Nhiễm cúm A H1N1, một nhân viên ý tế tử vong

( PHUNUTODAY ) - Chị TTHT ( 25 tuổi, trú An Phú Tây, Huyện Bình Chánh, TPHCM) là nhân viên y tế của phòng khám đa khoa Lê Minh Xuân, xã Tân Nhựt, huyện Bình Chánh, TPHCM đã tử vong vì nhiễm cúm A H1N1.

(Phunutoday) - Chị TTHT ( 25 tuổi, trú An Phú Tây, Huyện Bình Chánh, TPHCM) là nhân viên y tế của phòng khám đa khoa Lê Minh Xuân, xã Tân Nhựt, huyện Bình Chánh, TPHCM vừa tử vong vì nhiễm cúm A H1N1.

Sau nhiều ngày liên tục uống thuốc tây để chữa sốt cao nhưng vẫn không đỡ. Chị T được gia đình đưa đến bệnh viện huyện điều trị. Các bác sĩ tại đây không tìm ra nguyên nhân gây bệnh nên đã chuyển bệnh nhân lên bệnh viện Nguyễn Tri Phương để điều trị.

Tại bệnh viên, qua các kết quả chẩn đoán, bác sĩ nghi bệnh nhân bị nhiễm cúm nên đã gửi mẫu bệnh phẩm qua BV Bệnh Nhiệt Đới để kiểm tra

Ngày 23/7 kết quả xét nghiệm cho thấy bệnh nhân T đã dương tính với cúm A/H1N1. Dù các bác sĩ đã rất cố gắng cứu chữa nhưng do diễn tiến bệnh quá nhanh nên chị T. đã không thể qua khỏi, Dân trí cho biết.

Sau khi chị T tử vong, Trung tâm y tế dự phòng đã lấy máu xét nghiệm với những người tiếp xúc với bệnh nhân. Kết quả kiểm tra tại nhà cho thấy cháu của bệnh nhân là Trang Ngọc Tường V. (18 tháng tuổi, xã An Phú Tây, huyện Bình Chánh, TP HCM) cũng bị nhiễm bệnh cúm A/H1N1.

Hiện cháu đang được điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM.

Trước đó, ngày 20/3 Ông Lâm Văn Lộc (51 tuổi) là Trưởng phòng pháp chế, phòng chống tham nhũng (Thanh tra Nhà nước tỉnh Bến Tre) bị mệt, sốt, khó thở và được đưa vào điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Nguyễn Đình Chiểu.

Sau đó, bệnh diễn biến nặng, ông Lộc được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy. Tại đây các mẫu kết quả kiểm tra cho thấy bệnh nhân dương tính với cúm A/H1N1. Đến ngày hôm sau 21/3 thì bệnh nhân tử vong.

Trần phương (Tổng hợp)


 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn