Nhân chứng vụ võ sư tố bị đánh làm ở đại lý vé máy bay?

09:30, Thứ bảy 23/04/2011

( PHUNUTODAY ) - Văn phòng của Công ty Viking Travel amp; Media được đặt tại 79 Trần Hưng Đạo, quận 1, TP.HCM. Khi phóng viên đến đây vào sáng 22/4, một thanh niên trẻ tên V., giới thiệu là quản lý du lịch trong nước, khẳng định ở đây có bán các loại vé máy bay, trong đó có vé máy bay của Vietnam Airlines. Người thanh niên này cho biết, công ty là đại lý cấp hai của Vietnam Airlines.

(PhunuToday) - Công ty Viking Travel & Media, nơi bà Eileen Tan - một nhân chứng của vụ lùm xùm trên chuyến bay VN1169 đêm 18/4 - làm giám đốc điều hành có chức năng bán vé máy bay.

Dân Việt cho hay văn phòng của Công ty Viking Travel & Media được đặt tại 79 Trần Hưng Đạo, quận 1, TP.HCM. Khi phóng viên đến đây vào sáng 22/4, một thanh niên trẻ tên V., giới thiệu là quản lý du lịch trong nước, khẳng định ở đây có bán các loại vé máy bay, trong đó có vé máy bay của Vietnam Airlines. Người thanh niên này cho biết, công ty là đại lý cấp hai của Vietnam Airlines.
 
 Ảnh do hành khách Eileen Tan chụp lại với chú thích là “ông HLV taekwondo”. Ảnh: Thanh Niên
Ảnh do hành khách Eileen Tan chụp lại với chú thích là “ông HLV taekwondo”. Ảnh: Thanh Niên

Tuy nhiên, khi được hỏi về bà Eileen Tan, Giám đốc điều hành, người thanh niên này khẳng định bà Eileen Tan không biết nói tiếng Việt.

Trước đó, ngày 21/4, trên Thanh Niên bà Eileen Tan, người trực tiếp đi trên chuyến bay VN1169 cho biết bà đã “chứng kiến từ đầu đến cuối vụ việc”. Bà kể rằng trong thời gian máy bay dừng ở Đà Nẵng thì “cái ông HLV taekwondo gì đó vào khoang thương gia và nói chuyện với một tiếp viên. Sau đó ông ta quay về khoang phổ thông rồi xách hành lý trở lại…

Khi máy bay chuẩn bị cất cánh, cơ trưởng yêu cầu đóng cửa máy bay nên các tiếp viên yêu cầu ông HLV quay về chỗ ngồi. Ông này quát tháo một hồi nhưng cô tiếp viên không nhượng bộ thế là ông ta tiến lại gần 4 tiếp viên khác, tiếp tục la hét, vung tay trước khi lại ngồi xuống ghế 1C. Lúc này, cô tiếp viên nói cơ trưởng đã kêu an ninh. Lát sau, 5 người lên máy bay, trong đó 2 người mặc đồng phục đen nâu, mang theo còng còn 3 người kia có thể nhân viên sân bay… Họ lôi ông HLV đi (vì ông ta không hợp tác). Ông ta la hét, bám vào ghế và còn cầu cứu tôi và một ông người Úc trong khoang thương gia. Dĩ nhiên tụi tôi đâu có giúp vì mọi rắc rối đều do ông ta gây ra”.

Những ngày qua, dư luận khá quan tâm đến việc hãng bay Vietnam Airlines bị “tố” hành hung khách hàng. Hành khách này là HLV  Taekwondo Lê Minh Khương, bên cạnh đó còn rất nhiều người có tiếng trong showbiz Việt như ca sĩ Quang Hà, đạo diễn Trần Lực…sẵn sàng làm chứng cho ông.

Trước vụ việc này, HLV trưởng đội tuyển Taekwondo Việt Nam đã thẳng thắn khẳng định lại lập trường của mình: "Nếu Vietnam Airlines cố tình làm sai lệch sự việc, tôi sẽ khởi kiện và kiên quyết đi đến cùng. Tôi đã ứng xử với họ rất mềm dẻo nhưng không có nghĩa là tôi không có ý chí thép".

Về việc có thể Vietnam Airlines sẽ đưa ông Khương vào danh sách cấm bay, ông Khương khảng khái: "Tôi chẳng có gì sai trong chuyện này cả. Nếu họ bắt tôi đi bộ tôi cũng sẽ đi bộ sang London, nếu được chọn làm trọng tài tại Olympic 2012. Nhưng tôi tin rằng Liên đoàn Taekwondo Thế giới và Việt Nam sẽ không để tôi phải chịu ủy khuất như thế".

(Tổng hợp)
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc