Những cung bậc cảm xúc của phụ nữ khi chia tay

( PHUNUTODAY ) - Vượt qua nỗi đau chia tay không phải là điều dễ dàng cho bất cứ người phụ nữ nào. Nhiều người thậm chí còn không biết làm gì để vượt qua nó, nhất là khi mà giờ đây, bên cạnh bạn đã thiếu đi người mà bạn đã từng thương yêu nhất.

 Yêu đậm sâu để rồi chia tay, có lẽ đưa chúng ta tới rất nhiều những cung bậc cảm xúc tiêu cực. Cảm giác mất mát có lẽ là thứ cảm giác khó chịu nhất mà chúng ta trải qua. Chúng ta không thể nào kháng cự nó, cũng chẳng thể nào bỏ lơ được. Để đi từ chặng đường phủ nhận cho tới chấp nhận sự thật rằng anh ấy/cô ấy đã thực sự không còn bên cạnh mình. Là cả một quãng thời gian vật vã sau khi chia tay.

 Phủ nhận

Đây là giai đoạn mà chúng ta không dám nhìn thẳng vào sự thật là người đó đã mãi mãi dứt bỏ bạn. Chúng ta đau khổ, không thể chấp nhận được sự thật. Cùng với việc bạn liên tục muốn tìm kiếm anh ta, bằng cách gọi điện, nhắn tin, đòi gặp gỡ. Còn rất nhiều lần đề xuất muốn gặp lại một lần cuối, có ai như vậy không, mình tin rất nhiều cô nàng có thể suy nghĩ và hành động như vậy.

chia tay 1

Nếu ở giai đoạn này bạn hãy dũng cảm mà đối diện với thực tại, đừng cố gắng làm ra vẻ rằng bạn không sao hết, mối tình cảm đó sẽ ổn. Nếu bạn thấy buồn thì cứ buồn, nếu bạn muốn khóc thì cứ khóc, nhưng bạn hãy ghim một suy nghĩ vào đầu rằng mọi thứ đã kết thúc rồi. Lúc này hãy nghĩ tới những người bạn bè thân thiết, hoặc người thân của bạn, họ sẽ giúp bạn được rất nhiều điều. Bạn sẽ bớt trống trải, bạn sẽ bớt nghĩ linh tinh.

Tức giận

Rất có thể bạn sẽ trải qua cảm giác tiêu cực này, bạn tức giận khi bạn cố gắng bằng tất cả mọi thứ đẹp đẽ nhất cho anh ta để mong rằng anh ta quay trở về. Nhưng ngược lại tất cả mọi thứ đều bị từ chối một cách thảm hại. Bạn có thể chuyển sang trạng thái tức giận, bực bội, bạn có thể chửi bới, bạn có thể đay nghiến và nói những lời lẽ khó nghe. Khiến cho đối phương cảm giác như muốn cắt ngay lập tức mối quan hệ này càng sớm càng tốt. Hoặc họ tìm mọi cách để trốn tránh bạn, có thể là chặn số, có thể là bơ luôn, coi như bạn không tồn tại.

Nhưng để vượt qua giai đoạn cảm xúc này cách duy nhất là bạn đừng gọi điện hay liên lạc cho anh ta. Trong lúc cơn giận dữ của bạn nổi lên thì việc trò chuyện với anh ta chỉ tăng thêm sự mệt mỏi, bạn sẽ không nhận lại được thứ mà bạn thực sự mong đợi. Thay vì tìm kiếm họ hãy nói hết những cảm xúc tiêu cực của mình cho một người mà đang tin tưởng bạn, đang ủng hộ bạn. Bạn sẽ cảm thấy dễ chịu hơn rất nhiều. Thậm chí hãy đi chơi thể thao, đi cà phê, đi gặp gỡ bạn bè, thậm chí là đi dạo một mình miễn sao để giải tỏa cơn tức giận đó là đủ.

Tan vỡ trái tim

Bạn đau khổ vật vã vì biết rằng anh ấy sẽ không quay trở lại sau bao lần bạn năn nỉ, níu kéo. Bạn cảm thấy rằng anh ta thật tồi tệ, đã phá nát trái tim bạn. Bạn lo lắng, băn khoăn không biết mình sẽ làm gì để cân bằng sau khi đã mất một người hàng ngày đi bên cạnh cuộc đời bạn như vậy. Bạn thực sự thấy trống vắng và khủng hoảng.

chia tay 2

Dò xét tình hình đối phương

Sau khi tan vỡ trái tim, khóc lóc đau khổ, bạn không thể quên anh ta. Bạn muốn biết tình hình của anh ta hiện nay như thế nào, đã có ai hay có nhớ thương đến bạn không. Bạn thực sự tò mò vì thấy khó chịu, bứt rứt do thiếu anh ta. Đôi khi, bạn nhớ anh ta như một kẻ thèm thuốc phiện. Thậm chí, nhiều bạn gái còn có ý định trả thù anh ta vì những gì anh ta gây ra cho mình.

Chấp nhận

Sau khi vượt qua những cảm xúc tiêu cực như trên bạn cũng dần đi đến chấp nhận sự thật. Bạn bắt đầu nghĩ về một cuộc sống mới, ổn định lại cảm xúc của mình. Tìm kiếm đến một mối quan hệ mới. Chấp  nhận là khi nghĩ về người ấy bạn không còn đau đớn như trước nữa, bạn thậm chí có thể bình thản cười ngày đó mình ngốc nghếch thật. Thậm chí bạn có thể nói về người ấy một cách tự nhiên, kể với người khác bạn cũng không còn nghẹn ngào nữa, không còn đau khổ nữa. Đơn giản bởi vì bạn chấp nhận sự ra đi của người ấy, bạn cũng có những suy nghĩ lạc quan hơn rất nhiều khi nghĩ về sự chia cắt đó rồi.

Tái hòa nhập

Tâm lý phụ nữ vào giai đoạn này đã vượt qua được ngưỡng đau trong tình yêu. Các bạn bắt đầu cởi vỏ lớp vỏ u buồn và hòa nhập với mọi người, bạn xinh đẹp hơn, ý thức việc chăm sóc bản thân mình hơn, bắt đầu giao lưu gặp gỡ với nhiều người để mở rộng mọi mối quan hệ. Bạn đang cố gắng để cho anh ta thấy bạn có thể sống được mà không có anh ta. Tuy nhiên, thực chất bạn đang tự dối lừa bản thân. Bạn vẫn chưa thực sự quên anh ta. Nếu vô tình gặp lại, bạn sẽ vẫn thấy trái tim mình nhói đau.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT