3 thứ ở đời luôn có sẵn, nhưng nếu không biết trân trọng sẽ tay trắng lúc nào không hay

( PHUNUTODAY ) - Con người ở đời có 3 thứ tài sản vô giá mà sinh đã có. Tuy nhiên nếu không biết trân trọng, đến khi mất đi sẽ phải thở dài vì tiếc nuối.

1. Sức khỏe

Có câu ngạn ngữ rằng: “Chỉ khi người giàu ốm họ mới thực hiểu sự bất lực của giàu sang.” Có sức khỏe, ta có thể làm được mọi việc, đủ minh mẫn và trí tuệ phán đoán mọi thứ trong cuộc sống.

Tuổi trẻ hãy xây dựng một chế độ chăm sóc bản thân khoa học. Đừng thường xuyên thức khuya, luôn dán mắt vào điện thoại, hay đổ lỗi cho bận rộn mà lười biếng vận động.

Một cơ thể lành lặn, khỏe mạnh là vốn tài sản quý giá nhất mà bố mẹ tặng cho chúng ta. Thậm chí có người dù nhiều tiền đến đâu cũng không thể mua được. Vì vậy, đừng bàng quang và bạc đãi chính bản thân mình. Hãy xây dựng một chế độ dinh dưỡng hợp lý, luyện tập khoa học, đặc biệt đừng lao lực quá đà.

2. Thời gian

Thời gian là vô giá, khi đã mất, có bao nhiêu vàng cũng không thể lấy lại được. Nếu muốn làm việc lớn, đừng lãng phí bất kỳ giây phút nào. Bởi thời gian luôn chảy trôi, không chờ đợi bất cứ một ai.

anh 59

Đốt cháy thời gian vào những thú vui vô bổ, chỉ nghĩ về những mộng ước viển vông và không chịu hành động, đồng nghĩa bạn đang lãng phí nguồn tài nguyên quý giá nhất của thượng đế.

Đừng để sau này bản thân phải tiếc nuối. Hãy biết phân bổ thời gian hợp lý, đặc biệt chu là giữa công việc và gia đình. Không chỉ vậy, bạn nên lập danh sách những việc cần làm và hoàn thành chúng thật chỉnh chu. Đây chính là nguyên tắc hàng đầu làm nên thành công của những nhà tỷ phú nổi tiếng.  

3. Tình yêu

Con người sinh ra ở đời, không phải không có người yêu thương, chỉ là bạn có kịp nhận ra và trân trọng hay không. Trong cuộc sống, nếu một người đối tốt với bạn, đừng xem đó là điều đương nhiên. Dù họ chỉ cho bạn 1 cây kẹo, cũng đừng nghĩ nó thật nhỏ bé và coi khinh lòng tốt của người khác.

anh 60

Trái tim con người là thứ yếu đuối nhất và cũng vô tâm nhất. Ta bỏ qua lòng tốt của thiên hạ. Để rồi suy sụp khi nhận ra bản thân quá cô đơn. Hãy trân trọng tình cảm của mọi người xung quanh, đặc biệt là người thân của bạn. Nếu không hiểu được tình thương của cha mẹ, bạn không có quyền đòi hỏi tình yêu thương từ bất cứ ai.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn