Nhờ bóng đá bắt được siêu trộm

18:48, Thứ hai 05/03/2012

( PHUNUTODAY ) - Nếu bóng đá là môn thể thao giải trí, lôi kéo sự đồng lòng của cả một dân tộc thì nó cũng có thể mang lại công lý. Câu chuyện dở khóc dở cười của tên trộm Adam Harrison là một ví dụ...

Nếu bóng đá là môn thể thao giải trí, lôi kéo sự đồng lòng của cả một dân tộc thì nó cũng có thể mang lại công lý. Câu chuyện dở khóc dở cười của tên trộm Adam Harrison là một ví dụ.

[links()]

Thoát tội trong gang tấc

Một cảnh sát tuần đã bắt quả tang Adam Harrison ăn trộm tại nhà thờ Salvation Army vào lúc rạng sáng, khi anh này đang cố gắng đột nhập từ trên cao vào bên trong. Ngay khi cảnh sát vùng Macclesfield gần đến nơi thì nghe tiếng đổ vỡ. 

Harrison bám vào đường ống nước để leo xuống nhưng không may cho anh ta khi ống nước đã quá cũ kĩ. Tên trộm rơi từ độ cao 12m xuống mặt đất. Dù bị thương nhưng anh này vẫn cố chạy trốn. Cuối cùng, cảnh sát tóm được Harrison khi đang trốn dưới gầm xe tải tại một bãi đỗ xe gần đó.

Tên trộm Harrison bị tóm vì chơi bóng đá.

Ước tính, tên trộm phải bồi thường tiền sửa chữa mái nhà lên tới 10.700 bảng và chịu 200 giờ đi làm công ích. Dẫu vậy, tên trộm 25 tuổi này đã thuyết phục được quan tòa tạm hoãn thi hành án vì chấn thương.

Harrison nói rằng xương sống của mình đã bị gãy 2 đốt và buộc phải đeo vật cố định lại sống lưng. Bác sĩ khám cho Harrison cũng chứng thực lời khai của anh là đúng sự thật.

Quan tòa Colin Winder đã đồng ý hoãn thi hành án 8 tháng để Harrison lành vết thương. Tuy nhiên, tên trộm ranh ma đã qua mặt được quan tòa. Vết thương của anh ta không đến nỗi nghiêm trọng.

Khi bạn bè rủ anh chàng tham gia đội bóng địa phương, anh chàng mờ mắt với giải thưởng và quyết định thi đấu. Số tiền mà Harrison nhận được sẽ trang trải phần nào án phạt đang treo trên đầu.

Bóng đá mang lại công lý

Cái kim trong bọc lâu ngày cũng lòi ra, quan tòa Winder tình cờ thấy kẻ đang trong thời kì dưỡng thương xuất hiện trên mặt báo như là người hùng của CLB địa phương.

Harrison đã lập hat-trick cho Albion tại giải Sunday League Cup và khuôn mặt anh đã lên trang nhất của tờ Macclesfield Express. Quan tòa Winder tức giận và ra lệnh cảnh sát điều tra trận đấu tiếp theo mà Harrison tham gia để tóm ngay tại trận.

Xuất hiện tại tòa, Harrison vẫn mặc áo thi đấu đẫm mồ hôi. Luật sư Caroline King bảo vệ thân chủ của mình: “Anh ấy chơi bóng đá vì nghĩ rằng điều này sẽ giúp thả lỏng các cơ. Chính các chuyên gia cũng khuyên như vậy”.

Quan tòa Winder thủng thẳng đáp lại: “Nếu các chuyên gia sức khỏe đã nói như vậy thì Harrison cũng có thể thi hành án. Anh đã trốn luật pháp quá lâu và giờ chính bóng đá đã hại anh”.

Bản án mới dành cho Harrison: ngồi tù 6 tuần vì tội trộm cắp, 2 tuần vì lừa dối quan tòa. Gộp lại, Harrison sẽ phải ngồi bóc lịch 8 tuần 45 ngày và gia tăng thời gian làm công ích là 240 giờ.

Tên trộm 25 tuổi vì một phút trở thành ngôi sao của đội bóng mà phải nhận thêm án phạt. Harrison từng bị bắt vì tội ăn trộm tại cửa hàng trên đường London Road và trốn đóng thuế.

  • BĐTC
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
TIN MỚI CẬP NHẬT
Tin nên đọc