Pearce, tuy nhiên điều mà chiến lược gia này mang lại chỉ là sự thất vọng. Thất bại trên của tuyển Anh đã đem lại sự không hài lòng cho những nhà tài trợ.

Sự lựa chọn nào cho “Tam sư”?

Tuần trước, một cuộc họp kín đã diễn ra tại London giữa FA và đại diện những nhà tài trợ. Nội dung cuộc họp được báo giới tiết lộ nhằm tìm kiếm một HLV mới cho ĐT Anh. Mục đích mà cả FA và nhà tài trợ mong muốn là tìm được một chiến lược gia ưng ý có thể gây dựng lại hình ảnh cho “Tam sư”.

Sau một buổi thảo luận, cuối cùng cả hai bên cũng lên được bản danh sách gồm 4 người: Jose Mourinho (Real Madrid), Arsene Wenger (Arsenal), Josep Guardiola (Barcelona), Harry Redknapp (Tottenham).

Tuy nhiên, trong cuộc họp không đưa ra khẳng định về việc FA sẽ lựa chọn vị chiến lược gia nào. Những nhà tài trợ cũng không đưa ra một nhân vật cụ thể trong số 4 HLV trên. Điều mà họ muốn là FA chọn ra một người phù hợp để nhanh chóng xây dựng lại hình ảnh mới cho tuyển Anh.

Kết thúc cuộc họp, một số nhà tài trợ đã cam kết sẽ tăng thêm một khoản tiền nếu FA làm tốt được việc đó. Đây được xem là một tín hiệu khả quan đối với “Tam sư”. Trước mắt, việc FA cần phải làm là liên hệ với những HLV trên.

Từ khi Capello từ chức, Redknapp được xem là ứng viên sáng giá cho vị trí HLV tuyển Anh. Nhưng sau màn thể hiện thiếu thuyết phục của Tottenham sau 2 trận thua gần đây, niềm tin của FA đối với vị chiến lược gia này đã giảm đi nhiều.

Chính vì vậy, trong bản danh sách 4 HLV đã đưa ra chưa thể khẳng định được ai sẽ là người được chọn. Câu trả lời còn sẽ được FA cân nhắc trong thời gian tới.

  • BĐTC
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc