Nhói lòng The Voice Kids bán tuổi thơ xây nhà báo hiếu

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - The Voice Kids vừa khép lại với quán quân thuộc về Quang Anh. Cuộc thi đã tôn vinh tài năng nhí trong lĩnh vực ca hát để hướng tới một tương lai cho âm nhạc Việt.

Được biết, trong 3 ca sĩ nhí bước vào đêm chung kết thì Quang Anh và Phương Mỹ Chi đều là những thí sinh có hoàn cảnh rất khó khăn, còn hoàn cảnh của gia đình Ngọc Duy khán giả không được biết nhiều. 

Trong khi Ngọc Duy chia sẻ nếu có tiền thưởng bé sẽ dùng số tiền thưởng đó để chiêu đãi mọi người và đơn giản là mua một chú cún con thì Quang Anh và Phương Mỹ Chi đều có chung một tâm trạng: nếu có tiền thưởng thì em sẽ mua nhà, xây nhà cho mẹ. Điều này cho những khán giả luôn luôn yêu quý và theo dõi các em cảm thấy rất chạnh lòng và thương cảm cho các em hơn khi mà các em tham gia cuộc thi này không chỉ là để thỏa ước mong muốn sẽ đem được tài năng cùng niềm đam mê ca hát của mình để phục vụ tới khán giả mà đằng sau các em còn là gánh nặng của một gia đình nữa.

Mô tả ảnh.Từ trái sang phải: Ngọc Duy, Phương Mỹ Chi và quán quân Quang Anh
Từ trái sang phải: Ngọc Duy, Phương Mỹ Chi và quán quân Quang Anh.

Cũng thông qua chương trình, khán giả không chỉ được biết đến một cô bé Phương Mỹ Chi có giọng hát hay dễ đi vào lòng người mà qua đó còn biết thêm về gia cảnh khó khăn của cô bé. Phương Mỹ Chi sống trong ngôi nhà nhiều thế hệ rất đông người, gia đình em ở trong căn phòng chỉ khoảng 20 m2.

Theo lời tâm sự của em thì lý do em đến với cuộc thi này là muốn giúp gia đình bớt khó khăn, rồi sau đó mới đến thử sức mình, thể hiện đam mê. Lời tâm sự này của cô bé càng được rõ hơn khi cô bé khẳng định rằng, nếu như đoạt được quán quân thì em sẽ dùng tiền thưởng để mua nhà cho mẹ. Bởi Phương Mỹ Chi cũng đã từng chia sẻ rằng:  Em sẽ cố gắng đi hát để kiếm tiền mua nhà cho mẹ. 

Không chỉ Phương Mỹ Chi có gia đình khó khăn mà ngay như Quang Anh – cậu bé vừa đoạt ngôi vị quán quân của chương trình cũng khó khăn không kém. Khác hẳn với những cô cậu ca sĩ có thuận lợi được sống trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật, Quang Anh thì ngược lại. Khán giả xúc động đến rơi nước mắt và rất bất ngờ khi VTV đưa hình mẹ Quang Anh bên chiếc xe rác. 

Và giống hệt Phương Mỹ Chi, Quang Anh cũng đau đáu nghĩ đến chuyện xây nhà cho mẹ. Sau khi đăng quang, Quang Anh cũng nói ngay kế hoạch đã lập trình sẵn trong đầu của mình là: "Mẹ ơi con muốn mang tiền về để xây nhà cho mẹ".

Mặc dù những gì mà các bé đạt được là hoàn toàn xứng đáng, song với việc ngay từ đầu đến với chương trình ngoài việc là muốn thử sức tài năng ca hát của mình các em còn muốn thông qua chương trình này để có thể kiếm tiền giúp đỡ bố mẹ cũng đã khiến cho nhiều người phải trăn trở vì chương trình đã trở thành một nơi để kiếm tiền, để các em từ tài năng ca hát đến chỗ phải bán cả tuổi thơ của mình để xây nhà báo hiếu cho cha mẹ.

Theo quan niệm của người Á Đông, xây nhà là một việc lớn của đời người, một việc thuộc trách nhiệm của người đàn ông. Vậy mà các em ở đây dù đang ở cái tuổi ăn chưa no, lo chưa tới song đã nghĩ đến chuyện xây nhà cho mẹ thì quả thật đáng khâm phục vì sự hiếu thuận. Tuy nhiên, chính chính sự hiếu thuận đó gợi lên cho các bậc cha mẹ những suy nghĩ nhói lòng khi lại để chuyện xây nhà lại được thốt ra từ miệng con trẻ.

Trong khi Phương Mỹ Chi và Quang Anh đều có chung một mong muốn là tham gia chương sẽ có điều kiện để kiếm tiền báo hiếu bố mẹ thì hai huấn luyện viên Hiền Thục và Thanh Bùi lại đưa ra lời tuyên bố rằng sẽ không bao giờ cho con cái của mình tham gia sân chơi này dù cả bản thân trong quá trình tham gia làm huấn luyện viên của chương trình này vẫn luôn hết lời khen ngợi chương trình cũng như các thí sinh tham gia.

Là người trực tiếp hướng dẫn, chỉ bảo để ươm mầm cho các tài năng âm nhạc nhí tỏa sáng nhưng vừa rời vị trí “ghế nóng” khi dư âm của chương trình chưa hạ nhiệt, huấn luyện viên Hiền Thục đã chia sẻ rằng: “Tôi luôn xác định, sẽ không bao giờ để con mình tham gia The Voice Kids". Bởi theo cô: “Vì mất thời gian, mà ở tuổi của các con bây giờ thì việc học mới là quan trọng nhất. Hơn nữa, tuy là một cuộc chơi nhưng với sự quan tâm theo dõi của hàng triệu người, các cháu cũng không khỏi gặp phải những sức ép. Hàng tuần phải tham gia rất nhiều sự kiện, nào là các hoạt động bên lề, quay clip, mỗi tuần là một bài mới… Cường độ làm việc như vậy làm sao mà không căng thẳng được.”

Mô tả ảnh.Hiền Thục không cho con gái thi The Voice Kids
Hiền Thục không cho con gái thi The Voice Kids.

 

Cùng quan điểm với Hiền Thục, vào trước khi đêm chung kết cuộc thi sắp diễn ra, huấn luyện viên Thanh Bùi cũng từng chia sẻ rằng: “Con của tôi chắc sẽ không đi thi đâu”. Và lý do mà anh đưa ra là “tôi có điều kiện để đào tạo các con của mình rồi”.

Chính sự trùng hợp ngẫu nhiên này trong câu trả lời của hai vị huấn luyện viên đã khiến cho nhiều người hâm mộ phải đặt ra câu hỏi rằng “mặc dù luôn khen ngợi chương trình cũng như các thí sinh tham gia hết lời như vậy nhưng vì điều gì mà các huấn luyện viên của chương trình này lại cứ nhất quyết là không cho con mình tham gia thi thố tài năng để được tỏa sáng?”.

Thiết nghĩ, phải chăng các vị huấn luyện viên này tham gia làm huấn luyện viên để hướng dẫn, chỉ bảo các em thôi chứ bản thân họ cũng đã nhận ra rằng sân chơi này không hề đúng nghĩa là một sân chơi nhằm tìm ra các tài năng ca hát, để ươm mầm giúp các tài năng âm nhạc nhí có thể tỏa sáng nữa bởi vì ngay từ đầu nó đã biến thành nơi để các thí sinh có thể hoàn thành mong muốn của mình là kiếm tiền báo hiếu bố mẹ.

Chính điều đó đã khiến cho rất nhiều người hâm mộ chương trình, hâm mộ tài năng âm nhạc của các thí sinh nhí cảm thấy rất nhói lòng vì các em vẫn còn quá nhỏ tuổi, vẫn đang ở tuổi ăn tuổi lớn, song chưa kịp thoải mái tư tưởng để tỏa sáng tài năng của mình đã vội lo gánh nặng cơm áo gạo tiền.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn