Những bài tập Yoga đơn giản nhất cho nam giới

( PHUNUTODAY ) - Đa phần nam giới tập trung nhiều vào việc luyện tập để phát triển cơ ngực, tay, vai lớn, nhưng lại quên mất các bài tập yoga giúp cân đối các các phần cơ này với nhau và những nhóm cơ khác như lưng, bụng khiến tư thế không còn chuẩn.

Những bài tập Yoga đơn giản nhất cho nam giới

Tư thế 1:

Bắt đầu với tư thế đứng thẳng. Bước chân phải sang ngang, xoay mũi chân phải sang trái, từ từ hạ thấp hông cho đến khi đùi song song mặt sàn. Hai tay mở rộng, nhẹ nhàng nghiêng người sang phải , cố gắng chạm tay phải xuống sàn, tay trái duỗi thẳng, mắt nhìn thẳng. Cảm nhận sự căng ở vùng đùi, hông, cánh tay và lưng. Hít thở đều và giữ lại từ 10 – 15 nhịp đếm. Đổi bên và thực hiện lại động tác. Lưu ý siết chặt cơ bụng, mở rộng vai để giữ thăng bằng.

Lợi ích: Bên cạnh việc tăng cường sức mạnh ở chân và vùng hông, đùi, lưng , động tác còn hỗ trợ cơ bụng bền và mạnh hơn.

cac-bai-tap-yoga-don-gian-tu-the-2

 Tư thế tập yoga cho nam giới

Tư thế 2:

Bắt đầu với tư thế đứng thẳng. Bước chân phải sang ngang, xoay mũi chân phải sang phải, từ từ hạ thấp hông cho đến khi đùi song song mặt sàn. Hay tay chấp trước ngực, từ từ xoay người ra sau, nhẹ nhàng khóa khuỷ tay và đầu gối chân phải, cảm nhận sức căng ở vùng đùi, lườn, hông và cánh tay. Hít thở đều và giữ lại từ 10 – 15 nhịp đếm. Đổi bên và thực hiện lại động tác. Lưu ý siết chặt cơ bụng, mở rộng vai để giữ thăng bằng.

Lợi ích: Tư thế Yoga cho nam giới này giúp tăng cường sức mạnh lên vùng chân, hông, giúp săn chắc cơ đùi, cơ bụng, cải thiện tư thế, giúp lưng thư giãn.

Tư thế 3:

Bắt đầu với tư thế đứng thẳng. Bước chân phải sang ngang, xoay mũi chân phải sang phải, từ từ hạ thấp hông cho đến khi đùi song song mặt sàn. Chân trái duỗi thẳng. Duỗi thẳng tay phải lên cao, tay trái đặt trên gối trái, nhẹ nhàng ngã người về phía sau, từ từ di chuyển tay trái càng gần mắt chân trái càng tốt. Hít thở đều và giữ lại từ 10 – 15 nhịp đếm.

Lợi ích: Giúp cải thiện tư thế, tăng cường sức mạnh vùng đùi, hông và thư giãn vùng lưng.

Tư thế 4:

Đối với tư thế Yoga cho nam giới thứ 4 này. Bắt đầu với tư thế đứng thẳng. Bước chân phải sang ngang, xoay mũi chân phải sang phải, từ từ hạ thấp hông cho đến khi đùi song song mặt sàn. Chân trái duỗi thẳng. Hai tay chắp lại, các ngón tay duỗi thẳng, cảm nhận sức căng ở vùi đùi và hông. Hít thở đều và giữ lại từ 10 – 15 nhịp đếm. Tư thế lý tưởng nhất khi đặt trong tâm cơ thể xuống thật thấp và vững chắc.

Lợi ích: Tăng cường sức mạnh ở chân và vùng hông, giúp cơ đùi khỏe mạnh, săn chắc hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link