8 nghề lương cao nhất Việt Nam rất khát nhân lực, sinh viên ra trường luôn được chào đón

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn đang muốn tìm một công việc lương cao, có đủ sức mua nhà, sắm xe thì đừng bỏ qua những công việc dưới đây nhé!

Phi công

Phi công ngày nay đang trở thành một trong những ngành nghề "hot" với mức lương vô cùng hấp dẫn khoảng 150 triệu VND/tháng. Tuy là ngành nghề có nhiều áp lực và đòi hỏi khá cao nhưng không thể phủ nhận những lợi ích mà nó mang lại cho bạn.

Ngành Y tế

Trong hiện tai và tương lai bởi nhu cầu sức khỏe của con người ngày càng được xem trọng, cùng với đó là nhiều vấn đề sức khỏe phát sinh đã thúc đẩy ngành y tế phát triển, nhiều bệnh viện, trung tâm y tế được xây dựng chính là một cơ hội lớn cho những ai đam mê và theo học ngành này. 

nghe luong cao

Thư ký - trợ lý - điều hành

Thư ký - trợ lý - điều hành là ngành nghề có mức lương cao thứ 2 tại Việt Nam. Tuy vậy  để làm công việc này đòi hỏi áp lực cao và kinh nghiệm quản lý cũng như sự nhạy bén trong cuộc sống, mệt về tinh thần nhưng không quá nhiều vất vả về thể chất. Tuy nhiên, nó cũng mang lại cho bạn nguồn thu nhập không hề nhỏ giúp bạn ổ định cuộc sống.

phi-cong-634759

Công nghệ thông tin

Việt Nam là nước có tốc độ phát triển về công nghệ thông tin rất mạnh mẽ, vậy nên việc đào tạo bồi dưỡng nguồn nhân lực trong ngành ngày càng trở nên cần thiết. Tuy nhiên, nguồn nhân lực về Công nghệ thông tin còn hạn chế, do đó đây là cơ hội tốt để tìm được một công việc có mức lương cao cho ai đam mê ngành kĩ thuật nói chung và Công nghệ thông tin nói riêng.

Quản lý khách sạn - du lịch

Ngành du lịch Việt Nam ngày càng khởi sắc, mỗi năm nước ta luôn thu hút nhiều lượt khách trong năm vừa qua. Chính vì vậy, đây chính là cơ hội cho nhiều doanh nghiệp du lịch trong và ngoài nước đầu tư một khoản tiền lớn để phát triển và khai thác tạo công ăn việc làm cho nhiều người với mức lương khá cao.

Quản trị viên

Quản trị viên là ngành nghề có mức lương khá cao. Đây là ngành nghè giúp quản lý các nhân sự để thực hiện các công việc đã được chỉ định sẵn. Bạn có thể làm nhà giám sát hay một nhà quản lý. Đồng thời, tùy vào quy mô mà bạn quản lý và cấp bậc quản lý mà sẽ có những mức lương khác nhau phù hợp với năng lực của bạn.

nhung_nganh_nghe_luong_cao_de_kiem_viec_

Kỹ sư xây dựng

Từ xưa tới này ngành xây dựng luôn là một nghề nghiệp dễ xin việc. Kỹ sư xây dựng là người lên kế hoạch, thiết kế, xây dựng và duy trì các cấu trúc cơ sở hạ tầng khác nhau, bao gồm cầu - đường, tòa nhà hoặc hệ thống xử lý nước,... 

Kinh doanh - bán hàng

Kinh doanh, bán hàng luôn mang nhiều lợi nhuận từ trước đến nay. Trước sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ, mạng xã hội, việc kinh doanh cũng vì thế mà phát triển nhanh nhạy hơn, thu hút nhiều người bắt tay vào hình thức kinh doanh, bán hàng online.

dieu-kien-kinh-doanh-bat-dong-san

Bất động sản

Trong nhiều năm trở lại ngành bất động sản ngày càng phổ biến và phát triển trong thời gian gần đây. Đặc biệt, việc định hướng và phát triển lại các đô thị ngày nay tạo ra cơ hội việc làm rất lớn cho người lao động trong ngành nghề này.

Tiếp thị - phát triển kinh doanh

Tiếp thị - phát triển kinh doanh cũng là ngành nghề mang nhiều thu nhập. Nhưng đòi hòi bạn phải có vồn hiểu biết về nền thị trường, kinh tế, cũng như cách đưa ra chiến lược tiếp thị. 

nhung-nganh-hot-va-thu-nhap-cao

Phóng viên - Biên tập viên

Ngành phóng viên - Biên tập viên cũng nằm trong top này bởi những năm gần đây nhu cầu tin tức và giải trí của người đọc cũng nâng cao, do đó cũng là cơ hội cho nhiều công ty báo chí, truyền hình phát triển mạnh, trở thành nơi lý tưởng cho nhiều bạn trẻ ứng tuyển.

Quản lý nhân sự

Nghề nhân sự là ngành nghề vô cùng quan trọng và là yếu tố quan trọng giúp doanh nghiệp quản lý người lao động. Vì con người là nòng cốt, là nguồn nhân lực quan trọng không thể thiếu trong sự hình thành và phát triển của công ty, vậy nên ngành quản lý nhân sự giúp cho công ty quản lý việc điều hành, quản lý hành chính, đánh giá và đào tạo nhân sự.

Theo:  xevathethao.vn copy link