Những Á hậu sở hữu nhan sắc "ăn đứt" hoa hậu

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Lịch sử Hoa hậu Việt Nam chứng kiến không ít nhan sắc ngậm ngùi ở vị trí Á hậu trong nỗi nuối tiếc của khán giả dù tài sắc đều nhỉnh hơn Hoa hậu.

Vi Thị Đông - Á hậu 1 Hoa hậu Việt Nam 1992

Cuộc thi Hoa hậu Báo Tiền Phong năm 1992 là một ký ức phó phai với khán giả. Vi Thị Đông, nữ sinh Hà Nội 17 tuổi, là một nhan sắc nổi trội từ vòng sơ khảo phía Bắc. Ngôi vị Hoa hậu gần như dành hẳn cho cô bởi thân hình cân đối cao 1,70m kiều diễm, phong thái thượng lưu sang trọng và ánh mắt bồ câu kiêu sa đến hút hồn. Thế nhưng, khi BGK công bố kết quả, Vị Thị Đông như sững người khi tên cô được xướng lên trước tên Hà Kiều Anh - một cô gái 16 tuổi tóc xoăn xù, mặt nhỏ và gầy gò. Cô gần như không cười nổi trong khi khán giả đều sững sờ tiếc nuối.

Sau cuộc thi, Hà Kiều Anh trở nên đình đám bao nhiêu thì Vi Thị Đông lặng lẽ bấy nhiêu. Hoa hậu chọn con đường showbiz còn Á hậu chọn những chuyến bay của một tiếp viên hàng không. Mới đây, Á hậu Vi Thị Đông bất ngờ xuất hiện tại một bữa tiệc của những quý bà U40 khiến ai cũng phải một lần nữa sững sờ về nhan sắc kiều diễm của cô.

vi thị đông

vi thị đông

vi thị đông

Hình ảnh Vi Thị Đông hiện tại

Tô Hương Lan - Á hậu 1 Hoa hậu Việt Nam 1994

Cô gái đoạt danh hiệu Hoa khôi các tỉnh phía Bắc khi đặt chân đến cuộc thi Hoa hậu Việt Nam mới đang là nữ sinh lớp 11. Nhan sắc rực rỡvà tinh khiết như bông hoa rừng của cô gái Tuyên Quang ngay lập tức thu hút sự chú ý đặc biệt của báo giới. Ai cũng tin rằng, cô gái cao 1,66m này sẽ là Hoa hậu cho đến khi 5 người đẹp nhất bước vào vòng ứng xử. Nguyễn Thu Thủy lúc đó không nổi trội hơn Hương Lan về nhan sắc bởi gương mặt xương và gầy. Nhưng tại đêm chung kết, với chiếc đầm trắng quý phái, Nguyễn Thu Thủy khoe trọn vẹn vẻ đài các quý phái của một tiểu thư Hà Thành. Câu trả lời ứng xử thông minh của cô là lý do BGK quyết định trao vương miện cho cô chứ không phải Tô Hương Lan. Mặc dù chiến thắng của Hoa hậu Thu Thủy hoàn toàn xứng đáng song ai cũng thầm tiếc cho hào quang tỏa ra từ nhan sắc Á hậu.

tô hương lan

tô hương lan

Hiện tại, Á hậu Tô Hương Lan làm việc như một nhân viên bình thường trong ngành Bưu điện của tỉnh Tuyên Quang với cuộc sống gia đình yên ấm và hạnh phúc.

Lưu Bảo Anh - Á hậu 1 Hoa hậu Việt Nam 2006 

Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2006 bị xem là một năm mất mùa người đẹp vì vòng chung kết chỉ có vài gương mặt nổi trội. Trong đó có Lưu Bảo Anh và Mai Phương Thúy. Nếu như Mai Phương Thúy gây chú ý bởi chiều cao kỷ lục 1,79m và phong thái hồn nhiên của cô gái 18 tuổi thì Lưu Bảo Anh lại thu hút ống kính phóng viên bởi dáng vóc yêu kiều của gái miền Tây. Lưu Bảo Anh sở hữu gương mặt đầy nữ tính, ánh mắt quyến rũ, làn da trắng muốt, thân hình cân đối, dáng đi mềm mại. 

lưu bảo anh

lưu bảo anh

lưu bảo anh

Lưu Bảo Anh tại cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2006

Đáng tiếc là những tin đồn về Lưu Bảo Anh càng gần đến chung kết càng trở nên ồn ào. BTC phải đi xác minh và không khỏi ngần ngại khi đưa tên cô vào Top 5. Kết quả chung cuộc, dù trả lời ứng xử khá chững chạc, Lưu Bảo Anh vẫn phải ngậm ngùi về nhì sau đàn em Mai Phương Thúy. Giám khảo Dương Kỳ Anh giải thích cho sự chọn lựa của ông và các thành viên BGK rằng Mai Phương Thúy mới là một nhan sắc đang hé nở và cô ấy sẽ đẹp hơn nữa, trong khi Bảo Anh đã nở rộ rồi.

Cho đến giờ, không còn ai nghe thấy tin về bông hoa rưc rỡ sắc hương của đất Cần Thơ nữa.

Vũ Hoàng My - Á hậu 1 Hoa hậu Việt Nam 2010

Vũ Hoàng My không phải là gương mặt đẹp nhất của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2010 mặc dù cô cũng gây chú ý của báo giới bởi phong cách năng động, thần thái mạnh mẽ, tự tin và lối ứng xử giao tiếp thông minh, khéo léo. Nhưng khi những gương mặt ấn tượng khác bị để ngoài Top 10 trong sự khó hiểu của khán giả, điển hình như Huỳnh Bích Phương, thì Vũ Hoàng My trở thành người nổi trội nhất của Top 5.

vũ hoàng my

vũ hoàng my

vũ hoàng my

So với Hoa hậu Đặng Ngọc Hân, Hoàng My nổi trội hơn ở mọi điểm: vóc dáng, làn da, gương mặt, thần thái, phong cách. Khi Elite Việt Nam tìm kiếm người tham gia Hoa hậu Hoàn Vũ và Hoa hậu Thế giới, họ chọn Hoàng My chứ không chọn Ngọc Hân. Mặc dù không giành được thành tích nhưng Hoàng My mang đến hai đấu trường nhan sắc này một hình ảnh mới về phụ nữ Việt Nam: mạnh mẽ, năng động, tự tin và quyến rũ.

Á hậu Hoàng My hiện nay đang du học tại Mỹ. Cô theo đuổi con đường trở thành một đạo diễn chuyên nghiệp.

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT