Tổng thống Trump tuyên bố "sẽ ngừng tài trợ" cho WHO vì "giấu dịch" Covid-19

( PHUNUTODAY ) - Tổng thống Mỹ Donald Trump cáo buộc WHO đã giấu sự lây lan của dịch Covid-19 và tuyên bố đã lên kế hoạch ngừng viện trợ cho tổ chức này.

Báo Tổ quốc đưa tin, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố, ông sẽ ngừng tài trợ cho Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) trong khi quá trình đánh giá về cơ quan này đang được tiến hành.

Tuyên bố được đưa ra sau khi WHO lên tiếng chỉ trích cách ông Trump phản ứng đối với đại dịch Covid-19 ở thời gian đầu.

Tổng thống Mỹ cho biết, bản đánh giá sẽ xoay quanh "vai trò của WHO trong việc quản lý tồi và che giấu sự lây lan của virus corona chủng mới", đặc biệt là thời điểm bùng phát ban đầu ở Vũ Hán, Trung Quốc. 

Theo ông Trump, WHO "đã thất bại khi kiểm tra" các báo cáo đáng tin cậy về những thông tin ban đầu liên quan tới virus.

Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Zing thông tin, Tổng Thống Trump cũng đã nhiều lần chỉ ra quyết định áp các biện pháp hạn chế đi lại đối với Trung Quốc là bằng chứng cho thấy ông đã phản ứng sớm với các cảnh báo về sự nguy hiểm của Covid-19. Ông nói rằng quyết định đó đã cứu sống “hàng nghìn người” và cho rằng WHO “chống lại chúng tôi”. Ông cũng đổ lỗi cho WHO vì số ca nhiễm trên thế giới tăng “gấp 20 lần”.

“Mọi người đều biết chuyện gì đang diễn ra ở đó”, ông Trump đổ lỗi cho WHO vì “quyết định tai hại khi phản đối các biện pháp hạn chế di chuyển từ Trung Quốc và các quốc gia khác”.

Theo thống kê của Đại học Johns Hopkins, tính đến chiều ngày 14/4, Mỹ ghi nhận ít nhất là 594.207 ca nhiễm Covid-19, với hơn 25.000 ca tử vong.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn