Những bài tập yoga nhẹ nhàng giúp giảm cân sau sinh hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Yoga là một bộ môn thể dục rất hiệu quả đối với phụ nữ sau sinh áp dụng để giảm cân. Nhưng bạn không có thời gian để học hoặc đến trung tâm tập luyện. Dưới đây là 5 bài tập yoga đơn giản tại nhà nhé!

Lý do bạn nên tập Yoga đặc biệt là phụ nữ sau sinh muốn giảm cân

Lý do bạn nên tập mạch máu cổ bị đè nhẹ dẫn tới hạn chế máu chảy lên não dễ gây chóng mặt, mệt mỏi, trí nhớ giảm sút, buồn ngủ. Làm việc với máy tính làm phần vai căng, dùng chuột khiến cổ tay cong không tự nhiên, cứng nhắc, nhìn lâu làm mắt căng thẳng, mờ mắt. Tập yoga giúp cơ thể cải thiện các vấn đề trên, giải tỏa căng thẳng các vùng cổ, vai, lưng… cũng như giảm thiểu các bệnh về tim mạch.

Ngoài những lợi ích trên, bài tập yoga giảm cân giúp phụ nữ thường tập yoga để có một vóc dáng đẹp, khỏe mạnh bởi nó đều áp dụng được với cả người gầy và người béo. Đặc biệt là giảm cân hiệu quả cho phụ nữ sau sinh.

Một số động tác Yoga

1. Động tác yoga con hổ

Động tác đầu tiên này rất có lợi cho phụ nữ sau sinh. Nó giúp cho các bà mẹ giảm thiểu các biến chứng khi mang thai, giảm đau lưng tốt. Bên cạnh đó còn giúp trẻ hoá bộ phận sinh dục nữ sau khi trải qua 1 cuộc đại phẫu trước đó. Động tác con hổ giúp cải thiện cơ bắp chân, cánh tay, vai, cải thiện hệ tiêu hoá. Đây là một trong những bài tập yoga giảm cân hiệu quả.

tutheconcop_1

- Bắt đầu tư thế với 2 tay và hai đầu tối chống thẳng xuống sàn

- Sau đó nâng cao đầu gối trái của bạn hướng về phía ngực đồng thời lưng hơi cong.

- Khi nâng đầu gối thì thở ra.

- Giữ tư thế trong 4 giây và sau đó hướng ngược chân ra sau và kéo lên cao đầu ngẩng lên, khi thực hiện động tác hít vào.

- Giữ trong giây, trở lại tư thế bắt đầu và lặp lại với chân kia.

Bạn sẽ cảm thấy cơ bụng căng hơn, hông và cơ bắp săn chắc hơn. Lặp lại động tác khoảg 5-10 lần

2. Động tác yoga đứa trẻ

Động tác này sẽ giúp kéo căng phần cơ bắp dưới lưng, hông. Ngoài ra cũng giúp đùi mông được săn chắc, giảm độ cứng của mắt cá chân. Động tác này sẽ giúp các bạn có được sự bình tĩnh, thư giãn giảm căng thẳng và mệt mỏi.

2-0-0-0-0-1494817681

Gập người trên thảm Yoga

- Quỳ gối và ngồi lên hai chân.

- Hãy cuối gập người về phía trước.

- Hạ thấp cơ thể hơn nữa, đồng thời thở ra từ từ, đầu vừa chạm sàn chạm sàn, 2 tay duỗi thẳng phía trước.

- Giữ tư thế trong 10 giây, nhắm mắt lại, tập trung vào hơi thở và thư giãn.

- Hãy trở lại với vị trí bắt đầu trong khi hít nhẹ nhàng.

- Lặp lại bài tập 5-10 lần.

Bài tập yoga xoắn ốc giảm mỡ cho vùng mông và eo

hinh4-9

+ Hướng dẫn:

– Tư thế đứng thẳng trên sàn.

– Từ từ nâng chân trái lên và quấn quanh chân phải. (Hoặc có thể nâng chân phải quấn quanh chân trái)

– Hai cánh tay đặt trước ngực và quấn vào nhau.

– Mắt nhìn thẳng về phía trước, đồng thời cố gắng giữ thăng bằng và bắt đầu thư giãn.

Bài tập xoắn ốc tập trung làm giảm béo hiệu quả ở vùng mông, eo. Đây là lựa chọn hoàn hảo cho các bạn muốn giảm cân nhanh mà không phải ăn kiêng. Mỗi ngày bạn chỉ cần dành từ 30-45 phút thực hiện bài tập yoga giảm béo toàn thân trên để vóc dáng cân đối hơn

Bài tập cho cánh tay và cơ bụng

Trước tiên bạn phải nằm ép thẳng toàn thân xuống dưới sàn, lấy hai bàn tay chống hướng chéch 45 độ rồi dùng sức mạnh hai bàn ta cùng với hai mũi chân để nâng cơ thể của mình lên.

Bai-tap-len-co-bung-cho-nu-nhanh-nhat-3-1-2016-9-44-19-am-1456803587-width500height307

Cánh tay để thẳng 90 độ so với mặt đất thì giữ cho phần đầu và vai, mông thẳng hàng với nhau rồi dừng lại. Cứ tiếp tục giữ tư thế này cho đến khi không chịu được thì hạ người xuống.

Tư thế chuẩn bị nằm ngửa nhấc chân lên sao cho cơ thể tạo thành chữ L, hai tay ôm lấy đầu đồng thời siết cơ bụng lại và thở ra khi nhấc vai lên khỏi mặt sàn.

Tiếp tục tách hai chân của mình ra khỏi nhau, một tay thì vươn về phía trước để đưa vào giữa hai chân, siết chặt phần bụng dưới nâng phần thân trên dậy từ từ trong khi khép hai chân vào và đưa tay trở lại sau đầu. Đổi bên và lặp lại động tác này 8 đến 10 lần./.