Trị nám da bằng giá đỗ và củ cải

( PHUNUTODAY ) - Nám da là nỗi sợ hãi của hầu hết chị em phụ nữ, thường xuất hiện từ tuổi 25. Đừng lo lắng, dưới đây là một vài gợi ý, hướng dẫn bạn cách trị nám da hiệu quả bằng giá đỗ và củ cải nhé!

Nám là tình trạng thường xuất hiện ở trên da khi chúng ta bước qua tuổi 25, khiến nhan sắc của chị em vơi đi ít nhiều. Muốn có cách trị nám hiệu quả, bạn cần hiểu rõ nguyên nhân hình thành nám từ đâu.

Tác dụng của giá đỗ và củ cải trắng đối với da

Giá đỗ là loại thực phẩm quen thuộc với nhiều người, dùng giá đỗ có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lợi tiểu. Không chỉ vậy giá đỗ còn được các tín đồ làm đẹp dùng chăm sóc da hiệu quả bởi lượng vitamin C dồi dào trong giá đỗ. Vitamin C sẽ làm mờ các sắc tố da bị thâm, sạm, nám trả lại làn da sáng mịn, hồng hào. Bên cạnh đó lượng vitamin A trong giá đỗ còn có tác dụng ức chế sự hình thành của melanin – làm nám da, sạm da từ bên trong, hỗ trợ điều trị nám da, tàn nhang, lão hóa da mạnh mẽ.

tat-tan-tat-cac-cach-tri-nam-da-mat-bang-4-phuong-phap

Củ cải trắng hay được gọi vui là “nhân sâm trắng” bởi nguồn dinh dưỡng phong phú, dồi dào. Trong củ cải trắng có chứa vitamin B12, vitamin C, canxi, magie…

Dùng củ cải trắng chữa các bệnh về hô hấp, tiêu hóa hiệu quả cho trẻ nhỏ. Đồng thời củ cải trắng còn có tác dụng dưỡng da rất mạnh mẽ, chống ô xy hóa, ngừa lão hóa, hạn chế lắng đọng lipofuscin hình thành nên melanin và làm sáng da, nhạt các đốm nám da, tàn nhang. Lượng axit tự nhiên của củ cải trắng còn giúp “tẩy” các vết nám da mạnh mẽ nhưng lại không làm mòn da nên khá an toàn cho các chị em dùng dài lâu.

Cách trị nám từ giá đỗ và củ cải

Nguyên liệu cần chuẩn bị

0000_cu-cai

- 100gr nắm giá đỗ

- 200gr củ cải

Cách làm:

- Giá đỗ đem rửa sạch cho vào máy xay xay nhuyễn rồi lọc bỏ bã, lấy nước ép bỏ ra cốc.

Củ cải đem rửa sạch, gọt vỏ,thái miếng nhỏ rồi cho vào máy xay, xay nhuyễn, lọc bỏ bã lấy nước ép cho vào cốc.

Trộn nước ép củ cải với nước ép giá đỗ theo tỉ lệ 2 phần nước ép giá, 1 phần nước ép của cải rồi dùng thìa khuấy đều cho đến khi thu được hỗn hợp đồng nhất.

Cách sử dụng:

- Rửa mặt sạch bằng sữa rửa mặt và nước ấm để loại bỏ hết bụi bẩn và lỗ chân lông giãn nở.

- Thoa hỗn hợp lên vùng da bị nám, tàn nhang, rồi dùng tay massage nhẹ nhàng để hỗn hợp thấm sâu vào các tế bào.

Lưu lại hỗn hợp trên da chừng 15-20 phút để các hắc tố được loại bỏ hoàn toàn rồi rửa sạch lại bằng nước.

- Áp dụng cách này 2-3 lần/tuần, sau 2 tuần những vết nám, tàn nhang mờ đi trông thấy, đồng thời da của bạn cũng trắng hồng rạng rỡ.

Trị nám bằng mặt nạ cà chua, giá đỗ

Cà chua từ lâu đã được biết đến là loại quả có chứa nhiều vitamin C, ngăn ngừa lão hóa, làm sáng da, thu nhỏ lỗ chân lông hiệu quả. Không chỉ vậy, cà chua kết hợp với giá đỗ còn là mặt nạ trị nám da khá hiệu quả, an toàn cho da.

gia-do-tri-nam

Bạn chọn một quả cà chua chín, rửa sạch, bỏ vỏ, hạt rồi xay nhuyễn với giá đỗ. Có thể cho thêm chút mật ong vào trong hỗn hợp rồi thoa đều lên mặt. Nghỉ ngơi thư giãn trong vòng 20 – 25 phút hoặc thấy mặt nạ đã khô trên da thì nhẹ nhàng dùng nước ấm rửa sạch mặt nạ. Với loại mặt nạ này, bạn chỉ nên thực hiện khoảng 2 – 3 lần/tuần.

Cách trị nám da với củ cải và giá đỗ phải áp dụng thường xuyên, đều đặn trong thời gian dài mới có tác dụng (thông thường là từ 8 tháng trở lên). Ngoài ra, cách trị nám này có thể không cho bạn được kết quả điều trị như mong muốn, do hỗn hợp này chỉ có tác dụng ở bề mặt da, nám chỉ tạm thời mờ đi và có thể xuất hiện trở lại ngay khi bạn dừng điều trị. Chưa hết, trong trường hợp da bạn nhạy cảm, bạn nên căn nhắc kỹ trước khi áp dụng các phương pháp này./.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn