Những câu chuyện thú vị đằng sau trang phục trong hôn lễ của các cô dâu hoàng gia

( PHUNUTODAY ) - Hôn lễ hoàng gia được tổ chức trong sự chờ đón của hàng triệu người. Vậy nhưng, ít ai biết được những câu chuyện "bí mật" phía sau "đám cưới trong mơ" đó. Hãy cùng khám phá những câu chuyện thú vị đằng sau hôn lễ của các cô dâu hoàng gia:

 Câu chuyện về 6 quy tắc váy cưới mà cô dâu hoàng gia Meghan Markle phải tuân thủ

1. CHẤT LIỆU REN LÀ CHỦ ĐẠO

Khi kết hôn cùng hoàng tử Albert, nữ hoàng Victoria đã nắm giữ ngai vàng trước đám cưới. Khác với nhiều cô dâu hoàng gia thời bấy giờ, khi váy cưới chỉ thể hiện địa vị và sự giàu có của gia đình, thiết kế váy cưới của bà đại diện bộ mặt nước Anh

Kate-middleton-nguon-marthastewartweddings-768x960

Để truyền sức mạnh và vị thế cho ngành công nghiệp may mặc, cụ thể là sản xuất ren, nữ hoàng Victoria lựa chọn thiết kế váy cưới làm từ mảng ren Honiton lớn. Đây cũng trở thành truyền thống của các cô dâu hoàng gia Anh

2. SỰ THANH LỊCH

Một cô dâu hoàng gia cần phô diễn vẻ đẹp tinh tế và trang nhã. 

cats2-9454-1405050902

3. KHÔNG LỘ VAI

Váy cưới của cô dâu hoàng gia Anh không thể để lộ phần vai. Đây là một nguyên tắc được tiếp nối rất chặt chẽ nhằm đảm bảo sự trang trọng đặc biệt.

BestRoyalBridalGownsSS10_1_1

4. CHIẾC VÁY THỨ HAI

Thông thường, cô dâu hoàng gia Anh có hai chiếc đầm cưới, thiết kế thứ hai thường mang tính đơn giản và thoải mái hơn

Kate-middleton-nguon

5 . VƯƠNG MIỆN

Chuyên gia về lễ nghi Grant Harold chia sẻ: “Theo truyền thống, vương miện được xem như biểu tượng của người phụ nữ đã có chồng.” Vậy nên đa số cô dâu hoàng gia thường lựa chọn vương miện như phụ kiên cần có trong ngày trọng đại.

Princess-Diana-nguon-hearstapps

 

6. SỰ CHẤP THUẬN CỦA NỮ HOÀNG ANH

Luật lễ cuối cùng và quan trọng hơn cả, là thiết kế đầm cưới phải nhận được sự đồng ý của nữ hoàng Anh

Những cô dâu hoàng gia nổi tiếng: 

CÔNG NƯƠNG KATE MIDDLETON: Khi lễ cưới của Kate Middleton và Hoàng tử William diễn ra vào năm 2011, thông tin về cô dâu tự trang điểm cho mình vào ngày cưới làm nhiều người ngỡ ngàng.

bi-quyet-lam-dep-co-dau-10

CÔNG NƯƠNG DIANA: Có nhiều câu chuyện xoay quanh công đoạn chuẩn bị cho đám cưới hoàng gia của “Công nương của người dân” Diana, một trong số đó tạo ra bức ảnh nổi tiếng khi công nương vén váy bước vào lễ đường.

bi-quyet-lam-dep-diana-768x517

CÔNG CHÚA THỤY ĐIỂN SOFIA: Công chúa Sofia đã từng là người mẫu và dẫn chương trình truyền hình trước khi gả vào hoàng gia. 

bi-quyet-lam-dep-co-dau-9-768x491
Theo:  khoevadep.com.vn copy link