Nhiếp ảnh gia cầm đầu đường dây cá độ nghìn tỷ

15:15, Thứ sáu 18/01/2013

( PHUNUTODAY ) - Liên quan đường dây cá độ hàng nghìn tỷ đồng đang gây chấn động dư luận thì bên cạnh đó thông tin về mắt xích quan trọng trong đường dây cá độ này được cho là Cù Huy Giáp, một nhân vật khá nổi ở đất Hà thành.

Liên quan đường dây cá độ hàng nghìn tỷ đồng đang gây chấn động dư luận thì bên cạnh đó thông tin về mắt xích quan trọng trong đường dây cá độ này được cho là Cù Huy Giáp, một nhân vật khá nổi từng cộng tác với nhiều tờ báo, quen tên trên các diễn đàn ảnh, quen mặt trên các cung phượt  khiến cho giới văn nghệ sĩ trẻ tại Hà Nội xôn xao.
[links()]
Cù Huy Giáp – với cái nickname Cù Zap sinh năm 1981 chưa lập gia đình, sinh ra  trong một gia đình có 3 anh chị em, là con út và có hai chị gái. Khi bị Cục cảnh sát điều tra tội phạm bắt vì liên quan tới đường dây cá độ nghìn tỷ, nhiều người tưởng gia đình Giáp hẳn phải giàu có nổi tiếng Hà Nội.

Cù Huy Giáp là một nhiếp khá quen thuộc trên các diễn đàn ảnh
Cù Huy Giáp là một nhiếp khá quen thuộc trên các diễn đàn ảnh


Nhưng theo bạn bè chơi lâu, gia đình Giáp không giàu có đến thế. Bố của Giáp mất từ lâu, giờ Giáp đang sống với mẹ.  Bố của Giáp mất từ lâu, giờ Giáp đang sống với mẹ. Chị gái Giáp là bà Cù Thị Thanh Hải (sinh năm 1973, giám đốc điều hành công ty New Plus), được cho là cùng với Giáp cầm đầu đường dây đánh bạc M88 khu vực miền Bắc.

Cù Huy Giáp là một nhiếp khá quen thuộc ảnh từng cộng tác với nhiều tờ báo, quen tên trên các diễn đàn ảnh, quen mặt trên các cung phượt nổi tiếng lại liên quan tới một đường dây cá độ lớn đến vậy.

Trích ngang lý lịch của nhiếp ảnh gia này được biết Cù Huy Giáp đã tốt nghiệp khoa nhiếp ảnh, ĐH SKĐA khóa NA_k28, có vài năm cộng tác với một số tờ báo nổi tiếng, hiện tại là nhiếp ảnh tự do.

Anh cũng được biết đến là một dân chơi trẻ đã từng chơi nhiều loại moto
Anh cũng được biết đến là một dân chơi trẻ đã từng chơi nhiều loại moto


Giáp cũng được biết đến như một dân phượt có tiếng, đã để lại những bức ảnh đẹp về Bắc Hà, Hòa Bình, Hà Giang và các cung đường miền Bắc. Giới chơi moto ở Hà Nội cũng chẳng lạ lẫm gì cái tên Cù Huy Giáp. Một dân chơi trẻ đã từng chơi nhiều loại moto và chạy "cào cào" trên khắp phố Hà Nội.

Thấy bạn bè bảo hồi đi học, Giáp cũng dân chơi ra trò. Mấy năm nay, người biết Giáp nhận xét anh "lành" hơn, bắt đầu kín đáo với thú nuôi chó cảnh, chiều chiều tà tà chạy xe ra trà đá, cà phê với hội nhóm nhiếp ảnh ở những quán vỉa hè đậm chất nghệ một cách điềm đạm, hòa nhã.

Nhiều người cho rằng, Giáp không có "biểu hiện" đam mê cờ bạc, một thú mà giới văn nghệ sĩ thường không mấy coi trọng. Cú ngã ngựa của Giáp khiến dân tình choáng váng, vì thực sự không thể hình dung nổi, tất cả chỉ là mặt nạ của một "dân chơi" cờ bạc chuyên nghiệp.

Liên quan đến đường dây cá độ xuyên quốc gia, ngày 17/1, liên quan đến đường dây đánh bạc nghìn tỷ, Cục C45 - Bộ Công an đã bắt thêm Cù Thị Thanh Hải (SN 1973, ở ngõ 17, Hoàng Ngọc Phách, Ba Đình, Hà Nội), nữ Phó giám đốc một công ty chuyên về quảng cáo. Bà Hải được cho là cùng với em trai Cù Huy Giáp (32 tuổi) cầm đầu đường dây đánh bạc trên Internet qua mạng M88 tại khu vực miền Bắc.
 

Giáp và chị gái Cù Thị Thanh Hải  bị bắt trong đường dây cá độ nghìn tỷ
Giáp và chị gái Cù Thị Thanh Hải bị bắt trong đường dây cá độ nghìn tỷ


Trước đó, vào ngày 16/1, cơ quan công an đã bắt giữ em trai của Hải là Cù Huy Giáp (SN 1981, ở Hai Bà Trưng, Hà Nội). Trong đường dây đánh bạc này, hai chị em Hải, Giáp được coi là những “mắt xích” quan trọng ở “đầu cầu” Hà Nội. Ngoài ra, cơ quan công an đã bắt giữ các đối tượng: Nguyễn Lê Sang (SN 1976, ở quận 9, TP.HCM), Nguyễn Lê Giang (SN 1963, ở quận Bình Thạnh, TP. HCM), Lê Văn Hải (SN 1988, ở quận 1, TP. HCM), Phan Thị Kim Loan (ở quận 7, TP. HCM), Nguyễn Thái Ngân ( SN 1991, ở Bình Thạnh, TP. HCM), Nguyễn Anh Thái (SN 1989, ở Đống Đa, Hà Nội).

Theo tài liệu điều tra ban đầu, trong số các tài khoản của các đối tượng liên quan, có tài khoản bên trong chứa đến 10.000 tỷ đồng. Có tài khoản có lần chuyển khoản số tiền đánh bạc lên tới 100 tỷ đồng. Hiện, cơ quan chức năng đã thu giữ hơn 560 triệu đồng, 8 máy tính xách tay, 32 thẻ ATM và nhiều tài liệu liên quan.

Đường dây cá độ gây chấn động này đang được điều tra làm rõ.

  • Minh Đức (Tổng hợp)
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc