Chung cư Carina Plaza Sài Gòn hỏa hoạn: Các nạn nhân thương vong đều do ngạt khói

( PHUNUTODAY ) - Đám cháy khiến hàng trăm người bị mắc kẹt, phải sau hơn 3 giờ đồng hồ, đám cháy mới được dập tắt.

Có mặt vào lúc 7h45 phút sáng nay, 23/3, Chánh văn phòng UBND.TPHCM Võ Văn Hoan đã tổ chức họp báo nhanh với báo chí và truyền thông về vụ cháy xảy ra tại chung cư Carina Plaza, đường Võ Văn Kiệt, phường 16, quận 8, TP HCM.

Đám cháy diễn ra từ hơn 1h sáng

Đám cháy diễn ra từ hơn 1h sáng

Đám cháy diễn ra từ khoảng 1h30 phút sáng, ngay lập tức, Cảnh sát PCCC TP HCM đã huy động 34 xe chữa cháy, 205 cán bộ chiến sĩ tới hiện trường dập lửa cứu nạn. Đến hơn 4h sáng, đám cháy mới được khống chế.

Chung cư Carina có tổng diện tích là 22.000m2, diện tích tầng để xe là khoảng 1000m2. Theo ước tính ban đầu, đã có 13 người chết, 28 người bị thương. Trong số 13 người tử vong do ngạt khói có 5 nam, 8 nữ và có 3 trẻ em chưa xác định được danh tính, 27 người bị thương cũng do ngạt khói đang được cấp cứu. Hầu hết các xe tại tầng gửi xe thuộc Block A và Block B đã cháy rụi hoàn toàn tương đương khoảng 150 mô tô và 13 ô tô bị cháy, hư hỏng.

Chánh văn phòng UBND.TPHCM Võ Văn Hoan trả lời phỏng vấn báo chí

Chánh văn phòng UBND.TPHCM Võ Văn Hoan trả lời phỏng vấn báo chí

Trong số những người chết, có nữ chủ tịch phường 16. Trong đám cháy, nhiều người dùng dây buộc vào hành lang để đu xuống. Một phụ nữ bị trượt chân từ tầng 19 xuống đất tử vong.

Nguyên nhân cháy ban đầu do cháy xe máy từ tầng hầm Block A lan lên, tuy nhiên còn phải điều tra và xem xét kỹ lưỡng mới có thể đưa ra kết luận cuối cùng.

Nhiều người dân còn bàng hoàng sau vụ cháy và phải ngồi tạm ngoài đường

Nhiều người dân còn bàng hoàng sau vụ cháy và phải ngồi tạm ngoài đường

Vụ cháy đặt ra nhiều lo ngại về vấn đề an toàn khu chung cư. Sự giám sát quá trình xây dựng, các thiết bị phòng cháy chữa cháy... Những nghi ngại đặt ra là, tại sao ngọn lửa xuất phát từ tầng hầm lại không được khống chế kịp thời để dẫn đến cháy lớn cho toàn khu chung cư?

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn