Nhật Kim Anh và hạnh phúc vỡ tan như bong bóng màu

( PHUNUTODAY ) - Phải nói thực rằng Nhật Kim Anh không phải là cái tên quá nổi tiếng, nhưng cô lại là một gương mặt trẻ xinh đẹp sớm có được sự ưu ái của showbiz khi là một diễn viên tay ngang vừa mới tham gia vai diễn phim nhựa đầu tiên đã gây chú ý.

(Phunutoday) - Phải nói thực rằng Nhật Kim Anh không phải là cái tên quá nổi tiếng, nhưng cô lại là một gương mặt trẻ xinh đẹp sớm có được sự ưu ái của [[showbiz  Việt]] khi là một diễn viên tay ngang vừa mới tham gia vai diễn phim nhựa đầu tiên đã gây chú ý. Đó là vai nàng Cầm trong “Long thành cầm giả ca”, Nhật Kim Anh đã giành giải “Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất” tại Liên hoan phim Quốc tế tại Việt Nam 2010. May mắn này không phải ai cũng có được kể cả những diễn viên gạo cội.

Hạnh phúc với sự nghiệp của Nhật Kim Anh dường như thăng hoa hơn từ đó, nhưng hình như với Nhật  Kim Anh, cô chẳng bao giờ có được trọn vẹn cả hạnh phúc và sự nghiệp.
   

Khi Nhật Kim Anh xuất hiện trong giới showbiz với vai trò ca sĩ, khá nhiều người tỏ ra tiếc rằng tại sao một cô ca sĩ trẻ có gương mặt xinh đẹp như thế, giọng hát cũng khá đặc biệt như thế lại không nhanh chóng tỏa sáng. Có thể nói, Nhật Kim Anh cũng không phải có nhiều may mắn lắm, trong sự nghiệp ca hát, cô cũng khá lận đận để giành được một vị trí nhất định.

Cũng có nhiều ý kiến cho rằng, nếu Nhật Kim Anh có thật nhiều tiền để làm các “chiến dịch lăng xê” thì con đường vinh quanh đến với cô không phải muộn màng như thế. Nếu tính ra, Nhật Kim Anh đã có tới gần chục năm đi hát, nhưng phải đến album “Lâu đài cát” cách đây hơn 2 năm, Nhật Kim Anh mới thực sự tạo được những ca khúc hit và gây dựng được tên tuổi cho mình.

d
 
Khi đó, Nhật Kim Anh gây chú ý trong dư luận còn bởi cô quyết định kể câu chuyện khá đặc biệt về “xuất thân” của mình, đó là hình ảnh một cô gái giúp việc trở thành ca sĩ. Nhật Kim Anh đã khiến người hâm mộ cảm phục cô hơn ở ý chí và nghị lực giúp cô vươn lên số phận chính mình.

Nhật Kim Anh từng sinh ra trong một gia đình khá giả ở Thanh Hóa, bố cô từng làm nghề đãi vàng, một lần nghe lời người bạn rủ rê, bố quyết định bán nhà ở quê để vào Nam làm ăn, tìm kiếm một sự đổi đời cho cả gia đình ở mảnh đất xa xôi.

Nhưng, số phận trớ trêu đã không an bài cho gia đình Nhật Kim Anh một cuộc sống sung sướng như mong đợi, trên đường vào Nam, gia đình cô bị cướp hết sạch tài sản và trở thành trắng tay. Khi ấy, Nhật Kim Anh mới lên 7 tuổi, cô bé xinh đẹp ấy không thể nghĩ rằng trên đôi vai nhỏ của cô về sau này, khi lớn lên sẽ mang một gánh nặng cuộc sống bởi cái nghèo.

Những khó khăn, cực khổ bao trùm lên gia đình Nhật Kim Anh một năm sau đó, khi bố cô qua đời do bệnh trọng, cả gia đình cô lâm vào cảnh túng thiếu, bản thân Nhật Kim Anh cũng phải sớm lao động vất vả để phụ giúp gia đình từ khi còn nhỏ xíu.

Sự cực khổ ấy không phải không có giá trị đối với đời sống của Nhật Kim Anh, một cô bé từ nhỏ đã biết lao động vất vả bằng đôi tay mình thì khi lớn lên sẽ biết nỗ lực để vượt qua mọi khó khăn. 13 tuổi, Nhật Kim Anh lên Sài Gòn kiếm việc làm, cô bé may mắn được vào làm giúp việc trong một gia đình chủ tốt, không những thế lại là một cô giáo dạy nhạc.

 Tình yêu âm nhạc đến với Nhật Kim Anh theo những tiếng đàn mà cô được nghe hàng ngày ở nhà chủ và cô bé quyết định bớt lại tiền lương để xin học nhạc. Nhờ chăm chỉ nên Nhật Kim Anh đã sớm có thể đi biểu diễn và xuất hiện thường xuyên tại các tụ điểm ca nhạc của TP HCM. Những nấc thang của thành công đến với Nhật Kim Anh từ từ, từ từ chứ không hề nhanh chóng.

Hơn 10 năm đi hát, quãng thời gian đó đâu phải ít ỏi gì, nhưng Nhật Kim Anh đã chứng minh được nỗ lực của mình bằng chính sức lực và khả năng của mình. Tuy nhiên, cô lại sớm tỏa sáng hơn ở lĩnh vực mình mới bén duyên, đó là điện ảnh.

Tuy nhiên, giống như là số phận, với đôi mắt buồn buồn, ngay từ vai diễn đầu tiên Nhật Kim Anh đã được giao cho vai một cô gái với số phận nổi chìm, long đong lận đận vô cùng. Và đến vai diễn mà Nhật Kim Anh giành được giải thưởng Nữ diễn viên chính xuất sắc trong liên hoan phim Quốc tế Việt Nam 2010 là vai nàng Cầm- người ca nữ và cũng là người tình của thi sĩ Nguyễn Du trong “Long Thành cầm giả ca” cũng lại mang số phận nổi chìm.

Giải thưởng đã thay đổi rất nhiều cuộc sống của Nhật Kim Anh, cuộc sống của cô dường như sang một trang mới. Sau ngày lên bục danh dự nhận giải, Nhật Kim Anh bỗng chốc trở thành một cái tên được báo giới chú ý và được các đạo diễn nhắm tới. Nhật Kim Anh cứ nghĩ rằng, cuộc sống của mình sẽ được hạnh phúc trọn vẹn từ đây khi mà từ thời điểm đó, cuộc sống, tình yêu cũng như công việc của cô đều thăng hoa.

 Nhưng, chuyện đời thật khó ngờ, khi ngày cô ra được album nhạc mới nhất của mình có tên “Tiếng vĩ cầm” mới đây lại là ngày cô chính thức chia xa mối tình mà cô nghĩ là sẽ trọn đời bên mình. Một mối tình mà cô đã dành rất nhiều hy sinh, rất nhiều tình yêu thương và cả sự trông đợi về tương lai.

Nhật Kim Anh nghĩ hình như mọi chuyện là số phận, cuộc sống của cô đã nhiều trắc trở, đến tình duyên cũng nhiều những trái ngang…

Hình như là số phận!?

Trong cuộc họp báo ra mắt album “Tiếng vĩ cầm”, Nhật Kim Anh bật khóc khi nghe ca khúc “Mưa đã tạnh”. 2 ngày trước khi họp báo, Nhật Kim Anh vẫn còn trả lời với báo chí trong hạnh phúc là mình đang sống cuộc sống đẹp với một tình yêu đẹp. Nhưng đến giờ, Nhật Kim Anh lại tuyên bố mình sẽ là “nữ thần tự do”, tình yêu đã lấy đi của cô quá nhiều những đau khổ, đã làm cô mất niềm tin. Cô sợ yêu.

Trước đây, Nhật Kim Anh từng thổ lộ rằng cô đã từng tự tử vì tình yêu. Mối tình đầu tiên của cô kéo rất dài, rất ngọt ngào nhưng khi tan vỡ quá đau đớn, Nhật Kim Anh cảm giác như không thể chịu đựng nổi, cô đã buông xuôi, muốn kết thúc cuộc sống của mình. Và cô chợt giật mình thức tỉnh khi nghĩ đến mẹ, đến gia đình còn cần mình ở bên cạnh.

Sau lần yêu đó, Nhật Kim Anh đã cẩn thận hơn khi đối diện với tình yêu. Cô không bao giờ nghĩ đến việc mình cần một đại gia để dựa dẫm, cô chỉ trông chờ một tình yêu thực sự. Với mối tình kéo dài tới 3 năm như mối tình vừa qua, Nhật Kim Anh đã từng nghĩ đây sẽ là mối tình sau cùng, là hạnh phúc suốt đời của mình, nhưng cô đã lầm.

Cô xinh đẹp, cô có nhiều lời mời cám dỗ, có nhiều người dâng tình yêu cho cô, nhưng cô đã không màng tới điều đó, cô chỉ biết có một tình yêu duy nhất. Hàng ngày, cô lao đầu vào công việc, không đi chơi, tận tụy với cuộc sống của mình, nhưng người đó đâu có hiểu những hy sinh của Nhật Kim Anh dành cho tình yêu như thế.
 

Trong các vai diễn mà Nhật Kim Anh thủ vai, hầu như vai diễn nào cũng đầy những trắc trở, đầy những trái ngang trong tình yêu. Đôi khi, Nhật Kim Anh nghĩ, biết đâu đó là phận số của mình từ phim mà ra ngoài đời. Trong sự nghiệp, đến giờ này, Nhật Kim Anh nghĩ là mình đã có quá nhiều may mắn. Trong khi nhiều ca sĩ khác trầy trật ra đến chục album mà vẫn chưa có tên có tuổi, thì ngay từ album thứ 2, Nhật Kim Anh đã có ca khúc hit, đã được khán giả đón đợi.

Trong khi biết bao người mơ một vai diễn như vai nàng Cầm trong “Long Thành cầm giả ca” thì một “tay ngang” như Nhật Kim Anh không những được vào vai mà còn được vinh danh giải thưởng, giờ cô cũng là một trong số diễn viên được nhiều nhà sản xuất ưu ái và cát xê cũng thuộc loại cao. Nhật Kim Anh từng có thời điểm cảm thấy mãn nguyện với cuộc sống của mình, cảm thấy mình có đủ hạnh phúc và hài lòng với công việc.

Thế nhưng, con đường tình cảm, con đường sống của Nhật Kim Anh lại quá ghồ ghề, lâu lâu lại có một cái hố sâu làm Nhật Kim Anh bị rớt xuống, làm cô mất niềm tin, làm cô muốn quỵ ngã. Có lẽ đó là số phận, Nhật Kim Anh đôi khi cố gắng giải thích cuộc sống của mình là như thế.

Nhiều khi, cô chỉ muốn trở lại là một người rất bình thường, thích được về quê trồng rau, trồng cải. Nhiều người bảo Nhật Kim Anh bị… điên, vì cái tuổi Nhật Kim Anh không thể nào sớm nghĩ tới cuộc sống an hưởng kiểu tuổi già như thế, nhưng Nhật Kim Anh lại sớm thèm cuộc sống như vậy.

Nhiều lúc mệt mỏi, rơi phải cái “hố sâu” nào đó, Nhật Kim Anh lại xách xe máy chạy về quê hái điều, thư thả với ruộng vườn. Lúc ấy là lúc cô cảm thấy thanh thản nhất. Cô biết mình không quá nổi tiếng để phải chịu những áp lực của sự nổi tiếng, để cần sự bình an như cô cần. Nhưng, cô thực sự thèm sự bình an, thèm cuộc sống nhẹ nhàng do những áp lực tinh thần mà cuộc sống của cô không may mắn gặp phải.

Nhật Kim Anh cũng phải thừa nhận rằng chuyện đổ vỡ tình cảm của mình hiện tại có thể do lỗi của cô đã tỉnh táo quá khi yêu. Sau lần yêu gây cho cô cả ngàn đau khổ, khiến cô muốn tìm đến cái chết lần trước đây, Nhật Kim Anh đã trở nên tỉnh táo vô cùng và khắt khe vô cùng.

Cô đã nghĩ rằng, với sự tỉnh táo, khắt khe của lần yêu thương này, cô sẽ có một đời sống tình cảm rất an toàn, sẽ không làm cô đau đớn nữa. Nhưng, hình như sự tỉnh táo quá lại phản tác dụng trong chuyện tình cảm. Nhật Kim Anh thấy mình quá bảo thủ, quá khắt khe, vết thương cuộc tình đầu khiến cô trở nên nhiều nghi ngờ, nhiều khi quá hoài nghi và dễ tổn thương.

Chính điều đó là một trong những lý do khiến cuộc tình không được như mong muốn. Đến một ngày, Nhật Kim Anh nhận thấy rằng người đó biết rằng làm những việc như thế thì sẽ làm cô thấy đau buồn, nhưng người đó vẫn làm, không quan tâm đến xem rằng cô sẽ nghĩ gì, sẽ đau thế nào. Chia ly là điều không muốn, nhưng vẫn phải xảy ra.

Trong công việc, Nhật Kim Anh có một câu châm ngôn cho riêng mình, đó là muốn tỏa sáng thì phải tự bốc cháy, trong tình cảm cô cũng nghĩ muốn được yêu thì phải có sự hy sinh. Cô đã sống và làm việc như thế nhưng chuyện đời thì ai học nổi chữ ngờ.

Nhật Kim Anh cũng không thể ngờ được rằng, ca khúc “Mưa đã tạnh” trong album vừa ra mắt lại vận vào cuộc sống của mình đến như thế. Cô đã bật khóc nhiều lần khi nghe chính mình hát bài hát này.

Nhật Kim Anh giờ chỉ mong một ngày nào đó cuộc sống của mình cũng được như những gì bài “Mưa đã tạnh” rằng nỗi đau nào rồi cũng qua, tình yêu nào rồi cũng đến hạnh phúc, khi tình yêu không đi đến hạnh phúc thì mong nỗi đau cũng qua như một cơn mưa, mưa xong thì trời sẽ tạnh ráo và nắng lên ấm áp.

 Cô cũng tin rằng giờ mình đủ cứng cáp, đủ niềm tin và vững mạnh để vượt qua nỗi đau tình yêu. Nhật Kim Anh cũng tin rằng mình sẽ vẫn còn yêu, nhưng tình yêu tới đây cô sẽ phải cẩn thận hơn rất nhiều, hơn hàng ngàn hàng vạn lần. Cô cũng hiểu một điều, tình yêu khi cẩn thận quá như thế sẽ rất khó để tìm được người mình yêu, nhưng cô trông chờ một ngày mai nắng lên rực rỡ, hạnh phúc sẽ mỉm cười với cô.

Kim Cang
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn