Nhân viên tiết lộ vì sao khách sạn thường kê một chiếc ghế ở cuối giường, hóa ra nhiều người lầm tưởng lâu nay

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người cho rằng, mục đích của chiếc ghế là để làm đẹp căn phòng. Tuy nhiên, nhân viên ở khách sạn tiết lộ, đó không phải là lý do tồn tại của chiếc ghế này.

Hiện nay, càng ngày càng có nhiều người đi du lịch. Do vậy, để thu hút khách đến lưu trú, ban quản lý và vận hành khách sạn đã tiến hành cải tạo, trang trí phòng theo nhiều ý tưởng khác nhau. Thậm chí, có khách sạn còn tạo ra các phòng theo chủ đề để thu hút khách du lịch.

Tuy nhiên, cho dù bạn đến một khách sạn được thiết kế theo phong cách lãng mạn hay một khách sạn đơn giản, về cơ bản, bạn sẽ luôn thấy một chiếc ghế sofa nhỏ được đặt ở cuối giường.

Nhiều người cho rằng, mục đích của chiếc ghế là để làm đẹp căn phòng. Tuy nhiên, nhân viên ở khách sạn tiết lộ, đó không phải là lý do tồn tại của chiếc ghế này.

images (3)

1. Để ngồi tạm, tránh bẩn chăn ga

Nếu vừa đi xa hoặc đi chơi về rồi vào phòng khách sạn, bạn muốn ngồi nghỉ trước khi tắm rửa, thay đồ. Lúc này hãy ngồi lên ghế cuối chân giường, vẫn được nghỉ chân mà không làm bẩn chăn ga.

download (5)

2. Điểm tựa

Một công dụng tương tự là khi bạn cần đi tất, đi giày, đeo vòng… và cần chỗ ngồi tạm thì chiếc ghế này tiếp tục phát huy tác dụng. Chúng có độ cao hoàn hảo thay vì phải ngồi xổm hoặc cúi đầu.

3. Để đồ dùng cá nhân

Trong chuyến đi hẳn bạn sẽ có những đồ dùng cá nhân với kích thước nhỏ, nếu như để lung tung rất dễ thất lạc hoặc tốn thời gian tìm kiếm. Vậy nên, chiếc ghế đôn ở phòng khách sạn có thể là nơi để đồ hợp lý. Khi món đồ luôn hiện diện trước mắt thì mọi người chẳng lo vấn đề phải mất công tìm kiếm khi cần. Tất nhiên những món đồ này thường không có giá trị cao.

images (4)

Ví dụ sau khi tắm bạn cần thay đồ bẩn, nếu chưa có vali để đựng ngay thì chiếc ghế này là chỗ để hợp lý. Ngoài ra bạn có thể để điều khiển, thắt lưng, chìa khoá, sách… ở đây, rất dễ tìm, đập ngay vào mắt.

images (5)

4. Ngăn chăn rơi khỏi giường

Nhiều khách hàng khi ngủ có thói quen lăn lộn, quơ tay đạp chân trong vô thức, dễ khiến đồ đạc trên giường rơi xuống đất, nhất là chăn. Do đó, việc có chiếc ghế dài ở cuối giường phần nào giúp ngăn chặn tình huống này, giữ cho chăn luôn sạch sẽ, không bị vi khuẩn bám vào khiến người dùng có nguy cơ mắc bệnh.

Theo:  xevathethao.vn copy link