Những cách bóc trứng nhanh trong nháy mắt

15:30, Thứ bảy 26/05/2018

( PHUNUTODAY ) - Bạn đã thấy ai đó dùng thìa để bóc trứng chưa. Thật ngạc nhiên đúng không? Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ nhiều cách bóc trứng vừa nhanh vừa đẹp vô cùng thú vị

 Cách cơ bản

Thay vì để trứng luộc nóng hổi rồi bóc ngay, bạn nên thả trứng luộc vào nồi nước có thả vài viên đá, để một lúc rồi bắt đầu bóc. Khi bóc, bạn đập nhẹ 2 phần đầu của quả trứng rồi bóc từ từ xuống phần thân cho đến khi hết. Đây được gọi là cách cơ bản nhất.

1456994416-trung-1

Dùng vòi nước

Cách này cũng khá đơn giản. Bạn chỉ việc đập nhẹ và bóc vỏ một đầu quả trứng. Sau đó dùng vòi nước xả nước vào phần đầu vừa bóc. Vỏ trứng sẽ nhanh chóng bong ra.

Lăn trứng

Cũng giống cách 1, bạn luộc, thả vào nước đá, đập nhẹ hai đầu trứng nhưng sau đó đặt quả trứng theo chiều ngang xuống bàn rồi bắt đầu dùng tay lăn nhẹ cho tới khi vỏ trứng nứt vụn. Cuối cùng, thả trứng vào bát nước ấm và bắt đầu bóc nhẹ.

trung6-5970-1456974955

Dùng thìa

Cách này cần sử dụng một chiếc thìa. Bạn luộc chín trứng, để nguội rồi dùng thìa đập vỡ phần dưới của quả trứng (phần có khoảng trống), sau đó dùng phần cong của thìa, nhẹ nhàng lách vào trong thân quả trứng, gỡ nhẹ nhàng theo đường cong. Nên cẩn thận, không dùng lực quá mạnh làm vỡ trứng.

trung2-1653-1456974956

"Thổi" trứng

Cách này đòi hỏi sự khéo tay hơn đôi chút. Trứng luộc chín rồi để nguội, bạn bóc từ phần dưới (phần có khoảng trống). Sau khi bóc được một khoảng 1/4 quả trứng, bạn dùng tay ấn lực vừa phải vào phần trứng vừa được bóc, cho nó "bay" ra khỏi vỏ, hoặc cách khác là giữ quả trứng vừa bóc một phần để vào lòng bàn tay đặt khum, sau đó thổi mạnh.

trung1-3226-1456974956

Lắc trứng trong hộp nhựa/ lọ thủy tinh

Cho trứng đã luộc vào hộp nhựa, cho một ít nước vào, đậy nắp và lắc một lúc, vỏ trứng sẽ vỡ và bong ra mà không làm vỡ lòng trắng trứng.

chia sẻ bài viết
Theo:  khoevadep.com.vn copy link
Tác giả: Nguyen Nhung