Những cuộc lột xác ngoạn mục của ca sĩ Hồng Ngọc (II)

( PHUNUTODAY ) - Trong gia đình Hồng Ngọc, chồng luôn là trụ cột, là người đưa ra những quyết định quan trọng và Hồng Ngọc hài lòng với việc đứng thấp hơn chồng để giữ gìn hạnh phúc gia đình.

(Phunutoday) - Sau khi thoát xác, Hồng Ngọc cảm thấy mình trở nên năng động hơn rất nhiều khi so sánh với những lần xuất hiện trước kia trên sân khấu. Khán giả đón nhận cô càng ngày càng thêm đông, khởi đầu từ lần xuất hiện của cô trong chương trình Làn Sóng Xanh. Đến lúc đó hình ảnh cô bé thợ may Nguyễn Thị Hồng Ngọc ngày nào đã không còn một dấu vết gì nơi nữ ca sĩ Hồng Ngọc đang trong thời kỳ rất “hot” với hai nhạc phẩm phẩm “Vùng trời bình yên” và nhất là “Mắt nai cha cha cha”, được đưa vào 2 CD đơn bán rất chạy khi đó.
[links()]
Đằm thắm hơn để giữ gìn hạnh phúc

Khi còn ở Việt Nam, Hồng Ngọc nổi tiếng với phong cách “manly”, ngổ ngáo, khiến nhiều người ví cô như một “con bé ô môi”.

Nhưng kể từ sau khi cuộc hôn nhân với Minh Nhiên tan vỡ, Hồng Ngọc sang Mỹ và tìm được hạnh phúc mới ở đất Mỹ xa xôi, Hồng Ngọc đã lột xác trở thành một người phụ nữ đằm thắm, dịu dàng khiến tất cả ai biết Hồng Ngọc đều không khỏi bất ngờ. Nhiều người nói Hồng Ngọc đang ở độ đằm nhất, chín nhất của một người đàn bà.

 

Tuy sang Mỹ sống nhưng Hồng Ngọc luôn hướng về Việt Nam. Lúc mới sang bên đó, Hồng Ngọc nhớ và lo lắng cho bố mẹ vô cùng. Bố mẹ đã lớn tuổi mà cậu em Khang Việt lại chưa có gia đình nên khi Hồng Ngọc đi, nhà chẳng có đứa con gái hay dâu nào lo toan cả. Cô cứ bay đi bay về liên tục, một phần là nhận show diễn nhưng cái quan trọng là được gần gũi bố mẹ.

Khi Hồng Ngọc tìm được hạnh phúc mới bên đất Mỹ, bố mẹ cô rất vui chứ không hề trách cứ gì con cái. Phận làm con, biết mình chưa làm tròn trách nhiệm gần gũi chăm nom thường xuyên nên Hồng Ngọc luôn cố gắng xây đắp gia đình riêng của mình thật tốt.

Hồng Ngọc chỉ muốn làm tất cả mọi thứ thật đẹp, để khi nói về con cái với bất cứ ai, bố mẹ cô có thể tự hào. Giờ mỗi lần về nước, Hồng Ngọc vẫn thích ở chung với bố mẹ hơn là ở nhà riêng của mình.

Sang Mỹ với một cuộc sống hoàn toàn xa lạ, làm dâu một gia đình mới, Hồng Ngọc cũng phải mất nhiều thời gian để hòa nhập với cuộc sống ở đây. Chủ trương của Hồng Ngọc là nhập gia tuỳ tục. Gia đình chồng Hồng Ngọc ở Mỹ theo đạo, lại rất chừng mực trong cuộc sống nên Hồng Ngọc phải điều chỉnh lại bản thân khi bước chân về làm con cái trong nhà.

Ra ngoài đường, Hồng Ngọc có thể ồn ào hay quậy phá như thế nào cũng được, nhưng khi về nhà, đảm nhiệm vai trò làm dâu thì cô luôn cố gắng sao cho thật ra dáng. Khác với lo lắng của nhiều người, Hồng Ngọc không hề có cảm giác khó chịu hay khó thích nghi là luôn thấy hạnh phúc và biết ơn vì được sống trong một mái nhà có nề nếp như thế.

Hồng Ngọc cho rằng con người thì có nhiều giai đoạn trong cuộc đời, đến lúc mình trưởng thành để làm một người phụ nữ của gia đình mà có bố mẹ chồng hướng dẫn thì không gì vui bằng. Hồng Ngọc giờ vừa là một cô con dâu được bố mẹ chồng quý mến, vừa giữ được cái bản sắc riêng của mình.

 

Gia đình nhà chồng tạo cho Hồng Ngọc sự chững chạc thì ngược lại, Hồng Ngọc mang tới một không khí tươi mới cho cả nhà. Đôi bên dung hoà lẫn nhau nên cuộc sống vô cùng thoải mái và vui vẻ. Mỗi khi có thời gian rảnh, Hồng Ngọc lại phụ mẹ chồng nấu ăn, trò chuyện huyên thuyên đủ điều về thế giới bên ngoài để hiểu nhau hơn.

Hồng Ngọc quan niệm, sexy là điều cần thiết nhưng chỉ dành riêng cho sân khấu âm nhạc. Khi trở về với cuộc sống thường nhật, cô cũng ăn bận như bao người phụ nữ bình thường khác.

Khi về làm dâu, Hồng Ngọc không bao giờ khoác lên mình những bộ trang khoe bụng hay thiếu vải vì cô luôn muốn trong mắt bố mẹ chồng, con dâu mình là một người đường hoàng và đúng mực. Được bố mẹ chồng thương nên Hồng Ngọc cũng dành tình cảm cho họ như bố mẹ ruột.

Khi mới về làm dâu, bố mẹ chồng chưa bao giờ biết vị trí của Hồng Ngọc tại Việt Nam. Năm 2007, sẵn dịp Hồng Ngọc tổ chức liveshow ở Việt Nam, cô đã mời luôn hai cụ về thăm quê sau thời gian dài xa cách.

Lần đầu tiên đọc những thông tin về Hồng Ngọc trên các trang báo tại Việt Nam, khen nhiều mà chê cũng không ít nên bố mẹ chồng cô đã thực sự rất sốc. Bản thân Hồng Ngọc là một người rất ít scandal nhưng vì hai cụ không nghĩ con dâu mình lại được dư luận và báo chí quan tâm đến thế nên ngỡ ngàng.

Mẹ chồng gọi điện cho chồng cô mà nghẹn lời không thể nói được. May thay, chồng cô đã bay sang gấp và giải thích cho bố mẹ hiểu cặn kẽ về những tin đồn hoàn toàn không đúng. Cuối cùng mọi việc cũng đâu vào đấy, bố mẹ chồng hiểu ra và thương yêu cô nhiều hơn.

Dù là con dâu nhưng suốt 6 năm dài, bố mẹ chồng chỉ xem cô biểu diễn duy nhất một lần vào năm trước tại nhà thờ. Hôm đó cũng chính là chương trình mà Hồng Ngọc cảm giác căng thẳng nhất từ lúc vào nghề ca hát đến bây giờ.

Hai cụ là người sùng đạo, rất thân thiết với Cha xứ nên khi được mời đến hát, dù chuẩn bị rất kĩ càng nhưng Hồng Ngọc vẫn cứ run. Buổi diễn kết thúc, Cha xứ khen Hồng Ngọc hát hay, trang phục đẹp, lại kêu gọi quyên góp vào quỹ được 7000 đô la nên bố mẹ chồng cô hài lòng vô cùng.

Nhìn hai cụ vui vẻ, lúc ấy Hồng Ngọc mới trút bỏ được tất cả gánh nặng suy tư trong lòng. Luôn đối xử với bố mẹ chồng bằng sự chân thành, Hồng ngọc đã nhận lại được sự yêu thương từ gia đình chồng.

Cuộc hôn nhân đầu đổ vỡ khiến một thời gian dài Hồng Ngọc né tránh báo chí, đặc biệt là né tránh những câu hỏi liên quan đến gia đình. Nhưng giờ Hồng ngọc rất vui vẻ, hạnh phúc khi chia sẻ về cuộc sống riêng của mình.

Hồng Ngọc luôn nghĩ có lẽ ông trời đã bù đắp cho cô sau sự mất mát của cuộc hôn nhân đầu không thành công. Giờ Hồng Ngọc hạnh phúc vì với chồng cũ, cô vui vẻ như một người bạn bình thường. Còn với chồng hiện tại cô được chăm sóc, yêu thương.

Để nhận xét về sự yêu thương và chăm sóc của chồng dành cho mình, Hồng Ngọc chỉ biết diễn tả bằng một cụm từ: “Luôn luôn lắng nghe, luôn luôn thấu hiểu”. Hồng Ngọc nói cô không đi tìm người chồng này, nhưng ông trời có lẽ thấu hiểu sự chờ đợi và ước ao của cô nên đã mang chồng cô đến dành tặng cho riêng mình cô như một món quà.

Từ khi có chồng, sự nghiệp của Hồng Ngọc trên đất Mỹ suôn sẻ hơn rất nhiều. Chồng cô giỏi trong việc nắm bắt thông tin, thị hiếu. Đã có chồng lo lắng cho mọi việc, công việc của Hồng Ngọc chỉ là luyện thanh và hát.

Hồng Ngọc hoàn toàn tin tưởng tuyệt đối vào chồng, ngay cả trang phục diễn như thế nào, cô cũng nhờ chồng cố vấn và tin vào sự lựa chọn của chồng. Trong gia đình Hồng Ngọc, chồng luôn là trụ cột, là người đưa ra những quyết định quan trọng và Hồng Ngọc hài lòng với việc đứng thấp hơn chồng để giữ gìn hạnh phúc gia đình.

Quan trọng là cả hai vợ chồng Hồng Ngọc cùng hỗ trợ nhau trong công việc và cuộc sống. Biết chồng hy sinh cho mình nhiều nên lúc nào Hồng Ngọc cũng dành sự quan tâm đặc biệt, yêu nhiều hơn và cố gắng hạn chế nhất những hành động có thể làm chồng buồn.

Vợ chồng Hồng Ngọc sống với nhau đã 6 năm nhưng chưa bao giờ cãi vã to tát. Mỗi khi giận nhau, hai vợ chồng lập tức giải quyết ngay. Trước khi đi ngủ, vợ chồng cô đọc kinh xong, nếu ngày hôm đó chồng cô bức xúc chuyện gì hay cô không hài lòng về một việc làm nào đó của chồng thì cả hai cùng ngồi lại, nói cho nhau nghe hết. Mọi khúc mắc hay hiểu lầm được giải quyết tức thì.

Bây giờ Hồng Ngọc tự thấy mình khác xưa, sợ im lặng sẽ làm cho không khí gia đình trở nên ngột ngạt và mâu thuẫn lại bùng nổ. Hôn nhân tan vỡ một lần là đủ, Hồng Ngọc luôn tự nhủ thế và không muốn đánh mất hạnh phúc lần thứ hai.
 

Những cuộc lột xác ngoạn mục của ca sĩ Hồng Ngọc )

  • Lâm Bình


 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn